Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trở thành HLV ĐT xứ Wales, Ryan Giggs xin lời khuyên từ Sir Alex Ferguson

Thứ Ba 16/01/2018 00:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ryan Giggs thừa nhận từng gọi điện xin lời khuyên cũng như lấy nguồn cảm hứng từ Sir Alex Ferguson để nhận lời dẫn dắt đội tuyển xứ Wales.

 
Sau khi chia tay Chris Coleman, ĐT xứ Wales đã tìm ra người kế nhiệm ghế huấn luyện là Ryan Giggs, một huyền thoại của bóng đá nước này cũng như Manchester United. Bản hợp đồng của Ryan Giggs với LĐBĐ xứ Wales (FAW) sẽ có thời hạn 4 năm cho đến khi kết thúc World Cup 2022 tại Qatar.
 
Ryan Giggs tro thanh HLV DT xu Wales.
Ryan Giggs trở thành HLV ĐT xứ Wales.

Trước đó vì không thể giúp ĐT xứ Wales dự World Cup 2018, HLV Chris Coleman từ chức vào tháng 11 để tìm kiếm thách thức mới tại Sunderland, đội bóng đang thi đấu tại giải hạng nhất Anh. Nhiệm vụ của Ryan Giggs là giúp ĐT xứ Wales giành vé dự World Cup 2022.
 
Khi được hỏi về việc liệu có tham khảo ý kiến từ người thầy vĩ đại Sir Alex Ferguson, Ryan Giggs cho biết: "Thật ngu ngốc nếu không làm thế. Ông ấy là một trong những chiến lược gia giỏi nhất, nếu không muốn nói là người giỏi nhất mà tôi từng chứng kiến trong cuộc đời mình".
 
"Tôi đã nói chuyện với ông ấy trong suốt 24 giờ qua và sẽ thảo luận chuyên sâu hơn trong thời gian tới. Nhưng tất nhiên tôi cũng muốn có phong cách của riêng mình. Tôi sẽ học hỏi mỗi thứ một chút từ các huấn luyện viên từng làm việc ở cấp câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia, nhưng vẫn sẽ tạo dấu ấn cá nhân".
 
Trước khi trở thành HLV trưởng ĐT xứ Wales, Ryan Giggs từng làm HLV tạm quyền tại Manchester United sau khi David Moyes bị sa thải. Sau đó làm trợ lý cho Louis Van Gaal và đến khi Jose Mourinho tới Old Trafford, Giggs rời đi để tìm kiếm cơ hội của riêng mình. Hiện tại, Ryan Giggs cũng đang đảm nhiệm vai trò giám đốc bóng đá tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF ở Việt Nam.

Huyền thoại MU chính thức trở thành HLV trưởng Xứ Wales
Cựu tiền vệ Ryan Giggs chính thức được bổ nhiệm chiếc ghế nóng của bóng đá nước nhà.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X