Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool tự tin sẽ giành chức vô địch Europa League

Thứ Sáu 06/05/2016 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Adam Lallana cho hay Liverpool xứng đáng lọt vào trận chung kết Europa League mùa này và tự tin sẽ đánh bại Sevilla để lên ngôi vào cuối tháng này.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Ở bán kết lượt đi của đấu trường Europa League, Liverpool đã phải chịu thất bại 0-1 trước Villarreal bởi bàn thắng được thực hiện ở phút bù giờ thứ 2 của Adrian Lopez. Đó là lý do ngay từ những phút đầu màn tái ngộ tại sân Anfield, Lữ đoàn đỏ đã đẩy mạnh thế công khiến đối phương choáng váng. Chỉ sau 7 phút thi đấu, Liverpool đã mở tỉ số với pha đá phản lưới nhà của tiền vệ Bruno Soriano.

Liverpool vao CK Europa
Liverpool đã lọt vào chung kết Europa League

Sớm tạo được lợi thế, tinh thần của Liverpool tăng lên đáng kể và sức công hừng hực cộng với việc Villarreal chơi thiếu người do truất quyền thi đấu, họ có thêm 2 bàn do công của tiền đạo Daniel Sturridge và tiền vệ Adam Lallana ở các phút 63 và 81. Chiến thắng 3-0 ở lượt về giúp Liverpool lọt vào chung kết Europa League với tổng tỉ số 3-1 và sẽ gặp Sevilla ở cuộc đọ sức quyết định vào ngày 19/5 tới.

Qua đó, Liverpool đã trở thành đội bóng Anh thứ 3 lọt vào chung kết Europa League sau Fulham năm 2010 và Chelsea năm 2013. Dù trong hai đồng hương nói trên, chỉ có Chelsea lên ngôi khi đánh bại Benfica 2-1 trong khi Fulham thất thủ trong hiệp phụ trước Atletico Madrid cũng với tỉ số 1-2. Đối thủ sắp tới của Liverpool lại là Sevilla, đội đã vô địch Europa League 2 năm liên tiếp 2014, 2015 và rất có kinh nghiệm.

Lallana Liverpool vs Villarreal
Và Lallana tin họ còn có thể làm hơn thế

Tuy nhiên, Lallana tự tin rằng đội bóng của anh có thể làm nên chuyện. “Chúng tôi biết đó sẽ là một đêm khó khăn, chúng tôi biết Villarreal có khả năng và sẽ rất nguy hiểm nếu để họ ghi bàn sân khách”, Lallana nói với BT Sport sau trận đấu Liverpool 3-0 Villarreal. “Nhưng các chàng trai Liverpool xứng đáng góp mặt trong trận chung kết và hy vọng có thể giành chiến thắng. Mọi người cần tôn trọng Europa League và tôi cảm thấy chúng tôi đã có điều đó.”

Trước Villarreal, Lallana đã có hiệp 1 khá trầm lắng nhưng bật lên trong hiệp 2 và góp công không nhỏ giúp Liverpool chiến thắng. Kể từ khi HLV Jurgen Klopp lên nắm quyền tại sân Anfield, cầu thủ 27 tuổi cũng có những bước tiến rõ rệt dù ban đầu bị liệt vào danh sách không thể thích ứng với chiến thuật mới và sẽ bị thải loại.

Lallana hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Liverpool tại Europa League mùa này (3 bàn) và xét về số cơ hội tạo ra tại giải, anh cũng hơn bất cứ cầu thủ nào khác (21 lần).

Dư âm Liverpool 3-0 Villarreal: Khi “điệu nhảy Sturridge” được bỏ quên
(Bongda24h.vn) – Đã lâu rồi người ta mới lại được thấy tiền đạo Daniel Sturridge ăn mừng bàn thắng mà không thực hiện “điệu nhảy Sturridge” quen thuộc của...

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X