Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sang Trung Quốc thi đấu, sao tuyển Italia nhận lương cao thứ 5 thế giới

Thứ Tư 13/07/2016 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thống kê thì khoản lương 16 triệu euro mỗi năm mà Shandong Luneng trả cho Graziano Pelle đã biến tiền đạo này trở thành ngôi sao bóng đá hưởng lương cao thứ 5 trên thế giới hiện nay.
Sang Trung Quoc thi dau, sao tuyen Italia nhan luong cao thu 5 the gioi hinh anh
Chấp nhận sang Trung Quốc thi đấu, Pelle kiếm bộn tiền

Hôm qua, đại gia Shandong Luneng (Sơn Đông Lỗ Năng) đã chính thức phát đi thông báo về việc chiêu mộ thành công tiền đạo Graziano Pelle từ CLB Southampton. Đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League) đã chấp nhận trả cho chân sút thi đấu khá nổi bật trong màu áo Azzurri ở VCK Euro 2016 vừa rồi mức lương cao thứ 5 thế giới bóng đá hiện nay, chỉ xếp sau lần lượt Ronaldo (số một, 21 triệu euro mỗi năm), Messi (20 triệu euro), Hulk (20 triệu euro) và Neymar (19 triệu euro). Theo đó, Pelle san sẻ vị trí thứ 5 cùng siêu sao Zlatan Ibrahimovic vừa mới chuyển sang MU.

Tại Shandong Luneng, Pelle sẽ đá cặp tiền đạo với cựu chân sút của Newcastle United, Papiss Cisse. Nhiều người đã từng tự hỏi vì sao Pelle chấp nhận đánh đổi quá nhiều thứ (như cơ hội khoác áo các CLB lớn ở châu Âu hay giữ được vị trí ở ĐTQG Italia) để chuyển sang thi đấu ở nền bóng đá còn kém phát triển như Trung Quốc. Song nếu nhìn vào mức lương Pelle được nhận thì hẳn công chúng đã tự rút ra được câu trả lời. Theo tính toán, 16 triệu euro Pelle nhận được mỗi năm mà quy đổi sang các đơn vị thời gian nhỏ hơn thì sẽ kết quả lần lượt sẽ là: 1,33 triệu euro mỗi tháng, 308 nghìn euro mỗi tuần, 44 nghìn euro mỗi ngày và 1.833 euro mỗi giờ.

Sang Trung Quoc thi dau, sao tuyen Italia nhan luong cao thu 5 the gioi hinh anh 2
Top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới


Như vậy, tổng cộng trong vòng 2 năm rưỡi hợp đồng với Shandong Luneng, Pelle sẽ nhận tổng cộng là 38 triệu euro tiền lương. Đó là số tiền mà chắc chắn 100% không một CLB nào tại châu Âu dám bỏ ra cho cầu thủ đã 30 tuổi, lại không phải thuộc diện quá tiếng tăm. Dường như sau khi Southampton bán đi 2 cầu thủ trụ cột Sadio Mane cho Liverpool và Victor Wanyama cho Tottenham, đồng thời thất bại trong việc giữ chân HLV trưởng Ronald Koeman (chuyển sang dẫn dắt Everton), có lẽ bản thân Graziano Pelle quá chán nản trước viễn cảnh của Southampton mùa tới.

 

Sang Trung Quốc, Pelle sẽ gánh vác trọng trách vực dậy Shandong Luneng. CLB này hiện đứng áp chót Chinese Super League dù được dẫn dắt bởi HLV khá nối tiếng người Đức Felix Magath từng làm việc ở Hamburg, Bayern Munich. Trong thành phần đội bóng này ngoài tân binh Pelle và Papiss Cisse thì còn có hai cầu thủ từng khoác áo ĐTQG Brazil: trung vệ Gil và tiền đạo Diego Tardelli.


Tổng hợp


Theo dõi thêm thông tin về: Lịch thi đấu bóng đá việt nam  bảng xếp hạng việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X