Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Marco Asensio: Rashford của Real Madrid?

Thứ Tư 19/10/2016 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ trẻ Marco Asensio vừa ghi bàn trong trận đầu khoác áo Real Madrid tại đấu trường Champions League. Đây đã là lần ra mắt thứ ba mà cầu thủ người Tây Ban Nha ghi bàn ở mùa giải năm nay.

Marco Asensio
Marco Asensio tiếp tục chứng tỏ tài năng trong màu áo Real Madrid

Tiền vệ Marco Asensio đã đạt thỏa thuận đầu quân cho Real Madrid cách đây gần hai năm với mức phí chuyển nhượng khoảng 3 triệu bảng. Anh được gửi cho mượn tại Espanyol ở mùa giải năm ngoái nhưng không đạt thành tích ghi bàn quá ấn tượng. Cụ thể, dù chơi trong vai trò tiền vệ công song Asensio chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng sau 34 lần ra sân tại La Liga.

Dẫu vậy, kể từ khi được HLV Zidane trao cơ hội ra mắt đội một ở mùa giải năm nay, tiền vệ trẻ 20 tuổi đã bất ngờ thi đấu vô cùng thăng hoa ngoài sức tưởng tượng. Ngay trận đầu tiên ra mắt Kền kền trắng ở siêu cúp châu Âu, Asensio đã ghi được một bàn thắng và đóng góp lớn mang về danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này cho Los Blancos. Anh cũng tỏa sáng ngay trong trận ra mắt Real tại La Liga với một pha lập công. Và giờ đây, cầu thủ trẻ 20 tuổi lại tiếp tục đà thăng hoa của mình khi ghi bàn trong trận ra mắt đội bóng tại đấu trường Champions League sau một pha dứt điểm khôn ngoan.

Với bàn thắng vào lưới Legia Warszawa vừa qua, Asensio đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Real Madrid ghi bàn trên ba đấu trường khác nhau ở mùa giải này. Ngôi sao người Tây Ban Nha đang là một quân bài dự bị chiến lược của HLV Zidane và hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.

Khả năng ghi bàn trong các trận ra mắt của Asensio khiến NHM không thể không nhớ tới một sao trẻ tiềm năng khác tại châu Âu hiện nay là Marcus Rashford. Măng non của Man United đã lập công trong trận ra mắt đội bóng ở Premier League, League Cup và Europa League. Cầu thủ trẻ 18 tuổi cũng nổ súng ngay trong những trận đấu đầu tiên cho đội tuyển Anh và gần đây là đội U21 Anh. Để tạo được tầm ảnh hưởng khi còn quá trẻ như thế, cả Rashford và Asensio rõ ràng đều sở hữu trong mình tiềm năng của một siêu sao tầm cỡ trong tương lai.
HLV Zidane: Chúng tôi đã liều lĩnh đá tấn công
Đội nhà đã có chiến thắng Real 5-1 Legia Warszawa nhưng HLV Zidane vẫn còn rất nhiều điều phải làm.

Xuân Phong

Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X