Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ M.U lập công, U21 Anh thắng trận đầu ở giải vô địch U21 châu Âu

Thứ Hai 22/06/2015 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu không quá nổi bật, U21 Anh phải rất vất vả mới đánh bại được U21 Thụy Điển nhờ bàn thắng duy nhất của Jesse Lingard, tiền vệ trẻ đang thuộc biên chế CLB Man Utd.

Sau trận ra quân thất bại trước đối thủ Bồ Đào Nha ở giải vô địch U21 châu Âu 2015, U21 Anh không còn được lùi trong cuộc chiến với U21 Thụy Điển, đối thủ từng bất ngờ hạ gục U21 Italia trong ngày mở màn. Thực tế, đoàn quân của HLV Southgate thi đấu không quá xuất sắc song lại kiếm được bàn thắng quyết định ở thời điểm cuối trận do công của Lingard, tiền vệ được đưa vào sân thay người.

 

Với chiến thắng này, U21 Anh đã vươn lên xếp thứ 3, có cùng 3 điểm như U21 Thụy Điển (kém hiệu số bàn thắng bại). Ở lượt đấu cuối cùng, đội bóng của Southgate sẽ phải quyết tử với U21 Italia để giành tấm vé đi tiếp. Bước vào trận đấu này, đội U21 Anh vẫn ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, có một vài sự thay đổi so với trận gặp U21 Bồ Đào Nha khi Lingard và Ward-Prowse (Southampton) ngồi ghế dự bị nhường vị trí cho hai cầu thủ Pritchard (Tottenham) và W.Hughes (Derby County). Ngoài ra, trong danh sách xuất phát còn có hai gương mặt trẻ khác của Tottenham (phát hiện lớn nhất Premier League mùa vừa rồi Harry Kane và tiền vệ Tom Carroll còn Arsenal, Chelsea đều đóng góp 1 cầu thủ: hậu vệ phải Carl Jenkinson và tiền vệ Chalobah.

Do lối chơi có nhiều điểm tương đồng (chủ yếu dựa trên nền tảng sức mạnh và tạt cánh đánh đầu) nên hai đội đã duy trì thế trận cân bằng trong phần lớn thời gian thi đấu, thiếu điểm nhấn nên tạo nên cảm giác nhàm chán cho người hâm mộ. ĐT Anh nhỉnh hơn chút ít ở thời lượng kiểm soát bóng (cầm 56%) nhưng họ không thể tận dụng lợi thế đó. Cơ hội nguy hiểm nhất hiệp 1 được thực hiện bởi Harry Kane với pha lao vào đánh đầu của đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sao tre MU lap cong, U21 Anh thang tran dau o giai vo dich U21 chau Au hinh anh
 Jesse Lingard (số 16)

Sang hiệp 2, HLV Southgate đã chủ động tung những cầu thủ tấn công như Danny Ings (vừa gia nhập Liverpool từ Burnley) hay Lingard vào sân hòng thay đổi tình hình. Cũng như hiệp 1, Tam sư phần nào chiếm ưu thế nhưng bó tay trước hàng thủ được tổ chức tốt, chịu khó đeo bám của đội bóng Bắc Âu. Tuy nhiên, đúng thời điểm nhiều người nghĩ về tỷ số hòa, Lingard đã lên tiếng. Phút 85, sau khi bóng bật ra từ tình huống phạt góc, sao trẻ của M.U đã có mặt kịp thời tung ra cú dứt điểm đẹp mắt tung lưới U21 Thụy Điển. Đó cũng là bàn thắng duy nhất ở trận đấu này.

Sinh năm 1992, Lingard trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của M.U và bắt đầu lên đội 1 "Quỷ đỏ" vào năm 2012 song đến nay, mới vỏn vẹn vài lần được ra sân dù rằng Lingard từng thể hiện rất ấn tượng trong các trận giao hữu mùa hè chuẩn bị cho mùa bóng mới. Thay vào đó, tiền vệ này liên tục phải đi học việc tại các CLB hạng Nhất.

Đội hình thi đấu
Anh:
Butland, Jenkinson, Moore, Gibson, Garbutt, Chalobah, Hughes (Ings 45), Carroll (Loftus-Cheek 73), Pritchard (Lingard 55), Kane, Redmond
Thụy Điển: Carlgren, Lindelof, Helander, Augustinsson, Lewicki, Hiljemkar, Khalili Quaison 87), Guidetti (Ishak 82), Thelin, Tibbling (Larsson 78), Baffo

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X