Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Arsenal nổi như cồn sau khi sút tung lưới Man Utd

Thứ Tư 26/02/2014 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-0 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League hôm qua không chỉ giúp đội bóng Hy Lạp rộng cửa đi tiếp, mà còn mang lại niềm vui cho đối thủ của Man Utd ở Ngoại hạng Anh.

Người mang lại niềm vui ấy cho Arsenal là Joel Campbell, chủ nhân bàn ấn định thắng lợi 2-0 trước Man Utd. Chân sút 21 tuổi người Jamaica này thuộc sở hữu của Arsenal, nhưng đang khoác áo Olympiakos dưới dạng cầu thủ cho mượn theo hợp đồng một năm từ hè 2013. Campbell lọt vào mắt xanh của nhiều CLB lớn ở châu Âu nhờ phong độ ấn tượng trong màu áo các đội U19 rồi U20 Costa Rica dự giải vô địch khu vực CONCACAF (Bắc Trung Mỹ & Caribe) dành cho các lứa tuổi này.

Campbell vẫn đau đáu ngày về lại Arsenal và danh chính ngôn thuận chơi cho CLB này, chứ không phải lang bạt dưới dạng cho mượn như ba năm qua.
Campbell vẫn đau đáu ngày về lại Arsenal và danh chính ngôn thuận chơi cho CLB này, chứ không phải lang bạt dưới dạng cho mượn như ba năm qua.

Arsenal đã phải cạnh tranh quyết liệt với Sevilla và Fiorentina để giành chữ ký của Campbell hè 2011 theo bản hợp đồng có hiệu lực năm năm. Do lúc đó chưa xin được giấy phép lao động ở Anh nên chưa được đứng trong hàng ngũ "Pháo thủ", nhưng vụ chuyển nhượng này vẫn mở ra một chân trời mới tươi sáng cho chân sút sinh ở thủ đô San Jose. Campbell lần lượt được Arsenal đem cho Lorient rồi Betis mượn và đều gặt hái những thành quả đáng khích lệ trong màu áo hai CLB này, nhờ sự cần cù và đa năng. Anh có thể đá tốt cả vị trí trung phong cắm lẫn chạy cánh.

Hè vừa qua, dù đã có giấy phép lao động tại Anh, Campbell vẫn nhất trí khi Arsenal tiếp tục gửi anh sang Olympiakos để rèn giũa và tích lũy thêm kinh nghiệm. Đây là quyết định đúng đắn, bởi trong màu áo đội vô địch Hy Lạp, tiền đạo trẻ này tiến bộ thấy rõ.

Trước trận lượt đi vòng 16 đội tiếp Man Utd hôm qua, dù không ra sân thường xuyên, Campbell đã có bảy bàn thắng cùng chín đường chuyền thành bàn ở giải vô địch Hy Lạp. Anh là lựa chọn số một của HLV Michel cho vị trí hộ công lệch phải và là một trong hai cầu thủ Olympiakos chơi hay nhất mùa giải hiện tại, bên cạnh nhạc trưởng Dominguez.

Truyền thông Anh trước trận đã cảnh báo Man Utd về sự lợi hại của thành viên Arsenal 21 tuổi này. Nhưng có vẻ như những cảnh báo ấy không được thầy trò David Moyes lưu tâm và đó là lý do khiến họ phải trả giá đắt hôm qua. Bằng tốc độ, sự cơ động và những tình huống tích cực bó vào trong, Campbell liên tục tra tấn hàng phòng ngự Man Utd, mà đỉnh cao là pha phối hợp với Olaitan rồi nã đại bác từ ngoài vòng cấm, ấn định tỷ số 2-0. Sau đó, anh đáp lễ với một pha dọn cỗ cho Olaitan, nhưng đồng đội lại sút vọt xà.

Bàn thắng của Campbell truyền cảm hứng cho người hâm mộ Arsenal tạo nên một cơn mưa lời khen trên Twitter dành cho tiền đạo 21 tuổi, đồng thời tranh thủ đá xoáy Man Utd - đại kình địch ở Ngoại hạng Anh. "Một bàn thắng tuyệt vời của cầu thủ Arsenal, Campbell, vào lưới Man Utd", tài khoản Vancouver Arsenal chia sẻ. Fan tên Jay Maigni thì còn quá khích hơn: "Hy vọng bàn thắng của Campbell sẽ đá bay Man Utd khỏi Champions League".

Một fan có tài khoản "I Love Arsenal" đưa ra so sánh thú vị: "Rooney và Van Persie: Tổng lương tuần 500.000 bảng; Tổng số cú sút trúng đích: 0, Tổng số bàn thắng: 0. Joel Campbell: Một siêu phẩm". Một fan khác, Doug Nichols thì tỏ ra tiếc nuối vì "Thật hài hước nếu biết Joel Campbell ghi bàn duy nhất cho Arsenal trước Man Utd mùa này". "Hãy xem bàn thắng của Joel Campbell vào lưới Man Utd. Cậu ấy là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá thế giới", fan Sir Jenkinson chia sẻ.

Campbell không phát biểu sau trận đấu, nhưng như anh nói trong các cuộc trả lời trước khi bóng lăn, tiền đạo này tin rằng anh "đã sẵn sàng để chơi cho Arsenal mùa tới". Và Wenger, sau khi chứng kiến phong độ nghèo nàn của các chân sút Arsenal hiện tại chỉ trong hai trận cầu với Man Utd (thua 0-1 và hòa 0-0) ở Ngoại hạng Anh mùa này, có lẽ cũng sẽ phải cân nhắc đến phương án triệu hồi và trao cơ hội viên ngọc thô 21 tuổi.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X