Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Salzburg 4-1 (6-5) Lazio: Kỳ tích của "nhược tiểu" nước Áo

Thứ Sáu 13/04/2018 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận tứ kết lượt về Europa League đêm qua, hàng thủ thi đấu thiếu tập trung khiến Lazio bị Salzburg đánh bại với tỉ số 4-1, qua đó mất vé vào bán kết.
Tại lượt đi, Lazio đã đánh bại Salzburg với tỉ số 4-2, qua đó tạo lợi thế lớn và sự tự tin trước chuyến làm khách tại Áo đêm qua. HLV Simone Inzaghi đã sử dụng đội hình mạnh nhất với đầu tàu là tiền đạo Ciro Immobile, người có phong độ ghi bàn cực cao mùa này.

Với khoảng cách 2 bàn ở lượt đi, Lazio bước vào trận đấu này với tâm lý thư thái và chậm rãi. Họ luôn ưu tiên đá phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi cơ hội phản công. Vì vậy, trong phần lớn thời gian hiệp 1, đội bóng đến từ Serie A hầu như không tạo được cơ hội nào đáng kể.
Ket qua Salzburg vs Lazio 4-1 tuong thuat tu ket Europa League hinh anh
Salzburg: Hiện tượng của Europa League mùa này


Về phía đối diện, Salzburg chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số chung cuộc, tuy nhiên họ cũng không quá nóng vội và luôn đảm bảo cự ly đội hình hợp lý. Trước hàng phòng ngự chơi tập trung của Lazio, đội chủ nhà chỉ tạo ra duy nhất 1 tình huống đáng chú ý trong hiệp đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Lazio vẫn trung thành với lối chơi của mình nhưng họ đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 55. Người lập công không ai khác là tiền đạo Ciro Immobile với một cú sút hiểm hóc sau khi nhận đường chuyền của Luis Alberto.

Tuy vậy, rất nhanh chóng, Salzburg có bàn quân bình tỉ số 1-1. Cũng kể từ thời điểm này, đội bóng Áo bắt đầu gia tăng áp lực lên hàng thủ của Lazio nhiều hơn. Nhưng thế trận thực sự khởi sắc cho đội chủ nhà sau khi HLV Inzaghi quyết định rút Milinkovic-Savic để thay thế thế bằng Felipe Anderson.

Sự thiếu vắng Milinkovic-Savic khiến tuyến giữa của Lazio dần tỏ ra lép vế trước Salzburg. Bên cạnh đó là hàng thủ thi đấu thiếu tập trung đã khiến đội bóng đến từ Italia phải ôm hận chỉ trong vòng 4 phút. Từ phút 72 đến phút 76, Salzburg bùng nổ liên tiếp 3 bàn thắng, qua đó nâng tỉ số lên thành 4-1.

Thời gian còn lại, Lazio cuống cuồng tấn công nhưng bất lực bởi đây là thời điểm Salzburg đã lùi sâu bảo toàn tỉ số. Chung cuộc, Salzburg thắng lợi với tổng tỉ số 5-4 sau 2 lượt trận và giành quyền vào bán kết Europa League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X