Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs sắp phá kỷ lục ở Champions League

Thứ Tư 02/10/2013 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ryan Giggs sẽ phá kỷ lục tham gia nhiều trận đấu nhất ở Champions League nếu như anh ra sân ở trận đấu với Shakhtar Donetsk vào đêm nay.

ryan giggss
 

Hiện nay Giggs cùng với Raul là hai cầu thủ đã có nhiều lần ra sân nhất ở Champions League khi đều có 144 trận đấu ở giải đấu này. Tuy nhiên, Raul đã không còn chơi bóng ở châu Âu nữa. Người xếp sau Giggs và Raul là Maldini, nhưng cầu thủ người Italia đã giải nghệ.

Cầu thủ hiện nay có thể vượt qua thành tích của Giggs và Raul là tiền vệ Xavi của Barca. Tuy nhiên Xavi mới có 136 trận đấu ở Champions League. Bởi vậy, nếu như ra sân ở trận đấu với Shakhtar Donetsk, Giggs sẽ có 145 lần ra sân ở đấu trường danh giá của châu Âu, đồng nghĩa với việc vượt qua huyền thoại người Tây Ban Nha và trở thành cầu thủ có số trận nhiều nhất ở Champions League. Tuy nhiên anh cho biết mình không chú ý đến điều này: "Thật vậy ư? Tôi không biết điều đó".

"Đó là một giải đấu tuyệt vời vả tôi đã may mắn khi vô địch Champions League hai lần và chơi rất nhiều trận đáng nhớ ở đó. Đã có rất nhiều cầu thủ tuyệt vời ghi tên mình vào giải đấu đó và Raul là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất. Raul đã có kỉ lục về số bàn thắng và anh ấy đã vô địch Champions League 3 lần. Nếu tôi vượt qua anh ấy, đó sẽ là niềm tự hào tuyệt vời đối với tôi", Giggs nói thêm.

Mùa giải này, Giggs đã có 5 lần ra sân và anh cũng là một thành phần trong ban huấn luyện của Man United. Huyền thoại của Man United là Sir Bobby Charlton nhận xét về cầu thủ người xứ Wales: "Tôi không thể tin là cậu ấy gần 40 tuổi. Trong những ngày mà tôi còn chơi bóng, mọi người đều giả định rằng bạn sẽ kết thúc sự nghiệp khi bạn 30 tuổi, nhưng ở đây, Giggs vẫn đang khỏe mạnh. Không chỉ là một cầu thủ lớn, Giggs còn là một người nói chuyện rất tuyệt, và bây giờ một phần trận đấu của cậu ấy sẽ rất quan trọng bởi cậu ấy là một phần của ban huấn luyện. Thật tuyệt vời khi cậu ấy vẫn còn liên hệ với CLB".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X