Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp công bố danh sách dự VCK Euro 2016: Không có Schneiderlin

Thứ Sáu 13/05/2016 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển chủ nhà Pháp vừa công bố 23 cái tên đi chinh phục chiếc cúp bạc Châu Âu trên quê hương, qua đó thông báo tin buồn cho tiền vệ Morgan Schneiderlin.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

DT Phap cong bo danh sach du VCK Euro 2016 Khong co Schneiderlin hinh anh
Tiền vệ Morgan Schneiderlin của MU bị gạch tên khỏi hành trình chinh phục Euro 2016 của chủ nhà Pháp

Mùa giải đầu tiên ở Old Trafford về cơ bản là chấp nhận được đối với Morgan Schneiderlin. Tuy nhiên, việc phải ngồi dự bị không ít lần trong chặng đua nước rút, quan trọng hơn nữa khi Pháp lại đang sở hữu thế hệ cầu thủ quá đông đảo và tài năng, đã khiến cơ hội tỏa sáng trên quê hương mùa hè này của tiền vệ 26 tuổi chính thức bị dập tắt. Tất nhiên vẫn nằm trong danh sách gọi bổ sung, nhưng Schneiderlin sẽ phải trông chờ vào cơ hội tương đối nhỏ là 1 trong 6 đồng nghiệp tuyến giữa bao gồm Cabaye (Crystal Palace), Diarra (Marseille), Kante (Leicester City), Matuidi (PSG), Pogba (Juventus) và Sissoko (Newcastle) dính chấn thương hay bất ngờ bị loại bởi lý do nào đó.

Trên đây cũng là 6 trong tổng số 23 gương mặt được người Pháp gửi gắm niềm tin cho hành trình chinh phục danh hiệu Euro 2016 trên quê hương mùa hè này. Trong khung gỗ, Costil (Rennes) và Mandada (Marseille) sẽ là những phương án dự phòng cho thủ quân Hugo Lloris (Tottenham). Khu vực phòng thủ là 8 chốt chặn được đánh giá tốt nhất xứ lục lăng thời điểm này, bao gồm 5 cựu binh Evra (Juventus), Jallet (Lyon), Koscielny (Arsenal), Mathieu (Barcelona), Sagna (Man City) và 3 sao trẻ đã khẳng định được tên tuổi như Digne (AS Roma), Mangala (Man City) và Varane (Real Madrid). Mathieu Debuchy từng khoác áo Arsenal đã không có tên vì mới dính chấn thương nặng

Sao MU chinh thuc vang mat o Euro 2016 hinh anh 2
Danh sách 23 cái tên chính thức tham dự Euro 2016 của ĐT Pháp

Trên tuyến đầu, bất chấp không có ngôi sao Karim Benzema do liên quan đến vụ "tống tiền phim nóng" với đồng đội tại ĐTQG Valbuena, HLV Didier Deschamps vẫn có cho mình một hàng tấn công đáng mơ ước bao gồm Coman (Bayern Munich & Juventus), Gignac (Tigres UANL), Giroud (Arsenal), Griezmann (Atletico Madrid), Payet (West Ham) hay Anthony Martial, người em đồng đội 20 tuổi của Schneiderlin ở MU.

Quay trở lại với những sự vắng mặt đáng tiếc thì bên cạnh Benzema và Schneiderlin, việc những Rabiot, Ben Arfa, Lacazette cũng không được triệu tập cũng dấy lên tranh cãi. Thậm chí, trụ cột lâu năm như Mathieu Valbuena còn không được điền tên vào danh sách gọi bổ sung cũng do liên đới đến scandal của Benzema, dù cho bản thân tiền vệ 31 tuổi chỉ là nạn nhân của anh bạn tốt khoác áo Real. Ngoài ra, còn có 2 trường hợp dính chấn thương không được HLV Deschamps triệu tập là hậu vệ Kurt Zouma (Chelsea) và tiền đạo Nabil Fekir (Lyon).

Dù sao thì Pháp với lực lượng được đánh giá mạnh và đồng đều nhất nhì Châu Âu hiện tại và cộng thêm lợi thế sân nhà, họ vẫn là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Euro 2016, tràn trề cơ hội cân bằng kỷ lục 3 lần nâng cúp bạc của đội tuyển Đức. “Gà trống Galois” sẽ ra quân ngay ngày khai mạc 10/6 với đối thủ dưới cơ Romania. 2 trận còn lại của vòng đấu bảng cũng tương đối dễ thở cho thầy trò Deschamps khi họ chỉ phải tiếp đón Thụy Sỹ và tân binh Albania.

Danh sách 23 cầu thủ tuyển Pháp dự Euro 2016

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille), Benoit Costil (Rennes)
Hậu vệ: Bacary Sagna (Man City), Christophe Jallet (Lyon), Lucas Digne (Roma), Patrice Evra (Juventus), Raphael Varane (Real Madrid), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (Man City), Jeremy Mathieu (Barcelona)
Tiền vệ: Lassana Diarra (Marseille), Yohan Cabaye (Crystal Palace), N'Golo Kante (Leicester City), Blaise Matuidi (PSG), Paul Pogba (Juventus), Moussa Sissoko (Newcastle United)
Tiền đạo: Anthony Martial (Manchester United), Andre Pierre Gignac (Tigres UANL), Dimitri Payet (West Ham), Olivier Giroud (Arsenal), Kingsley Coman (Bayern Munich), Antoine Griezmann (Atletico Madrid)
Danh sách dự phòng: Alphonse Areola (Villarreal), Hatem Ben Arfa (Nice), Kevin Gameiro (Sevilla), Alexandre Lacazette (Lyon), Adrien Rabiot (PSG), Morgan Schneiderlin (Man Utd), Djibril Sidibe (Lille), Samuel Umtiti (Lyon).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X