Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney và Welbeck lập cú đúp, Anh vượt qua San Marino đầy thuyết phục

Thứ Bảy 13/10/2012 01:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 5 bàn thắng là quá ít cho những cơ hội mà ĐT Anh tạo ra trong trận đấu này. Họ hãm thành, phối hợp và dứt điểm liên tục về phía khung thành San Marino nhưng cũng chỉ có 5 lần bảng tỉ số điền tên của các cầu thủ bên phía Tam sư. Rooney trong ngày đầu tiên đeo băng đội trưởng đã có 1 cú đúp cho riêng mình. Welbeck cũng ghi được 2 bàn thắng, bàn còn lại thuộc về Oxlade-Chamberlain.

ĐT Anh là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới, còn San Marino thì yếu nhất thế giới với vị trí thứ 207 trên BXH của FIFA. Với các cầu thủ San Marino, người chơi chuyên nghiệp duy nhất hiện đang chơi tại Serie... D của Italia, trong khi ĐT Anh hôm nay ra sân còn không có cầu thủ nào chơi ở hạng đấu thấp hơn Premier League. Quá chênh lệch như vậy nên trước khi bóng lăn, có thể khẳng định chắc chắn 3 điểm sẽ nằm trong tay Tam sư.

Trận này Rooney sẽ là người giữ trọng trách đội trưởng của ĐT Anh. Người ta đang rất chờ đợi một màn trình diễn thuyết phục từ tiền đạo sinh năm 1985 đang chơi cho Manchester United này, và rất có thể anh sẽ tỏa sáng rực rỡ khi chỉ phải đối mặt với những cái tên có phần khá lạ lẫm bên phía San Marino. Hỗ trợ anh sẽ là Danny Welbeck, đồng đội tại Old Trafford. Bộ đôi này sẽ giáp mặt với hàng hậu vệ 4 người giăng ngang của San Marino bao gồm Vitaoli, Della Valle, Simoncini và Brolli. Trong khi đó, với lối chơi tử thủ được xác định ngay từ đầu của San Marino, họ sẽ đá với 5 tiền vệ: 2 tiền vệ trung tâm và 3 tiền vệ tấn công. Tuy nhiên bộ 3 tiền vệ tấn công Gasperoni, Coppini và Palazzi có lẽ cũng sẽ chẳng có cơ hội lên bóng mà cũng chỉ tập trung phòng thủ mặc dù tuyến giữa của ĐT Anh cũng chỉ gồm 4 người là Cleverley, Carrick , Walcott và Oxlade-Chamberlain. Đây là hàng tiền vệ giàu tính thử nghiệm của Roy Hodgson với cặp tiền vệ trung tâm của Man Utd: một người thu hồi bóng (Carrick), một người đảm trách tấn công (Cleverley). Đôi cánh sẽ là sự kết hợp của 2 cái tên đến từ Arsenal là Chamberlain và Walcott: hai bên cánh của tam sư trong trận đấu này này cực mạnh về tốc độ, và hứa hẹn sẽ đem lại nhiều khó khăn cho hàng thủ ĐT đang xếp thứ 207 thế giới. Chamberlain và Milner không phải sự lựa chọn số 1 cho 2 cánh của Tam sư, nhưng trong trận đấu này Hodgson hoàn toàn có quyền thử nghiệm. Hàng thủ của Tam sư bao gồm thủ môn Joe Hart, các hậu vệ Leighton Baines, Phil Jagielka, Gary Cahill và Kyle Walker. Dù chưa phải hàng thủ mạnh nhất của ĐT Anh nhưng cũng có thể thấy bộ tứ vệ này cũng toàn những cái tên đẳng cấp, chưa kể Joe Hart, thủ môn đang được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới. Vì vậy, cơ hội ghi bàn dành cho Rinaldi, tiền đạo duy nhất bên phía đội khách, là rất mong manh.

90 phút sắp tới sẽ là màn trút giận của Tam sư. Đây là cơ hội không thể tốt hơn dành cho họ để xả stress, khi mà đối thủ không có đến 1% hi vọng sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này.

