Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs - nhân tố then chốt trong chiến thắng ấn tượng của Man Utd

Thứ Năm 20/03/2014 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robin Van Persie giúp M.U vào tứ kết bằng cú hat-trick vào lưới Olympiakos, nhưng lão tướng Ryan Giggs mới chính là sự khác biệt lớn nhất của trận đấu.

Hai bàn thắng đầu tiên của Van Persie đều có dấu ấn đậm nét của Ryan Giggs
Hai bàn thắng đầu tiên của Van Persie đều có dấu ấn đậm nét của Ryan Giggs

Cầu thủ người Xứ Wales chính là người khởi phát 2 bàn thắng cho M.U trong hiệp 1. Anh chuyền bóng như đặt cho Van Persie trong vòng cấm, buộc hậu vệ Olympiakos phạm lỗi dẫn đến quả penalty phút 25. Đến phút cuối cùng của hiệp 1, Giggs có thêm 1 đường chuyền chính xác cho Rooney, trước khi tiền đạo này căng ngang cho Van Persie đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0.

Chính 2 bàn thắng này đã mở ra cơ hội chiến thắng cho M.U. Trước đó, Ryan Giggs còn có 1 đường tạt bóng để Rooney đánh đầu dội cột dọc. Ở độ tuổi hơn 40, lão tướng người Xứ Wales như một cây “trường sinh” làm động lực giúp M.U vượt qua trận cầu mang tính chất sinh tử. Những gì Giggs thể hiện trên sân đối lập hoàn toàn với thông tin cho rằng anh đang cầm đầu một nhóm cầu thủ lật đổ chiếc ghế của David Moyes.

Ryan Giggs hiện đang giữ kỷ lục là cầu thủ già nhất từng ghi bàn tại Champions League. Bản thân anh cũng nằm trong số những cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở đấu trường danh giá nhất cựu lục địa. Kinh nghiệm của Giggs là vốn quý trong thời khắc quan trọng mùa giải của bầy Quỷ đỏ.

Thống kê của trang Whoscored trong trận đấu với Olympiakos, Giggs không chỉ hỗ trợ hiệu quả trong tấn công mà anh còn có 2 pha xoạc bóng thành công, thực hiện 41 đường chuyền, nhiều nhất bên phía M.U, tỉ lệ thành công đạt 76%, 5 lần xâm nhập phần sân đối phương, 2 lần thành công. Giggs cũng là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền dài nhất bên phía đội chủ nhà với 8 đường chuyền, trong đó có 4 đường chuyền thành công…

Đây không phải trận đấu đầu tiên tại Champions League mùa này, Giggs tỏa sáng. Ở trận thắng 5-0 trên sân của Leverkusen thuộc vòng bảng, Giggs cũng chơi cực hay khi có 1 đường kiến tạo cho Nani ghi bàn, 3 đường chuyền tạo ra cơ hội. Nhưng đáng nể nhất là ở trận đó, "ông già" 40 tuổi này đã chạy tổng cộng 10.196m, chỉ kém 2 cầu thủ trẻ hơn bên phía M.U.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X