Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Rostov có thể trở thành cơn ác mộng với Man Utd?

Thứ Năm 09/03/2017 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi biết lá thăm vòng 16 đội là Rostov, rất nhiều cổ động viên Manchester United tỏ ra vui mừng. Nhưng đội bóng nước Nga liệu có phải con mồi "dễ xơi"?

 
Đừng đùa với Rostov
 
So với những Zenit, CSKA Moscow, Rostov là cái tên rất mới mẻ xét trên đấu trường châu Âu. Thậm chí ở Nga, Rostov cũng chẳng phải thế lực ghê gớm gì cho cam khi chưa một lần vô địch nước Nga kể từ sau khi Russian Premier League ra đời vào năm 1992. Thành tích tốt nhất mà đội bóng đến từ Bắc Caucasus giành được là về đích ở vị trí thứ hai tại giải VĐQG Nga mùa trước. 
 
Rostov tung danh bai Bayern Munich ngay tren san nha.
Rostov từng đánh bại Bayern Munich ngay trên sân nhà.

Việc giành quyền vào chơi tại Champions League mùa này như một giấc mơ với đội bóng có lịch sử 87 năm. Trước đó, họ chưa một lần được thi đấu ở Europa League khi không vượt qua nổi vòng knock out chứ chưa nói đến Champions League. Và Rostov còn khiến cả châu Âu phải giật mình nhiều hơn nữa về những gì đang làm được.
 
Sân Olimp 2 luôn là điểm tựa vững chãi của Rostov quãng thời gian gần đây. Trong 35 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà, Rostov chỉ để thua đúng một lần. Đó là trận thua tối thiểu 0-1 khi chạm trán Atletico Madrid tại vòng bảng Champions League mùa này. Còn lại, họ chẳng ngán bất cứ đối thủ nào tại châu Âu khi được thi đấu tại quê nhà.
 
Trên con đường tới vòng 16 đội Europa League mùa này, Rostov từng khiến không ít những đội bóng có tên tuôi phải ôm hận. Đội bóng nước Nga từng khiến Ajax Amsterdam và Sparta Prague phải vào lưới nhặt bóng đến bốn lần (4-1 trước Ajax tại vòng play-offs Champions League và 4-0 trước Sparta Prague tại vòng 16 đội tại Europa League).
 
Ngay đến Bayern Munich cũng không thể khuất phục nổi Rostov tại sân Olimp 2 khi để thua 2-3. Đó là những bài học nhãn tiền cho Jose Mourinho cùng các học trò trong chuyến làm khách trên đất Nga. Nếu chủ quan, kết cục phơi áo là điều hoàn toàn có thể xảy ra với Man Utd.
 
Chuyến bay dài tới Nga
 
Trước lễ bốc thăm phân cặp tại Europa League, Mourinhocho biết ông chẳng cần biết đối thủ là ai, miễn quãng đường di chuyển của Man Utd không quá xa. Rốt cuộc, ước nguyện của "người đặc biệt" chẳng thành khi thầy trò Mourinho phải chạm trán Rostov ở vòng 16 đội, đồng nghĩa với việc phải di chuyển gần 10.000 kilomet cả đi lẫn về trong trận lượt đi.
 
Tai sao Rostov co the tro thanh con ac mong voi Man Utd?
Rostov có thể trở thành cơn ác mộng với Man Utd.

Nên nhớ rằng sau trận đấu với Rostov chỉ 4 ngày, Man Utd sẽ phải chạm trán Chelsea tại tứ kết FA Cup. Việc trải qua quãng đường di chuyển dài tại Nga sẽ khiến thể lực các cầu thủ bị mài mòn đáng kể. Nghĩa là sau khi trở về từ trận lượt đi với Rostov, Mourinho chỉ còn một cách cho học trò nghỉ ngơi đảm bảo thể lực chứ chẳng thể tập nhiều chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea.
 
Nếu giành kết quả không tốt trong trận lượt đi, tâm lý của các cầu thủ Man Utd có thể bị ảnh hưởng trong trận đấu với Chelsea hay trận lượt về với chính Rostov chỉ sau đó vài ngày. Một sự sụp đổ dây chuyền hoàn toàn có thể xảy đến và những nỗ lực của thầy trò Mourinho từ đầu mùa giải sẽ biến thành bọt biển.
 
Nguy hiểm hơn nếu vượt qua Rostov, Man Utd tiếp tục phải đối diện với lịch thi đấu dày đặc khi họ còn hai trận đá bù với những đối thủ khó chơi là Southampton và Man City.

Điều đó khiến tham vọng lọt vào top 4 của "quỷ đỏ" gặp thách thức không nhỏ khi tờ Nhật báo chiều Manchester cho biết Man Utd có thể phải đối diện với lịch thi đấu 9 trận chỉ trong vòng 30 ngày ở tháng Tư.
 
Các cầu thủ Man Utd không phải là cỗ máy. "Những chú quỷ" có thể sẽ hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa do thể lực không đảm bảo. Làm thế nào đây, Mourinho?
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X