Ngay từ đầu, ĐT Anh đã áp đặt được thế trận. Phút đầu tiên của trận đấu, họ đã chủ động cầm bóng, chiếm giữ phần lớn không gian trên sân và tạo ra cơ hội cho mình nhờ sự cơ động của Rooney, Chamberlain và Cleverley. Bộ 3 này đang tạo nên những sức ép kinh hoàng lên khung thành của Simoncini khi các khán giả còn ngồi chưa ấm chỗ. Phút thứ 4, bất ngờ ĐT Anh bị thiệt quân số khi Walcott có pha va chạm cực kì nguy hiểm với thủ môn Simoncini bên phía đội khách. Tiền vệ của Arsenal tỏ ra rất đau đớn, Aaron Lennon đã được chỉ đạo khởi động bên ngoài sân. 2 phút sau, dưới sự chăm sóc của các nhân viên y tế, tưởng chừng Walcott có thể thi đấu tiếp nhưng anh cũng chỉ đủ sức trụ vững đến phút thứ 9 trước khi rời sân, nhường chỗ cho Lennon. HLV Roy Hodgson tỏ ra rất không hài lòng với pha cản phá đến từ thủ môn của San Marino và phải thực hiện một sự thay đổi người bất đắc dĩ.

ĐT Anh tiếp tục áp đặt toàn bộ thế trận lên thảm cỏ Wembley. Phút 12, Baines có một pha chuyền bóng rất chính xác từ một quả phạt góc, bóng tìm đến Rooney. Một pha đánh đầu dũng mãnh được tạo ra bởi số 10, thủ môn Simoncini tung người hết cỡ nhưng không thể cản phá, tiếc là bóng đi ra ngoài khung gỗ. Cleverley và Rooney đang phối hợp với nhau rất nhịp nhàng bằng những pha đan bóng 1-2, gây nên nhiều khó khăn cho đội khách, nhưng hiệu quả cụ thể thì vẫn chưa tới với Tam sư. Ở 2 cánh, Leighton Baines đang là người chơi nổi bật nhất: dù được xếp chơi hậu vệ, nhưng anh đang dâng lên rất cao từ bên phía cánh trái của Tam sư, tạo nên những pha đi bóng và chuyền vào trong hiệu quả cho các tiền đạo. Bên cánh đối diện, Kyle Walker cũng không tỏ ra thua kém khi rất tích cực lên tham gia tấn công Các cầu thủ của San Marino cũng cố gắng lên bóng, nhưng họ không thể vượt qua bức tường mang tên Carrick ở giữa sân, chưa nói đến việc sẽ triển khai tấn công và đe dọa khung thành Joe Hart. Tuy nhiên họ lại tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự. Phút 22, một cú sút xa được Rooney tạo ra nhưng bóng không thể vượt qua bức tường quá chắc chắn bên phía đội khách. Chỉ một phút sau, cú sút được tung ra bởi 1 cái tên khác, Kyle Walker và kết quả cũng tương tự: tiếp tục là một quả phạt góc. Thực sự đến giờ này hàng thủ của ĐT Anh bao gồm cả thủ môn Joe Hart cực kì... rảnh rang vì San Marino lùi quá sâu về phía phần sân nhà, thậm chí hiệp 1 trôi qua được một nửa mới thấy thủ thành của Man City chạm bóng lần đầu tiên. 


Tiếp tục với vô vàn các mảng miếng tấn công: cánh, trung lộ, phối hợp nhanh hay tạt bóng từ hai biên, ĐT Anh vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của đội bóng yếu nhất thế giới. Lần cuối cùng San Marino giữ sạch lưới sau 45 phút đầu tiên cách đây đã 7 năm, ĐT Anh cần phải nhanh chân hơn để tránh một thảm họa xảy ra: áp đặt được thế trận nhưng không thể ghi bàn vào lưới các cầu thủ thuộc ĐTQG xếp thứ 207 thế giới. Carrick cũng đã tham gia rất tích cực vào vai trò hỗ trợ tấn công khi phối hợp với Rooney để tạo nên các tình huống thâm nhập vào vòng cấm đối phương, cũng như ở bên cánh phải, Kyle Walker là mũi nhọn dâng cao tích cực di chuyển. Phút 32, đón đường chuyền của Cleverley, Rooney có cơ hội rất tốt để ghi bàn mở tỉ số bằng một cú đánh đầu, nhưng một lần nữa, bóng không đi theo ý muốn của thủ quân Tam sư. Chỉ một phút sau, Carrick tung cú sút trời giáng từ ngoài vòng cấm, bóng bật khung gỗ của San Marino, đáng tiếc là Welbeck không thể đón đường bật ra của bóng để dứt điểm.

