Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Barca tự tin đánh bại Chelsea

Thứ Hai 23/04/2012 23:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda 24h) - Mặc dù Barca đã để thua Chelsea 1-0 trong trận bán kết Champions League lượt đi tại Stamford Brigde nhưng tiền vệ tài hoa của họ Xavi Hernandez vẫn tin rằng Blaugrana sẽ đánh bại The Blues trong trận lượt về tại thánh địa Nowcamp để góp mặt tại Munich vào tháng Năm tới.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Xavi và các đồng đội đang gặp phải những bất lợi không nhỏ. Trong lịch sử Champions League chưa một đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch. Thêm nữa, Barca hiếm khi đánh bại Chelsea với hai bàn cách biệt (trừ ngoại lệ ở mùa giải 1999/2000 khi Barca đè bẹp đội bóng chủ sân Stamford Brigde tới 5-1 trong trận tứ kết lượt về). Thế nên các cổ động viên của đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có lý do để lo lắng.

Xavi mờ nhạt trong trận cầu siêu kinh điển tại Nowcamp
Xavi mờ nhạt trong trận cầu siêu kinh điển tại Nowcamp

Barca vừa trải qua hai thất bại liên tiếp trước chính Chelsea và mới đây nhất là trước đại kình địch Real Madrid trong trận cầu siêu kinh điển ngay tại Nowcamp. Nếu như trận thua The Blues chưa lấy đi cơ hội đi tiếp của họ thì việc phơi áo trước "Kền Kền trắng" khiến họ gần như chắc chắn trở thành cựu vương tại La Liga. Bản thân Xavi cũng thi đấu rất mờ nhạt trong hai trận đấu đó. Nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha tin rằng đội bóng của anh sẽ đánh bại nửa xanh thành London  khi hai đội tái ngộ vào rạng sáng thứ Tư tới (giờ Việt Nam).

“Chúng tôi may mắn khi có thể khẳng định sự trở lại của mình ngay lập tức bằng trận chiến với Chelsea thứ 4 sắp tới. Tôi thậm chí muốn gặp họ ngay thứ 2 này. Chúng tôi cần đánh bai Chelsea và khẳng định mình xứng đáng có mặt tại trận đấu cuối cùng.", Xavi cho biết.

"Các cổ động viên luôn ở bên chúng tôi và qua trận đấu quyết đinh sắp tới cho mục tiêu quan trọng nhất của mùa giải, bạn có thể cảm nhận sự cuồng nhiệt đó. Barca muốn kết thúc mùa giải trong thành công và chiếc cup vô địch Champion League là sự lựa chọn hoàn hảo Chelsea chắc chắn sẽ lui về phòng thủ số đông trước khung thành của họ, nhưng chúng tôi sẽ tìm ra cách thức để đưa bóng vào lưới.", nhà vô địch World Cup 2010 khẳng định.

Đây là một trong không nhiều lần Xavi đăng đàn phát biểu trước mỗi trận đấu bởi "nhạc trưởng" vốn nổi tiếng trầm tính và luôn thể hiện trên sân cỏ chứ không phải trên mặt báo. Nhưng trong tình cảnh hiện tại, khi mà Barca đang có những vấn đề nhất định thì có thể coi đó là một động thái nhằm khích lệ tinh thần của Blaugrana cũng như trấn an các cổ động viên. Nhưng nếu muốn vượt qua Chelsea, đội bóng chủ sân Nowcamp phải chờ đợi nhiều vào những đường chuyền chết chóc của tiền vệ đầy sáng tạo này.

  • Tiểu Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X