Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Real Madrid bàng hoàng trước nguy cơ bỏ lỡ World Cup 2018

Chủ Nhật 08/10/2017 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Luka Modric cùng cực thất vọng khi Croatia đã tự đánh mất lợi thế trong cuộc đua với Iceland giành tấm vé trực tiếp đến Nga mùa hè năm sau.

Quyền tự quyết vốn nằm cả trong tay Croatia trước lượt đấu mới đây nhất khi họ bằng điểm với Iceland nhưng vượt trội chỉ số phụ. Tuy nhiên, đội bóng ca-rô đã tự bắn vào chân mình khi để chiếu dưới Phần Lan cầm hòa tai hại ngay trên sân nhà, trong khi đối thủ Bắc Âu dễ dàng đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ 3 bàn không gỡ.

Lúc này trong bối cảnh vòng loại chỉ còn đúng 1 lượt đấu là hạ màn, Iceland đã bất ngờ vượt mặt Croatia để chiếm ngôi đầu bảng, vị trí giành tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2018. Với 2 điểm thua kém, cơ hội còn nước còn tát cho Croatia nhưng tất cả giờ chỉ như mớ lý thuyết sáo rỗng.

Sao Real Madrid bang hoang truoc nguy co bo lo World Cup 2018 hinh anh
Tiền vệ Luka Modric thất vọng cùng cực sau khi Croatia bị Phần Lan cầm hòa tai hại

Đơn giản, Iceland chỉ còn phải tiếp đón “siêu nhược tiểu” Kosovo và chỉ có cơn địa chấn mới ngăn họ giành chiến thắng trong tầm tay trước quốc gia non trẻ hiện đang đội sổ bảng đấu. Trong khi đó, Croatia không những coi như mất tấm vé trực tiếp, giờ đến cả cửa play-off cũng đang trở nên vô cùng bấp bênh đối với họ.

Lượt trận cuối, đội bóng Nam Tư cũ phải đến hành quân làm khách của đối thủ trực tiếp Ukraine (xếp ngay dưới, bằng điểm nhưng thua hiệu số) và một thất bại ở Kiev sẽ chính thức khiến họ vắng mặt ở World Cup 2018, một viễn cảnh thảm họa xảy ra chóng mặt đến không ai ngờ.

Người Croatia chưa hết sốc và bàng hoàng, đến nỗi HLV Ante Cacic thậm chí đã chính thức sa thải trong thời khắc nước sôi lửa bỏng như thế này. Ngay cả đội trưởng ngôi sao Luka Modric cũng phải điên tiết chỉ trích ông thầy cũ của mình. Phát biểu của tiền vệ 32 tuổi hiện khoác áo Real Madrid:

“Giờ chúng tôi phải làm gì ư? Chúng tôi đã bắt đầu với ông ta và giờ phải tự mình bước tiếp. Cho đến trước trận gặp Iceland, mọi thứ đều rất ổn (thắng 5, hòa 1) và giờ thì dường như tất cả chẳng có nghĩa lý gì hết (hòa 1, thua 2). Đó là sự thật, tình hình hiện tại là thảm họa khi chúng ta đã tự phá hỏng con đường đến World Cup của mình.”

“Đầu trận đấu, chúng tôi tạo ra các cơ hội và vươn lên dẫn trước. Sau khi ghi bàn, thật khó tin là chúng tôi lại phải chơi co cụm lùi sâu trước Phần Lan. Croatia chỉ chực chờ tiếng còi mãn cuộc trước một đối thủ như vậy sao? Quá khó hiểu khi chúng tôi gặp khó khăn trước những đội bóng như Kosovo hay Phần Lan vốn từng rất dễ dàng đánh bại.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X