Tuy nhiên ĐT Anh không cần phải nuối tiếc quá lâu. Phút 34, họ được hưởng một quả penalty do Welbeck bị phạm lỗi bởi thủ môn Simoncini bên phía San Marino. Trên chấm 11m, thủ quân Rooney không mắc sai lầm nào, đưa Tam sư vượt lên dẫn trước. 1-0 cho ĐT Anh. Khi đã được thông nòng, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với ĐT Anh. Phút 37, tức là chỉ 3 phút sau bàn thắng của Rooney, Lennon dốc bóng sâu bên phía cánh phải rồi nhả bóng lại cho Welbeck. Một cú dứt điểm nhẹ nhàng vào góc gần của tiền đạo đang chơi cho MU, tỉ số là 2-0 cho Tam sư. Sau những phút đầu khó khăn, ĐT Anh đang đưa trận đấu trở lại theo những gì mà người ta đã dự đoán trước.

Hàng tiền vệ của ĐT Anh đang chơi tốt ở cả 4 vị trí trên sân: họ đều tích cực di chuyển và gây áp lực lên khung thành đội khách. Còn trên hàng tiền đạo, từ phút 38 đến 45, Rooney đã có 2 cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Simoncini nhưng vẫn không có bàn thắng nào dành cho anh. Hôm nay quả là một ngày đen đủi cho Rooney ghi ngoài bàn thắng ghi được từ chấm 11m, anh đã sút khoảng 5 quả về phía cầu môn San Marino nhưng tên anh vẫn chỉ xuất hiện 1 lần trên bảng tỉ số. Anh khá tích cực phối hợp với Welbeck: có thể nói một lối chơi nhuần nhuyễn phối hợp nhịp nhàng giữa các tuyến đang được các cầu thủ ĐT Anh tạo ra. Dù đã thua 2 bàn nhưng hàng thủ San Marino đã chơi tốt trong hiệp 1 khi mà các đường tạt cánh của Baines hay Walker đều bị chặn đứng: có thể chấm cho Vitaoli và Brolli bên phía đội khách điểm 4 trên 5 trong hiệp 1 này. 2 cầu thủ này đã ngăn Cleverley hay Rooney khỏi những cơ hội ghi bàn mười mươi. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn trước 2 bàn cho đội chủ nhà.

Hiệp 2 bắt đầu và các cầu thủ ĐT Anh bắt đầu hiệp đấu còn nhanh hơn cả hiệp 1. Leighton Baines và Kyle Walker đã có những pha lên bóng nguy hiểm đầu tiên từ 2 bên cánh chỉ vài phút sau khi tiếng còi bắt đầu hiệp đấu của trọng tài vang lên. Những pha dứt điểm có thể đến từ hàng tiền đạo, hàng tiền vệ (có cả tiền vệ trung tâm Michael Carrick) hay thậm chí hàng hậu vệ với sự góp mặt của Gary Cahill, người rất tích cực lên tham gia tấn công. Lối đá của ĐT Anh không có điểm gì khác so với hiệp 1, vẫn rất nhuyễn và đẹp mắt, hiệp 2 đã trôi qua được 10 phút và thế trận hoàn toàn nằm trong tay ĐT Anh. Carrick đã có một cơ hội thực sự nguy hiểm nhưng cú sút của anh không đủ mạnh để đánh bại Simoncini. 

