Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Salah và Ronaldo: Ai xuất sắc hơn?

Thứ Sáu 23/03/2018 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mohamed Salah và Cristiano Ronaldo là hai trong số những ngôi sao tấn công xuất sắc nhất châu Âu mùa này, vậy Salah vs Ronaldo ai là người xuất sắc hơn?.

Ở mùa giải này Mohamed Salah và Cristiano Ronaldo đang đạt phong độ cực cao, phong độ ấn tượng của họ đã giúp Liverpool và Real Madrid có mặt ở tứ kết Champions League. Vậy nếu coi Salah vs Ronaldo là một cuộc chiến vậy ai sẽ xuất sắc hơn?
Salah vs Ronaldo Ai xuat sac hon hinh anh

Salah vs Ronaldo trong cuộc chiến rất cân sức

Về số lượng bàn thắng ở giải đấu quốc nội. Salah đã có 28 bàn thắng ở Premier League, cùng với đó là 9 đường kiến tạo thành bàn. Tính ranh anh đã góp dấu giày vào 51% số bàn thắng của The Kop ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Salah đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, hơn 4 bàn so với người xếp thứ 2 là Harry Kane.

Với Ronaldo, siêu sao người Bồ đã có 22 bàn thắng ở La Liga, ngoài ra anh còn có thêm 5 đường kiến tạo ở đấu trường này. Như vậy CR7 góp dấu giày vào 37% số bàn thắng của Los Blancos ở giải đấu số 1 bóng đá TBN. Siêu sao người Bồ đang xếp thứ 2 trong danh sách những chân sút tốt nhất La Liga mùa này, kém người dẫn đầu Messi 3 bàn.

Nếu tính trên mọi đấu trường, cuộc chiến Salah vs Ronaldo nghiêng về siêu sao người Bồ. Cụ thể, CR7 có 37 bàn sau 35 trận, trong khi đó cầu thủ người Ai Cập chỉ có 36 bàn trên mọi mặt trận. Trung bình ngôi sao của Real cần 80,1 phút để ghi một bàn thắng, thông số tương tự của cầu thủ bên phía Liverpool lên tới 90,4 phút/bàn.
Salah va Ronaldo la hai trong so nhung ngoi sao tan cong tot nhat chau Au mua giai nay
Salah và Ronaldo là hai trong số những ngôi sao tấn công tốt nhất châu Âu mùa giải này
Xét về khả năng dứt điểm Salah là người tốt hơn. Ngôi sao người Ai Cập chỉ cần 4,41 cú dứt điểm là có thể mang về cho mình một bàn thắng, trong khi đó Ronaldo cần tới 6,35 cú dứt điểm mới ghi được 1 bàn thắng.

Ronaldo tỏ ra đa dạng hơn Salah trong việc mang về những bàn thắng. 37 bàn của CR7 được ghi bằng cả chân trái, chân phải, đánh đầu và đá phạt, trong khi đó 30/36 bàn thắng của ngôi sao đang khoác áo Liverpool được thực hiện bằng chân trái.

Phong độ của Ronaldo ở La Liga 2017/18

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X