Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: "Với hàng công thế này, M.U thừa sức chinh phục Champions League"

Thứ Năm 08/11/2012 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Một lần nữa, hàng công lại là bệ phóng giúp Manchester United bay cao khi bộ ba tiền đạo Ro - Pe - Chi đều lập công để tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Braga, giúp "Quỉ đỏ" sớm giành vé đi tiếp vào vòng knock out.

Phải làm khách trên "đất dữ" Braga với mục tiêu là kiếm trọn ba điểm nhằm sớm giành vé vào vòng knock out, thầy trò Alex Ferguson đã phải thấp thỏm lo âu khi Alan mở tỉ số cho đội chủ nhà từ chấm penalty. Tuy nhiên, một lần nữa hàng công thượng thặng của Manchester United lại tỏa sáng với "bộ ba nguyên tử" Rooney - Van Persie - Chicharito, mỗi người góp một bàn thắng để tạo nên cuộc lội ngược dòng của MU khi đả bại Braga với tỉ số 3-1.

Rooney
MU đang có hàng công hùng mạnh bậc nhất châu Âu với Rooney - Persie - Chicharito

Hàng thủ tiếp tục là nỗi lo của Sir Alex khi MU lại bị thủng lưới trước, nhưng có vẻ "Quỉ đỏ" đang trở lại với thời kì triết lí bóng đá "lấy công bù thủ" ở giai đoạn đầu thập kỉ trước. Hàng công một lần nữa đóng vai trò sửa sai cho sự yếu kém từ hệ thống phòng ngự. Dù chiến thắng để kỉ niệm 26 năm dẫn dắt MU, thế nhưng Sir Alex vẫn chưa thể hoàn toàn hưởng thụ trọn vẹn niềm vui khi "ông già gân" vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước mắt nếu hướng đến những mục tiêu xa hơn ở Champions League. Bởi lẽ sân chơi này đôi khi không có chỗ cho một sai lầm dù là nhỏ nhất, chứ chưa nói đến sai lầm từ cả hệ thống phòng ngự như những gì hàng thủ MU vẫn trình diễn kể từ đầu mùa.

Trong một ngày mà hàng công tỏa sáng để mang về ba điểm quí giá, Rooney không thể giấu được niềm vui khi lên tiếng ca ngợi tài năng của những người đồng đội cùng chia lửa nơi tuyến đầu là Van Persie và Chicharito:" Van Persie là một cầu thủ tuyệt vời, anh ấy là sự bổ sung hoàn hảo. Thật tuyệt khi được thi đấu bên cạnh Persie. Còn Chicharito cũng chơi rất tốt trong những tuần gần đây khi thường xuyên ghi bàn. Cảm giác chúng tôi cùng chia sẻ trách nhiệm ghi bàn thật tuyệt vời".

Dù còn một vài điều cần cải thiện nhưng tạm thời, những người yêu mến MU có lí do để ăn mừng khi "Quỉ đỏ" không cần quan tâm đến hai trận đấu cuối cùng ở vòng bảng nữa, mà chỉ cần tập trung cho đấu trường Premier League đang đến hồi gay cấn. Vẫn còn quá xa để nói về trận chung kết Champions League, nhưng với giá đỡ là sức mạnh từ hàng công "khủng", Rooney tự tin MU thừa đủ khả năng để chinh phục Champions League mùa này:" Chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi đang có động lực to lớn đế hướng tới trận chung kết trên sân Wembley".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X