Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney tuyên bố: “Ronaldo chắc chắn vượt trội hơn Messi"

Thứ Sáu 07/11/2014 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về danh hiệu Quả bóng vàng 2014, nhưng tiền đạo Wayne Rooney tin rằng Cristiano Ronaldo chắc chắn vượt trội hơn Lionel Messi và sẽ lặp lại kỳ tích của mình năm ngoái.

Ronaldo tiep tuc ghi ban, trong khi Messi tit ngoi
Rooney cho rằng Ronaldo sẽ dễ dàng vượt Messi để giành Quả bóng vàng 2014

Cách đây 2 tuần, FIFA đã công bố danh sách đề cử sơ bộ cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014 và ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý đông đảo của dư luận. Cuộc tranh luận quen thuộc vẫn là về việc Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ai mới là chủ nhân xứng đáng nhận bóng vàng năm nay?

Tuy nhiên với Wayne Rooney, anh tự tin cho biết người đồng đội cũ Ronaldo chắc chắn sẽ giành danh hiệu cao quý nhất cho một cầu thủ bởi màn trình diễn thượng hạng trong 1 năm vừa qua. Khi được hỏi về vấn đề này trên kênh MUTV, Rooney thẳng thắn trả lời: “Tôi nghĩ vậy, anh ấy đã có 2 hay 3 năm thi đấu thật tuyệt vời và tôi nghĩ anh ấy rõ ràng vượt trội hơn Messi cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên tôi chắc chắn sẽ là rất khó trong việc lựa chọn một người để trao giải.”

Còn nhớ lần đầu tiên Ronaldo đoạt danh hiệu Quả bóng vàng là khi anh cùng với Rooney và Tevez đã thi đấu cực hay trong mùa giải 2007/2008 và giúp Manchester United có cúp đúp Premier League và Champions League. Mùa giải năm ngoái tuy để tuột mất chức vô địch giải quốc nội vào tay người hàng xóm Atletico Madrid nhưng Ronaldo lại toả sáng và góp công lớn vào chức vô địch thứ 10 của Kền kền trắng ở đấu trường châu lục với thành tích vô tiền khoáng hậu: 17 bàn trong một mùa bóng Champions League. Mùa giải năm nay trong trận El Clasico, Ronaldo cũng đã toả sáng và cùng với đội nhà dễ dàng đánh bại Barcelona trong một ngày Messi mất hút trên sân Bernabeu.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng Messi mới là người xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng vàng khi anh đã toả sáng rực rỡ ở World Cup 2014 và là niềm cảm hứng đưa Argentina vào chung kết và Albiceleste chỉ chị khuất phục trước một ĐT Đức quá đồng đều ở hiệp phụ. Thêm vào đó, Messi vừa vượt mặt chính Ronaldo để san bằng kỷ lục ghi 71 bàn tại Champions League của huyền thoại Raul Gonzalez. Ở Barcelona, Messi cũng có tầm ảnh hưởng lớn hơn Ronaldo với khả năng ghi bàn cũng như kiến toạ rất tốt. Tính trên tất cả các đấu trường, Messi đã có 11 bàn thắng và 9 đường kiến tạo, trong khi Ronaldo dù đã có tới 20 bàn thắng nhưng mới chỉ có 4 đường kiến tạo cho đồng đội.

Danh sách đề cử rút gọn của Quả bóng vàng sẽ được công bố vào ngày 1/12 tới đây và Gala trao giải sẽ được diễn ra vào ngày 12/1/2015 tại Thuỵ Sỹ.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X