Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Salzburg 0-0 (2-1) Dortmund: Chia tay Europa League trong tủi hổ

Thứ Sáu 16/03/2018 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp tục trình diễn bộ mặt bạc nhược không kém trận lượt đi, Borussia Dortmund có thêm 90 phút đáng thất vọng trước RB Salzburg và xứng đáng dừng bước ở Europa League …

Bước vào trận lượt về trên sân Red Bull Arena, Borussia Dortmund nhập cuộc với tâm thế buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn hoặc ít nhất là tỉ số 2-1 để cân bằng kết quả. Đội hình với hàng công tối ưu gồm bộ ba tuyển thủ Đức Schurrle – Reus – Gotze tiếp tục được sử dụng để hỗ trợ cho trung phong Batshuayi, người mới “nổ súng” trở lại sau chuỗi 5 trận tịt ngòi cuối tuần trước.

Tuy nhiên, Dortmund gần như không tạo ra được pha bóng đáng chú ý nào trong hiệp 1, thậm chí phải nhờ đến những đầu ngón tay của thủ môn Burki để tránh khỏi bàn thua sau cú dứt điểm của Schlager phút 32. Đó là còn chưa kể đến 2 lần cặp trung vệ Zagadou – Sokratis mất bóng ngay trước vòng cấm để đối phương thoát xuống đối mặt Burki.
 


Việc các ngòi nổ chơi thiếu hiệu quả khiến HLV Peter Stoger phải thực hiện tới 2 sự thay đổi ngay sau giờ nghỉ, với Philipp và Isak được tung vào thay cho Reus rồi Gotze. Tuy nhiên, tất cả những gì Dortmund làm được trong thời gian còn lại của trận đấu chỉ là đúng 1 cơ hội được cho là ngon ăn ở phút 73 khi cú sút của Isak bị hậu vệ Salzburg chặn lại trước vạch vôi.

Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Dortmund còn may mắn thoát được bàn thua sau pha phản công thần tốc của Salzburg khi Dabbur dứt điểm trúng xà ngang. Một trận đấu quá tệ và may mắn cho đại diện nước Đức là họ không thủng lưới thêm sau 90 phút.

Chung cuộc, RB Salzburg giành quyền đi tiếp một cách thuyết phục và xứng đáng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận. Đáng chú ý, họ sẽ góp mặt ở vòng tứ kết cùng người “anh em ruột” RB Leipzig, đội bóng đã gỡ gạc lại phần nào thể diện cho Bundesliga khi vượt qua đại gia Nga Zenit St Peterburg (hòa 1-1 lượt về trên đất Nga, thắng chung cuộc 3-2).

Về phía Dortmund, họ không có lời nào để bào chữa cho thất bại và nên tự nhủ may mắn “chỉ” bị loại với tỉ số 1-2 sau 2 lượt trận quá sức bạc nhược. BLĐ Die Borussen cũng nên xem lại suy tính kí hợp đồng lâu dài với HLV Peter Stoger khi mà đội bóng liên tục trình diễn lối chơi yếu kém cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Đội hình thi đấu:

Salzburg: Walke, Lainer, Ramalho, Caleta-Car, Ulmer, Haidara (Yabo, 82’), Schlager (Wolf, 79’), Samassekou, Berisha, Hwang Hee Chan (Gulbrandsen, 66’), Dabbur.

Dortmund: Burki, Piszczek, Zagadou, Sokratis, Schmelzer, Dahoud, Castro (Guerreiro, 62’), Schurrle, Reus (Philipp, 46’), Gotze (Isak, 46’), Batshuayi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X