Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao MU dẫn dắt đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan

Thứ Năm 31/03/2022 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới đây, ban lãnh đạo CLB PSV Eindhoven đã chính thức bổ nhiệm cựu tiền đạo MU, Ruud Van Nistelrooy vào vị trí HLV trưởng của đội bóng.

Theo đó, Van Nistelrooy sẽ thay Roger Schmidt làm huấn luyện viên trưởng PSV kể từ mùa 2022/23. Hợp đồng giữa đội chủ sân Philips và cựu danh thủ người Hà Lan kéo dài 3 năm.

Đây cũng chính là đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của "Van Gol". Trước đó, cựu tiền đạo từng ghi 95 bàn thắng trong 150 lần ra sân cho MU đã cầm quân ở đội U19, đội dự bị PSV (Jong) cùng hai lần làm trợ lý cho tuyển quốc gia Hà Lan.

Ruud Van Nistelrooy dẫn dắt PSV hình ảnh
Ruud van Nistelrooy chính thức cầm quân tại PSV Eindhoven.

Chia sẻ về chuyện này, HLV Ruud Van Nistelrooy cho biết: "Việc bổ nhiệm Marcel Brand làm Tổng giám đốc của PSV và cuộc trò chuyện giữa chúng tôi là động lực cuối cùng mà tôi cần để đưa ra lựa chọn tỉnh táo cho bước đi này.

PSV đã sẵn sàng dấn thân vào một con đường mới vào mùa hè này và tôi đã sẵn sàng đóng góp vai trò của mình. Các cuộc nói chuyện với ban giám đốc đã củng cố ý tưởng rằng chúng tôi có tham vọng và mong muốn tạo ra điều gì đó đặc biệt trong dài hạn. Tôi rất hào hứng với nhiệm vụ mới tại PSV”.

Khi còn thi đấu Van Nistelrooy là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu, cựu sao PSV, Man.United và Real Madrid được mệnh danh là “ông vua vòng cấm” và ghi 349 sau 592 trận trong suốt sự nghiệp CLB.

Van Nistelrooy cũng đã ghi được 35 bàn thắng sau 70 lần ra sân cùng tuyển Hà Lan. Cựu tiền đạo 45 tuổi này đã nghỉ thi đấu vào năm 2012, sau đó có thời gian làm việc trong ban huấn luyện của đội tuyển quốc gia Hà Lan, và với các đội trẻ của PSV.

Được dẫn dắt PSV, một đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Hà Lan với 24 lần vô địch quốc gia, 9 lần vô địch Cúp Quốc gia, cũng như từng vô địch Cúp C1/Champions League, UEFA Cup/Europa League, đó là một niềm vinh dự song cũng là thách thức với một tướng trẻ như Ruud Van Nistelrooy. Và liệu ông có hoàn thành nhiệm vụ trong 3 năm hợp đồng của mình?

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X