Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Barca không còn ủng hộ Messi giành QBV

Thứ Tư 24/05/2017 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Pique mong muốn giải thưởng cá nhân danh giá nhất FIFA năm nay sẽ thuộc về Gianluigi Buffon, thủ môn huyền thoại của Juventus đang quyết tâm vì chiếc cúp vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp.

Gerard Pique mới đây đã chia sẻ nhận định về trận Juventus vs Real Madrid chung kết Champions League 2016-17 và không có gì bất ngờ, anh một lòng một dạ ủng hộ Lão Bà thành Turin đăng quang ngôi vô địch. Ước mong của trung vệ người Tây Ban Nha trở thành hiện thực, đội bóng nước Ý sẽ chấm dứt phận về nhì đáng buồn của mình ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu suốt hai thập kỷ qua, đồng thời giúp huyền thoại Gianluigi Buffon thỏa nỗi khát khao nâng cao chiếc cúp bạc đầu tiên trong sự nghiệp.

Sao Barca khong con ung ho Messi gianh QBV hinh anh
Bỏ qua Messi và Ronaldo, Pique ủng hộ Buffon giành Ballon d’Or năm 2017

Bên cạnh đó, Pique còn mong mỏi đàn anh Buffon, ở tuổi ngấp nghé 40 và thi đấu vị trí thủ môn, giành danh hiệu Quả Bóng Vàng năm 2017 này. Chưa bao giờ từ trước mà cựu ngôi sao Manchester United lại không bỏ phiếu cho người đồng đội siêu sao Leo Messi, nhưng đây là quyết định mà mọi NHM Barcelona đều có thể hiểu được và thậm chí đồng lòng ủng hộ.

Pique chia sẻ: “Ballon d'Or sao? Messi là cầu thủ hay nhất thế giới và lịch sử bóng đá. Năm nay, cậu ấy vừa giành danh hiệu Chiếc Giày Vàng, nên có thêm một Quả Bóng Vàng nữa cũng là điều rất xứng đáng thôi.”

“Tuy nhiên đối với tôi, sẽ là tuyệt vời hơn nếu Buffon là người chiến thắng giải thưởng đó. Anh ấy đã có Scudetto, vô địch Coppa Italia và đang đứng trước cơ hội lên đỉnh Champions League lần đầu tiên trong sự nghiệp. Anh ấy xứng đáng sau tất cả những gì đã cống hiến cho bóng đá, với tài năng và sự đức độ của mình. Thêm vào đó, tôi chờ đợi đến một thủ môn trở thành chủ nhân của Ballon d'Or sau lần duy nhất của Lev Yashin đã cách đây quá lâu rồi.”

Mặc dù vậy, ước muốn của Pique hiện đang khó có cửa trở thành sự thật bởi cả Buffon và Messi, hay bất cứ ngôi sao bóng đá nào khác trên thế giới, đều đang thất thế so với đại kình địch Cristiano Ronaldo của anh trên đường đua cạnh tranh ngôi vị cầu thủ xuất sắc nhất năm nay. Tiền đạo người Bồ Đào Nha mới đây đã chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga, và hiện cùng Real Madrid hướng đến Cardiff, Xứ Wales để hóa giải lời nguyền Champions League với việc bảo vệ ngôi vương.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X