Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United thất thủ, Rooney vẫn ghi tên vào lịch sử

Thứ Sáu 04/11/2016 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng vào lưới Fenerbahce rạng sáng nay, Wayne Rooney đã san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho M.U tại đấu trường châu Âu của tiền bối Ruud van Nistelrooy.


Sau một chuỗi trận hoặc vắng mặt do chấn thương hoặc phải ngồi trên ghế dự bị, Wayne Rooney đã được HLV Jose Mourinho cho trở lại đội hình xuất phát của Man United trong chuyến làm khách tới sân Fenerbahce tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League. Trong khoảng 30 phút đầu đá tiền đạo cắm, “chàng Shrek” đã được kéo xuống đá hộ công khi Paul Pogba dính chấn thương rời sân.

Man United that thu, Rooney van ghi ten vao lich su hinh anh
Rooney đã san bằng kỷ lục của Van Nistelrooy

Dù ở vị trí nào, Rooney cũng đều đáp ứng được nhiệm vụ và với nhiều người đây có thể xem là một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất của anh từ đầu mùa. Cầu thủ vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 31 hôm 14/10 vừa qua hoạt động rất rộng và tham gia vào hầu hết những điểm nóng trên sân. Rooney phân phối bóng tốt với tỷ lệ chuyền đúng địa chỉ đạt 87% bên cạnh tích cực lùi về tham gia thu hồi bóng.

Ngoài ra, Rooney đã có 3 pha dứt điểm, 2 trúng đích bao gồm cả bàn thắng đẹp mặt ở phút 89. Chỉ tiếc là những nỗ lực của người đội trưởng đã không được đền đáp xứng đáng khi phần còn lại của M.U hầu hết đều không hoàn thành nhiệm vụ và chung cuộc họ để thua 1-2 bởi 2 siêu phẩm của Moussa Sow và Jeremain Lens bên phía Fenerbahce.

Riêng với Rooney, anh được an ủi phần nào. Chả là với pha lập công vào lưới Fenerbahce, tiền đạo sinh năm 1985 đã cân bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại các đấu trường châu Âu cho M.U của cựu danh thủ Ruud van Nistelrooy với cùng 38 bàn. Thành tích này của Rooney được thực hiện sau 94 trận tại 2 giải đấu do UEFA tổ chức là Champions League và Europa League.

Còn nhớ ngay ở trận ra mắt M.U tháng 9 năm 2004 tại vòng bảng Champions League, Rooney đã có cho mình một cú hat-trick và thật tình cờ nó được thực hiện vào lưới chính Fenerbahce. Giờ đây anh lại có một pha lập công khi tái ngộ đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ và qua đó chỉ còn kém kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho M.U mọi thời đại do huyền thoại Bobby Charlton nắm giữ có 2 bàn (hiện đã có 247 bàn).

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X