Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs: Đã đến lúc châu Âu tạm biệt anh

Thứ Tư 02/04/2014 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận gặp Bayern rạng sáng nay có thể là lần cuối cùng chúng ta thấy Ryan Giggs chơi bóng ở châu Âu. Đã đến lúc anh dừng lại, và CĐV United sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc vinh quang đã có cùng anh.

Ở Manchester United dường như đang hình thành một triết lý mới: Nếu lo lắng điều gì, cứ cho Ryan Giggs ra sân. Hai tuần trước, Giggs đá xuất phát trong trận sinh tử gặp Olimpicos ở lượt về vòng 1/8 Champions League, khi Man United phải thắng cách biệt 3 bàn. Rạng sáng qua trước Bayern cực mạnh, Giggs lại một lần nữa được đá chính.

Đêm qua tại khán đài Stretford End, các CĐV đã hát về đêm Ole Gunnar Solskjaerv ghi 1/2 bàn đánh bại Bayern trong trận chung kết Champions League 1999. Solskjaer, trẻ hơn Giggs 1 tuổi, hiện là HLV của đội Cardiff, và đã giải nghệ được 7 năm. Roy Keane và Gary Neville, 42 và 39 tuổi, đã dừng chơi bóng được 8 và 3 năm trước và hiện đang dấn thân vào nghề BLV truyền hình.

 

Giggs đã chơi trận đấu lớn nhất mùa vào rạng sáng nay và không ai ngạc nhiên về điều đó cả, vì ông Moyes vẫn thường làm như vậy. Nhưng sự thực là anh không thể hiện được nhiều. Tuổi tác hằn rõ lên đôi chân khiến Giggs chậm chạp và không theo kịp nhịp độ trận đấu.

Trận rạng sáng qua, Giggs bắt đầu trận đấu bên cánh trái và lấy vị trí của những Nani, Ashley Young, và Shinji Kagawa. Bộ ba này có giá khoảng 60 triệu bảng. Nhưng chúng ta chỉ được thấy cánh trái Man United khởi sắc khi Welbeck dạt biên hoặc Kagawa vào sân từ hiệp Hai (thay Giggs). Sự lựa chọn ban đầu của ông David Moyes hòng giúp Man United chống lại Rafinha, Robben ở cánh trái, nhưng Giggs rõ ràng không tạo được tầm ảnh hưởng. Ít nhất, Bayern mạnh hơn Olimpiacos.

Trận rạng sáng qua có thể là lần cuối cùng chúng ta được xem Giggs chơi bóng ở châu Âu. Anh gần như sẽ không đá chính trận lượt về gặp Bayern tuần sau, khi United cần phải thắng và đang rất bất lợi với tỉ số hiện giờ. Ba năm trước, lẽ ra chúng ta đã phải tạm biệt anh. Anh đã đá trận chung kết gặp Barcelona năm 2011 và tất cả đã nghĩ rằng anh sẽ chia tay từ đó. Nhưng anh vẫn tiếp tục.

Neville đã giải nghệ khi anh không còn năng lượng nữa. Paul Scholes cũng đã giải nghệ vì thể lực; Keane và Solskjaer đã sớm từ bỏ cuộc chơi. Duy chỉ có Giggs dường như vẫn đợi ai đó nói với anh: Cậu nên dừng lại.

Tiếng nói của chính cơ thể Giggs và của cả những người xem trận đấu rạng sáng nay có thể đã được cất lên dõng dạc.

Man United không thể cứ dựa vào anh mỗi khi lo lắng. Đội bóng cần phải làm mới và đã trễ hẹn với quá trình thay máu khoảng 3 năm. Giggs có lẽ chỉ chờ một trận đấu tôn vinh. Chúng ta sẽ không nhớ rằng anh đã mờ nhạt trước Bayern rạng sáng nay ra sao. CĐV United chắc chắn sẽ nhớ về chặng đường đáng kinh ngạc của sự nghiệp Ryan Gigg, sẽ mãi nhớ rằng Giggs là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Quỷ đỏ, là người hùng của chiến tích 1999, chức vô địch Champions League 2008, và thậm chí, là người giải cứu Man United trước Olimpiacos vòng 1/8. 

Sẽ nhờ về những điều tốt đẹp, để tạm biệt anh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X