Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Roy Hodgson chỉ trích phong độ kém cỏi của Wayne Rooney

Thứ Hai 13/10/2014 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù là người ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho Tam sư, nhưng Rooney vẫn bị HLV Roy Hodgson chỉ trích vì màn trình diễn không được như mong đợi.

Đội trưởng Wayne Rooney đã toả sáng đúng lúc đem về chiến thắng nhọc nhằn cho ĐT Anh
Dù ghi bàn duy nhất nhưng Rooney có một trận đấu khá đáng thất vọng

Khi trận đấu chỉ còn 17 phút, ĐT Anh vẫn khá bế tắc trước đối thủ hoàn toàn dưới cơ Estonia, thì Wayne Rooney nổi lên như một vị "cứu tinh" với pha đá phạt trực tiếp xuất thần mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bàn thắng quý giá này mang tới cho ĐT Anh trận thắng thứ 3 liên tiếp tại vòng loại EURO 2016, bảng E khu vực châu Âu, qua đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh nhanh thắng nhanh được giao lần này. 

Những tưởng sau đó trong phòng họp báo, Hodgson sẽ ca ngợi cậu học trò cưng, nhưng trái lại, HLV của Tam sư lại lên tiếng cho ràng R10 đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đáng tiếc, điều không được phép lặp lại trong tương lai. Theo ông, nếu Rooney làm tốt hơn, ĐT Anh đã không cần mất công chờ tới hiệp 2 mới có thể có được lợi thế, mà thay vào đó là đã phải kết liễu đối thủ ngay trong 45 phút đầu tiên.

"Cú đá phạt ghi bàn của Wayne là rất tốt, nhưng đêm nay là một ngày cậu ấy đã chơi rất tồi tệ." - Hodgson thẳng thừng chỉ trích Rooney không tiếc lời - "Cậu ấy đã được tập trung rất nhiều bóng, đứng trước rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, cái cách mà cậu ấy bỏ lỡ các thời cơ đó đương nhiên làm cả tôi và cả cá nhân Wayne rất thất vọng. Cậu ấy không thể ghi bàn trong những tình huống rất rõ rệt, nhưng cũng kịp thời gỡ gạc bằng bàn thắng chốt lại trận đấu sau đó. Chúng tôi có thêm 3 điểm, nhưng thực sự Wayne cần cải thiện sự sắc bén trước cầu môn."

Nói về màn trình diễn của cả đội, cựu HLV trưởng của Liverpool cho hay: "Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1, có những đường lên bóng sắc sảo, kiểm soát thế trận nhưng lại không ghi được bàn thắng. Không khí của cả đội trong giờ nghỉ giữa hiệp là khá căng thẳng, và các cầu thủ của tôi vô tình phải chịu áp lực lớn trong hiệp 2."

"Tất cả mọi người đều ý thức được rằng dù bạn chơi tốt đến mấy, tận dụng cơ hội vẫn là yếu tố then chốt. Khi nắm giữ thế trận, tốt hơn hết là cần phải ghi được một bàn thắng. Thật may mắn vì chúng tôi đã có 3 điểm, và giữ nguyên được thành tích toàn thắng trong 4 trận đã qua, và giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp."

Qua những lời của Roy Hodgson, có thể thấy ông đã bực mình với Rooney tới mức nào nên mới chỉ trích anh nặng nề đến vậy. Màn trình diễn vừa qua của gã Shrek càng làm cho người ta hiểu hơn lí do vì sao ở Man Utd, Van Gaal lại ưa dùng Falcao và Van Persie cho vị trí tiền đạo.

Thành Nguyễn 


 

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X