Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sao cỡ vừa" người Brazil sánh ngang Lionel Messi trên những trang sử Champions League

Thứ Tư 22/10/2014 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một đêm thi đấu thăng hoa, Luiz Adriano đã đóng góp 5 bàn vào chiến thắng huỷ diệt 7-0 của Shakhtar Donetsk (Ukraine) ngay trên sân đối thủ BATE Borisov, qua đó trở thành cầu thủ thứ hai trong kỷ nguyên Champions League (tính từ năm 1992) sau Lionel Messi ghi được 5 bàn trong một trận đấu.

Luiz Adriano
 

Đêm qua, giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh đã trở lại với lượt đấu thứ 3 vòng bảng và cống hiến cho người hâm mộ một bữa tiệc bàn thắng không thể thịnh soạn hơn khi tổng cộng 40 bàn đã được ghi chỉ sau 8 trận (trung bình 5 bàn/trận). Trong đó, thắng lợi đậm nhất bất ngờ thay lại thuộc về Shakhtar Donetsk, nhà ĐKVĐ Ukraine - quốc gia đang đắm chìm trong cuộc nội chiến "huynh đệ tương tàn". Càng ngạc nhiên hơn khi Shakhtar phải làm khách của BATE Borisov, nhà vô địch Belarus, vốn không phải là cái tên mới toanh của Champions League (trong lần đầu tham dự vào năm 2008, BATE từng xuất sắc cầm chân Juventus trong cả hai lượt trận).

Thế nhưng, Shakhtar Donetsk đã thể hiện phong độ xuất thần để trở thành CLB thứ 2 sau Marseille có chiến thắng sân khách đậm nhất trong lịch sử Champions League, khi đánh bại BATE Borisov với tỷ số 7-0 (năm 2011, đại diện nước Pháp cũng có chiến thắng 7 sao trên sân MSK Zilina, một CLB của Slovakia). Niềm hạnh phúc còn được nhân lên gấp bội bởi một mình tiền đạo con cưng Luiz Adriano đã 5 lần chọc thủng lưới đội chủ nhà. Đây là kỳ tích mà trong suốt chiều dài lịch sử Champions League (không bao gồm vòng sơ loại) chỉ có thêm duy nhất Lionel Messi thiết lập được. Tại vòng 1/8 mùa giải 2011-2012, đại siêu sao người Argentina đã ghi 5 bàn trong thắng lợi 7-1 trước Leverkusen tuy nhiên hôm đó, Messi được thi đấu trên Nou Camp chứ đâu "đất khách quê người" như Adriano. Nếu tính rộng cả phiên bản trước đó của Champions League (cúp C1 châu Âu) thì Adriano là người thứ 6 ghi 5 bàn trong một trận đấu (tất nhiên phải bỏ qua vòng sơ loại).

Sinh năm 1987, Adriano đầu quân cho Shakhtar Donetsk từ năm 2007 trong xu thế Brazil hoá đội hình mà vẫn được duy trì cho đến tận ngày hôm nay. Tiền đạo này cùng những người đồng hương giúp Shakhtar vươn lên tầm cỡ kẻ thống trị tuyệt đối Ukraine và đẩy đại gia truyền thống Dynamo Kiev xuống "hạng 2". Shakhtar đã đoạt chức VĐQG Ukraine 5 mùa liên tiếp gần đây và năm 2009, còn giành chức vô địch cúp UEFA (nay là Europa League). Trong khi nhiều đồng đội thân thiết như Fernandinho (sang Man City), Willian (sang Chelsea) đã dứt áo ra đi tìm kiếm tương lai ở đội khác hoành tráng hơn thì Adriano vẫn trung thành với Shakhtar để rồi giờ đây đã được đảm nhận thêm trọng trách đội phó. Bên cạnh đó, Adriano còn đang đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất CLB, thua kém người dẫn đầu không bao nhiều và gần như chắc chắn, anh sẽ phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại Shakhtar trong mùa giải này.

Trận thua vừa rồi cũng khiến BATE Borisov lập nên một kỷ lục tương đối buồn khi trở thành CLB đầu tiên nhận 14 bàn thua chỉ sau 3 lượt trận vòng bảng Champions League.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X