Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Mbappe lập liền 2 kỷ lục khi ghi bàn vào lưới Dortmund

Thứ Năm 20/04/2017 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với pha lập công vào lưới Dortmund vừa qua, sao trẻ Mbappe đã trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử ghi bàn trong 4 trận đầu tiên tham dự vòng knock-out Champions League.
Sao tre Mbappe lap lien 2 ky luc khi ghi ban vao luoi Dortmund hinh anh
Bàn thắng sớm của Mbappe giúp Monaco dễ dàng vượt ải Dortmund

Chỉ sau đúng ba phút ở trận lượt về với Dortmund trên sân Stade Louis II, Monaco đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Sau cú sút trái phá của Benjamin Mendy, bóng bị thủ thành Roman Burki cản phá nảy ra ngay trước khung thành của Dortmund. Và cầu thủ trẻ Kylian Mbappe đã rất nhanh chân đá bồi để giúp đội bóng xứ Công quốc có lợi thế từ sớm. Kết quả chung cuộc, Monaco giành chiến thắng 3-1 trước Dortmund và hiên ngang bước vào vòng tứ kết.

Ở trận lượt đi, sao trẻ Mbappe cũng đã để lại dấu ấn đậm nét khi lập cú đúp vào lưới đại diện của Bundesliga. Trong hai trận đấu với Man City ở vòng 1/8, cầu thủ trẻ 18 tuổi cũng đều điền tên mình lên bảng tỉ số. Như vậy, măng non người Pháp đã trở thành cầu thủ thứ 6 trong lịch sử ghi bàn trong 4 trận đầu tiên xuất phát tại Champions League. Anh là người đầu tiên làm được điều này kể từ trường hợp của Diego Costa năm 2014. Nhưng đặc biệt hơn, Mbappe là ngôi sao đầu tiên ghi bàn trong 4 trận đầu tham dự vòng knock-out Champions League.

Bên cạnh đó, bàn thắng vào lưới của Dortmund cũng giúp Kylian Mbappe xác lập một kỷ lục khác. Sao mai người Pháp đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 5 bàn thắng tại Champions League, vượt qua kỷ lục của Raul. Khi ghi được bàn thắng thứ 5 tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, huyền thoại của Real nhiều hơn Mbappe 41 ngày tuổi.

Phong độ của Mbappe đang là chìa khóa giúp Monaco lọt vào trận chung kết Champions League đầu tiên kể từ năm 2004. Những bàn thắng của Mbappe cũng đang giúp cho đội chủ sân Stade Louis II băng băng tiến bước tới chức vô địch Ligue 1. Cho đến giờ, cầu thủ trẻ này đã ghi được 12 bàn tại giải VĐQG Pháp. Tên tuổi của Mbappe đang ngày càng được thế giới biết đến nhiều hơn và khả năng cao anh sẽ còn đạt được nhiều thành công hơn nữa cho đến khi mùa giải kết thúc.
Tổng hợp: Monaco 3-1 Dortmund (Tứ kết Champions League 2016/17)
Như trận lượt đi, hai đội Monaco vs Dortmund đã mang tới 90 phút tấn công cởi mở và thậm chí không có thẻ phạt.
Sao tre Mbappe lap lien 2 ky luc khi ghi ban vao luoi Dortmund hinh anh 2
Thông số trận đấu Monaco 3-1 Dortmund

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X