Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Monaco bất ngờ phá kỷ lục 21 năm của Thierry Henry

Thứ Hai 22/02/2016 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sao trẻ Kylian Mbappe đã chính thức có một vị trí trong lịch sử của CLB Monaco khi vừa phá kỷ lục đã tồn tại 21 năm của Thierry Henry để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội bóng xứ Công quốc.

Kylian Mbappe
Kylian Mbappe vừa ghi được bàn thắng đầu tiên cho AS Monaco
Cách đây hơn 21 năm, cụ thể là vào ngày 29/4/1995, Thierry Henry, khi đó mới 17 tuổi đã ghi được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao cho AS Monaco trong chiến thắng 6-0 trước Lens. Đây thực sự là một kỷ lục khó phá bởi gần như những cầu thủ thuộc độ tuổi này thường sẽ chơi bóng cho đội U18 hoặc đội dự bị U21 chứ khó có thể vươn tới được đội một.

Tuy nhiên, kỷ lục này của huyền thoại người Pháp vừa chính thức bị phá vỡ bởi cầu thủ trẻ Kylian Mbappe. Trong màn tiếp đón Troyes trên sân Louis II vừa qua, sao trẻ người Pháp đã được HLV Leonardo Jardim trao cơ hội vào sân từ băng ghế dự bị. Và đến những phút bù giờ cuối cùng, sao trẻ 17 tuổi này đã có một pha lập công ấn định tỉ số 3-1 cho đội nhà. So với Henry, Mbappe trẻ hơn hẳn 4 tháng. Vì vậy, pha lập công này giúp cho sao trẻ sinh năm 1998 được ghi tên trong lịch sử 92 năm hào hùng của đội bóng xứ Công quốc.
Henry chỉ ra cách giúp Arsenal đánh bại Barcelona
(Bongda24h.vn) – Cựu tiền đạo lừng danh Thierry Henry mới đây đã lên tiếng mách nước giúp Arsenal đánh bại Barcelona.
Khá thú vị khi Henry ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp, Mbappe thậm chí còn chưa ra đời. Phải ba năm rưỡi sau khi huyền thoại của đất nước lục lăng ghi được bàn thắng đáng nhớ trên, sao trẻ của Monaco hiện giờ mới được sinh ra tại thủ đô Paris.

Sao trẻ Mbappe bắt đầu được giới chuyên môn biết đến ở mùa giải năm nay. Anh có màn ra mắt các CĐV ở Ligue 1 khi vào sân thay Fabio Coentrao ở phút 88 trận đấu với Caen hồi tháng 12. Trước đó, Mbappe đã có được đường kiến tạo đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng ở trận đấu với Tottenham tại Europa League. Tiền vệ chạy cánh trẻ tuổi của Monaco đã có tổng cộng 5 lần ra sân ở mùa giải năm nay và ngay lập tức đã lọt vào mắt một số ông lớn hàng đầu châu Âu như Arsenal hay Real Madrid.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X