Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao PSG được ca ngợi khi giúp đồng nghiệp thoát chết

Thứ Tư 12/10/2016 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Serge Aurier của CLB PSG và ĐT Bờ Biển Ngà đã nhận được những lời ca ngợi như một người hùng khi cứu sống đồng nghiệp Moussa Doumbia của Mali.


Sau một pha va chạm khi tranh chấp trên không với Lamine Kone của ĐT Bờ Biển Ngà ở trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 đêm thứ 7 vừa qua, Moussa Doumbia của Mali đã ngã ra bất tỉnh. Thật may là Serge Aurier ở phía bên kia đã phản ứng nhanh nhạy, ngăn cho Doumbia nuốt lưỡi của mình, tránh khỏi một bi kịch xảy ra.

Sao PSG duoc ca ngoi khi giup dong nghiep thoat chet hinh anh
Aurier được ca ngợi vì phản ứng tuyệt vời ở trận đấu với Mali

HLV Alain Giresse của Mali không giấu được sự biết ơn với phản ứng tuyệt vời của Aurier. “Lamine Kone, người nặng hơn Doumbia tới 30kg, đã hoàn toàn hạ gục anh ấy với khuỷu tay của mình”, Giresse nói với RMC. “Tất cả các cầu thủ sau đó nhận ra rằng Doumbia sẽ nuốt lưỡi và bóp cổ mình. Khi đó, Aurier đã nhanh chóng chạy đến kéo anh ấy về phía mình và lấy lưỡi của anh ra. Nếu không có hành động đó, cầu thủ của chúng tôi có thể đã mất mạng.”

Rõ ràng Aurier đã có hành động đầy nghĩa hiệp, đầy nhân đạo và đáng được tôn vinh. Tuy nhiên, từ đầu năm 2016 tới nay, anh cũng không ít lần khiến người ta phải nhắc tới mình nhưng trong những trường hợp tiêu cực. Hồi tháng 2, hậu vệ 23 tuổi đã buông lời xúc phạm cựu HLV trưởng Laurent Blanc của CLB chủ quản PSG trên mạng xã hội và bị đình chỉ thi đấu một thời gian. Ngay tháng trước, Aurier đã bị tòa án Pháp kết án 2 tháng tù giam do tấn công một sĩ quan cảnh sát đến mức phải nhập viện và đang trong thời gian kháng cáo.

Lên tuyển đợt này, Aurier cùng ĐT Bờ Biển Ngà của mình đã giành chiến thắng 3-1 trước Mali ở trận ra quân tại vòng loại World Cup 2018. Đây được xem là lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé duy nhất của bảng C để lọt vào VCK tại Nga 2 năm sau của “Những chú voi”.


Gia Vi

Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên gia và xem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X