Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Man Utd bị gạch tên khỏi ĐT Anh

Thứ Hai 27/05/2013 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Do thể lực không đảm bảo, tiền vệ 24 tuổi Tom Cleverley đã bị gạch tên khỏi danh sách Tam sư tham dự hai trận đấu giao hữu với CH Ai Len và Brazil vào đầu tháng tới. HLV Roy Hodgson cũng đã triệu tập Jack Rodwell, cậu học trò cũ của David Moyes ở Everton để thay thế Cleverley.

Cleverley đang là trụ cột của ĐT Anh
 

Mùa này, Cleverley thi đấu khá ổn, cùng với Michael Carrick tạo thành bộ đôi đáng tin cậy nơi tuyến giữa Manchester United. Nhờ thế, chỗ đứng của Cleverley ở ĐT Anh đã ngày càng được củng cố. Bản thân anh cũng thể hiện tốt, ghi được điểm trong mắt Hodgson. Giờ đây, Cleverley được xem là một gương mặt chủ lực trong tương lai của ĐT Anh mà mục tiêu trước mắt là VCK World Cup 2014. Chẳng thế mà Hodgson sẵn sàng loại bỏ Scott Parker, thủ quân của Spurs và từng là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ trung tâm của ĐT Anh hồi Hodgson mới nắm quyền hay Gareth Barry, tiền vệ của Man City bởi đơn giản, Cleverley đã đủ sức cáng đáng trọng trách. Đó là còn chưa bàn đến chuyện tuổi tác, sức khoẻ (cả Barry và Parker đều đã 32 tuổi).

Mới đây, HLV Roy Hodgson đã triệu tập Tom Cleverley vào danh sách 22 tuyển thủ tham dự hai trận giao hữu mùa hè gặp "hàng xóm" CH Ai Len và đặc biệt, đội tuyển Brazil hùng mạnh. Nhìn vào danh sách tiền vệ mà Hodgson gọi đợt này, có thể dễ dàng nhân định Cleverlsey sẽ sắm vai trò then chốt trong hai trận sắp tới. Thứ nhất, Steven Gerrard và Jack Wilshere, hai cái tên được Hodgson ưu ái hơn, không thể góp mặt do chấn thương. Thứ hai, Carrick và Lampard, hai sự lựa chọn số 1 vào thời điểm này, đã phải cày ải quá nhiều trong mùa bóng vừa rồi nên hẳn Hodgson cũng không muốn tiếp tục vắt kiệt sức lực của họ. Chỉ có điều, thật đáng tiếc, Cleverley đã đánh mất cơ hội chứng tỏ mình vì không kịp bình phục chấn thương cơ mắc phải hồi cuối mùa. Thực ra, ban đầu, vấn đề của anh được đánh giá khá nhẹ và có thể thi đấu trở lại trong thời gian ngắn. Nhưng rốt cục, kết quả kiểm tra mới đây của đội ngũ bác sĩ đã khẳng định Cleverley đâu đã khỏi nên chẳng còn cách nào khác, anh đành phải lỗi hẹn.

Nhằm thay thế Cleverley, vị thuyền trưởng Tam sư đã triệu tập bổ sung Jack Rodwell, gương mặt trẻ một thời làm "náo loạn" nước Anh nhưng dạo gần đây, có dấu hiệu chững lại sau khi đầu quân cho Man City. Rodwell chính là một "sản phẩm" do David Moyes "đào tạo" ra ở Everton. Hơn một năm trước, .... Man Utd từng nhóm ngó Rodwell song rốt cục, đã phải bị gã hàng xóm đáng ghét Man City cướp mất. Dẫu vậy, Man xanh đâu phải mảnh đất lành cho các cầu thủ trẻ. Rodwell hiếm khi được ra sân và cũng chẳng thể hiện được bao nhiêu. Tuy nhiên, trong bối cảnh, Tam sư đang thiếu người, Hodgson đành phải nghĩ tới tiền vệ 22 tuổi này. Tất nhiên, không giống như Cleverley, Rodwell sẽ chỉ làm đẹp cho băng ghế dự bị. Nhiều khả năng, nhà cầm quân 65 tuổi sẽ để James Milner, đồng đội của Rodwell ở Man City hoặc Chamberlain thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm dù đây không phải sở trường của họ. Một phương án khác: Sử dụng Phil Jones, "Quỷ đỏ" siêu đa năng không ít chơi tốt ở vị trí này tại Man Utd.

Còn với Cleverley, anh đành chờ cơ hội tiếp sau. Thực ra, một khi tiền vệ được mệnh danh "Paul Scholes mới" vẫn khẳng định được mình thì cánh cửa ở ĐTQG luôn rộng mở với anh.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X