Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney - Van Persie: Sự khởi đầu trong mơ của một "cặp đôi hoàn hảo"

Thứ Tư 03/10/2012 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi Sir Alex đưa Robin Van Persie về Old Trafford, tất cả đều tò mò về sự kết hợp giữa đương kim "Vua phá lưới Premier League" và ngôi sao số 1 Man Utd trong nhiều năm qua. Thế nhưng vì nhiều lý do khác nhau, đến đêm qua, cả hai mới được sát cánh bên nhau trọn vẹn 90 phút của một trận đấu và những gì cả hai thể hiện, đặc biệt ở sự phối hợp, đem đến nhiều tín hiệu lạc quan về một song sát thực sự giống như bộ đôi đỉnh cao Yorke - Cole ngày nào.

Van Persie và Rooney hiển nhiên là hai trong số những tiền đạo xuất sắc nhất đảo quốc sương mù hiện nay song chẳng có gì đảm bảo họ có thể tạo thành "cặp đôi hoàn hảo" trên cùng một hàng công bởi đơn giản, ngoài việc phải thể hiện được kỹ năng cá nhân, cả hai còn phải biết nhường nhịn nhau, phối hợp với nhau và người này chấp nhận làm nền cho người kia toả sáng trong từng trường hợp cụ thể. Trong bóng đá, không bao giờ dễ kết hợp thành công hai cá tính lớn, hai cầu thủ tầm cỡ ngôi sao thế giới trên cùng một mặt trận, ngay cả khi HLV cao tay đến mấy.

Van Persie - Rooney: Tương lai đầy hứa hẹn
"Cặp đôi hoàn hảo" Van Persie - Rooney: Tương lai đầy hứa hẹn

Sir Alex thừa hiểu điều đó nên ông không có vẻ gì là vội vàng trong việc sử dụng đồng thời hai tiền đạo sáng giá sở hữu trong tay. Đến trước chuyến làm khách tại Rumani ở vòng bảng Champions League, Van Persie và Rooney chưa từng cùng xuất hiện trong đội hình xuất phát. Tổng số thời gian họ thi đấu bên nhau trong các trận đấu có lẽ không quá 100 phút (trong 3 trận gặp Everton, Fulham và Tottenham ở Premier League với 2 lần vào sân thay người dành cho "chàng Shrek") và cả hai chưa từng trực tiếp phối hợp tạo ra bất cứ bàn thắng nào, dù rằng từng người vẫn có những đóng góp riêng lẻ cho đội bóng. Tất nhiên, không thể bỏ qua chấn thương khiến R10 phải nghỉ gần 1 tháng nhưng rõ ràng, nhà cầm quân người Scotland đang chờ một thời điểm thích hợp để chính thức trình làng bộ đôi này.

Và rồi cái cơ hội đó cũng đến khi Rooney hoàn toàn khoẻ mạnh và Man Utd cần phải giành một chiến thắng trên sân khách tại Champions League nhằm xua tan hoàn toàn "bóng ma" mùa trước (bị loại từ vòng bảng với phong độ tệ hại khi rời xa Old Trafford) trong bối cảnh hàng thủ gặp quá nhiều vấn đề. Vì thế, Sir Alex đã quyết định tung Rooney cùng Van Persie ra sân ngay từ đầu với hy vọng hàng tấn công sẽ được tiếp thêm sức mạnh và họ đã không làm ông thất vọng. Cả hai tiếp tục truyền cảm hứng và để lại dấu ấn cá nhân trong lối chơi chung nhưng quan trọng hơn tất thảy, họ đã biết phối hợp với nhau ăn ý để mang lại thứ "quý giá" nhất trong môn thể thao vua: bàn thắng. Nếu như pha lập công đầu tiên không quá rõ nét vì xét cho cùng, chỉ xuất phát từ một tình huống cố định thì đến bàn thắng thứ 2, chẳng ai có thể chê trách điều gì. Từ cánh phải, Rooney sử dụng lòng trong chân phải phất một đường chuyền rất vừa tầm vào vòng cấm để Van Persie nhẹ nhàng ập vào rồi khéo léo vẩy má ngoài chân trái, đưa bóng qua người thủ thành đối phương.

Xét một cách khách quan, Van Persie và Rooney có đủ năng lực, phẩm chất để hình thành ra một cặp tiền đạo đáng sợ với sự ăn ý cao độ trong cách chơi vì cả hai ngoài vị trí sở trường trung phong cắm thì hoàn toàn có thể đảm nhận tốt vai trò "tiền đạo lùi" nhờ khả năng kiến tạo siêu hạng. Do đó, trận vừa rồi đích thực là một sự khởi đầu mỹ mãn của một cặp sát thủ hoàn hảo, hứa hẹn tung hoành ngang dọc ở nước Anh cũng như toàn châu Âu thời gian tới.

Chiêm ngưỡng lại hai bàn thắng được tạo ra từ sự phối hợp giữa Rooney và Van Persie

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương


      • Tường thuật Champions League, có bàn thắng là tin nhắn về, soạn: BD C1 gửi 6789
      • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289

     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X