Tính cho đến thời điểm này của hiệp 2, không một phút nào là các cầu thủ ĐT Anh không có cơ hội. Từ phút 50 đến phút 59, mỗi phút ĐT Anh sẽ tung ra một pha bóng nguy hiểm về phía khung thành San Marino. Carrick, Lennon, Chamberlain, Rooney, Cahill thi nhau bắn phá, ở hai cánh Baines và Walker đang chơi đầy hiệu quả. Trước một đối thủ như San Marino, ĐT Anh có được chiến thắng là điều tất nhiên, nhưng điều làm cho người hâm mộ hài lòng chính là lối chơi dồn ép 100% cho đến lúc này. Bóng vẫn đang lăn trên nửa sân của đội khách nhưng đội chủ nhà thiếu một chút sắc bén trong khâu dứt điểm cuối cùng nên vẫn chưa thể có được thêm bản thắng. Phút 62, Baines thực hiện một quả phạt trực tiếp cách xa khung thành 25 mét, bóng đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của các CĐV trên sân Wembley. Phút 67, tài năng trẻ Jonjo Shelvey có cơ hội được vào sân thi đấu thay cho Carrick và ngay lập tức để lại dấu ấn với pha phối hợp cùng Rooney. Không phải đợi lâu, phút 70 các CĐV ĐT Anh được ăn mừng bàn thắng thứ 3: Rooney lại là người ghi bàn. Anh đón cú chuyền từ một quả phạt góc và dứt điểm quyết đoán, không cho Simoncini cơ hội nào, các CĐV trên sân Wembley ăn mừng và mong rằng sẽ có một bàn thắng được ghi trong vài phút tới, như những gì ĐT Anh đã làm được trong hiệp 1.

Cầu được ước thấy! Phút 72, Welbeck nổ súng sau pha kiến tạo của Cleverley. Cleverley dốc sâu bóng xuống phần sân cánh phải, rồi nhả lại cho tiền đạo đồng đội ở Man Utd, một kịch bản như hiệp 1 được tạo ra và 4-0 cho ĐT Anh. Cơn khô hạn bàn thắng đã được giải tỏa, Rooney rời sân, nhường chỗ cho Andy Carroll.

Một cơn mưa bàn thắng đang được tạo nên, người ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0 là Oxlade-Chamberlain. Một cú dứt điểm bằng chân phải, bóng cuộn xoáy lên góc cao khung thành San Marino. Bàn thắng tuyệt đẹp! Chiến thắng này sẽ còn đậm đến đâu thì chưa ai biết, nhưng giờ là phút 77 và ĐT Anh vẫn còn thời cơ ghi bàn. Baines và Shelvey đang tăng thêm gia tốc cho tuyến giữa của ĐT Anh: cả 2 đều tích cực di chuyển và dứt điểm, nhất là Baines, người đã chơi không biết mệt mỏi kể từ đầu trận. 

Tam sư vẫn chưa muốn dừng lại, họ vẫn đang hối hả tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng. Tất cả kể từ vị trí tiền vệ trung tâm đổ lên của ĐT Anh đều đang chơi tấn công, hòng tìm thêm bàn thắng làm mãn nhãn người hâm mộ. Carroll từ khi vào sân cũng đã có những cơ hội cho riêng mình, nếu liệt kê hết tất cả số cơ hội của ĐT Anh ra thì sẽ cực kì mất thời gian vì họ hãm thành San Marino liên tục và không cho đội khách cơ hội lên bóng quá nửa sân. Vẫn là những pha tăng tốc độ ở 2 biên, căng ngang hoặc tạt bổng vào trong cho tiền đạo, hoặc phối hợp tấn công trung lộ, sút xa, ĐT Anh vẫn đang đặt ra một bài toán khó cho San Marino: đến giờ này đội khách vẫn chưa tìm ra phương hướng giải quyết những pha bóng nguy hiểm của đội chủ nhà, chỉ có thể dựa vào may mắn để thoát khỏi bàn thua mà thôi.

Kết thúc trận đấu, ĐT Anh dù có rất nhiều cơ hội nhưng cũng không thể chuyển hóa được thành bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 5-0 cho Tam sư. Sau 3 lượt trận, ĐT Anh có 7 điểm và đứng đầu bảng H vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Với San Marino, sau 2 trận họ để thua 11 bàn và đương nhiên giữ trọn vị trí bét bảng.

Đội hình ra sân:

Anh: Hart - Walker, Jagielka, Cahill, Baines - Cleverley, Carrick (Shelvey 67), Walcott (Lennon 9), Chamberlain - Welbeck, Rooney (Carroll 73).

San Marino
: Simoncini - Vitaoli (Bacciocchi 81), Simoncini, Della Valle, Brolli - Cibelli, Cervellini, Gasperoni, Coppini (Buscarini 75), Palazzi - Rinaldi (Selva 78).
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X