Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal "đục nước béo cò" đòi bắt chính ở chung kết Europa

Thứ Ba 28/05/2019 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Bernd Leno bất ngờ đánh tiếng muốn ra sân đối đầu Chelsea trong bối cảnh đàn anh Petr Cech bị nghi ngờ về tư tưởng “đứng núi này, trông núi nọ”.

Petr Cech sẽ chính thức giải nghệ sau mùa giải này và đang hướng tới cái kết ngoạn mục là chức vô địch Europa League cùng Arsenal, chiến thắng trước chính đội bóng cũ Chelsea trong trận chung kết. Tương lai, thủ môn người CH Séc có thể trở về Stamford Bridge để tham gia công tác huấn luyện và bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp cầm quân.

Chuyện vốn không có gì sai trái và khả năng cao sẽ xảy đến như chờ đợi, vấn đề là đây không phải thời điểm thực sự thích hợp và còn tương đối nhạy cảm để loan rộng tin đồn này, khiến các CĐV Arsenal vô hình trung nghĩ Petr Cech sớm tơ tưởng chính đối thủ tranh cúp vô địch và ảnh hưởng tâm lý ở trận chung kết.

Thủ môn Leno chiếm suất bắt chính của Petr Cech ở chung kết C2 hình ảnh
Thủ môn Leno chiếm suất bắt chính của Petr Cech ở trận Arsenal vs Chelsea chung kết Europa League 2018/19

Không ít người lo ngại về tư tưởng “đứng núi này, trông núi nọ” của Petr Cech và chuyển sang ủng hộ Bernd Leno bắt chính ở chung kết Europa League, mặc dù đó sẽ là bất công cho lão tướng 37 tuổi vốn đã được tin dùng suốt cả chiến dịch năm nay cũng như chuẩn bị chia tay CLB và giải nghệ. Thậm chí, ngay cả đàn em người Đức của anh cũng có vẻ không thông cảm, nể nang gì và sẵn sàng “đục nước béo cò”.

Leno phát biểu trước trận Arsenal vs Chelsea: “Tôi lúc nào cũng trọng Petr Cech và chúng tôi cũng rất thân thiết với nhau. Anh ấy xứng đáng với mọi thứ vinh quang đã đạt được trong sự nghiệp, tất nhiên cả cơ hội bắt chính ở chung kết trước mắt bởi tài năng và đẳng cấp không thể bàn cãi của mình.”

“Tuy nhiên, tôi cũng cần phải rõ ràng rằng mình là đối thủ cạnh tranh của anh ấy cho vị trí khung thành, rằng tôi luôn muốn ra sân thi đấu và cống hiến cho đội bóng, đặc biệt trong một trận chung kết cúp Châu Âu. Thế nên tôi cũng chẳng cảm thấy sai trái hay áy náy gì hết khi đòi hỏi điều đó cả.”

“Không, tôi sẽ không nhường nhịn cơ hội này cho ai hết, tư tưởng tinh thần là như vậy. Tất nhiên quyết định cuối cùng không phải của tôi và nếu Petr Cech được lựa chọn, tôi vẫn sẽ vui vẻ chấp nhận và cổ vũ anh ấy từ băng ghế dự bị. Chiến thắng của cả tập thể mới là điều quan trọng hơn tất thảy, bất luận ai được bắt chính trong khung gỗ.”

Chelsea vs Arsenal: Trận chung kết Europa League khó khăn nhất lịch sử?
Sau khi giải Ngoại hạng Anh khép lại, các cầu thủ Chelsea và Arsenal vẫn chưa thể nghỉ ngơi, mà đang chuẩn bị sẵn sàng cho trận chung kết Europa League tại...
Arsenal và chung kết Europa League: Lên đỉnh cao hay xuống vực sâu?
Arsenal ở chung kết Europa League rất cần một chiến thắng. Nếu để thua Chelsea, cái giá phải trả với đoàn quân do Unai Emery dẫn dắt có thể sẽ rất đắt.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X