Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney quyết phá dớp tại Allianz Arena!

Thứ Tư 09/04/2014 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Allianz Arena từng là nơi đem lại kỷ niệm buồn cho Wayne Rooney cách đây 4 năm. Nhưng nay, khi trở lại sau chấn thương gót chân, số 10 của M.U quyết tâm đem lại niềm vui lớn cho NHM ngay tại Allianz Arena.

ROONEY & NHỮNG KÝ ỨC BUỒN Ở ALLIANZ

Allianz Arena từng là nơi đánh dấu một cột mốc buồn cho Wayne Rooney. Trận đấu năm 2010 tại sân của Bayern, Rooney ghi bàn mở tỷ số, nhưng chung cuộc M.U thua 1-2 bởi 2 bàn thua cuối trận. Điều đáng nói hơn là cả 2 bàn thua ấy đều có “dấu ấn” của chân sút người Anh.

Rooney cho rằng Schweinsteiger xứng đáng nhận thẻ đỏ
 

Chính Rooney là tác nhân khiến Bayern gỡ hòa 1-1 khi bóng đập chân tiền đạo này đổi hướng đi vào khung thành M.U sau pha sút phạt hàng rào của Franck Ribery. Ở tình huống Bayern ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 do công Ivica Olic, Rooney đã dính chấn thương khi cố cản pha đi bóng dũng mãnh của Mario Gomez. Chấn thương mắt cá này đã khiến Rooney chơi dưới sức ở trận lượt về (M.U bị loại dù thắng 3-2 trên sân nhà), sau đó nó còn ảnh hưởng nhiều tới Rooney và cũng là một phần nguyên nhân khiến anh mờ nhạt tại VCK World Cup 2010.

VCK World Cup 2014 chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, các CĐV tuyển Anh rất sợ điều tương tự xảy ra. Rooney bị chấn thương dập ngón chân ở trận tứ kết lượt đi Champions League giữa tuần trước. Vì chấn thương này, chân sút 28 tuổi đã nghỉ trận M.U gặp Newcastle tại Premier League cuối tuần qua. Chẩn đoán ban đầu cho biết Rooney chỉ có khoảng 30% cơ hội tham dự trận lượt về tại Allianz Arena, nhưng theo tin mới nhất thì có khoảng 85 - 90% khả năng anh sẽ xuất trận đêm nay.

Rooney nói: “Chấn thương và may rủi là một phần của cuộc chơi bóng đá. Không ai muốn điều đó xảy ra, nhưng nếu nó xảy ra, bạn không thể làm gì khác là phải đương đầu và cố gắng vượt qua. Tôi sẽ ra sân. Rất mừng là mọi việc tiến triển khả quan”.

HY VỌNG SỐ MỘT CỦA QUỶ ĐỎ

M.U phải ghi bàn ở Allianz Arena đêm nay để có hy vọng vượt qua Bayern. Rooney hiểu rõ điều đó, và dù không có thể lực và sức khỏe tốt nhất song tiền đạo này vẫn là cầu thủ mà Bayern đặc biệt đề phòng. Franck Ribery nhận định: “Dù có bóng hay không, Rooney vẫn là tâm điểm lối chơi của M.U. Đây là cầu thủ rất thông minh và giàu kinh nghiệm, luôn có thể tạo ra những điều đặc biệt trong những tình huống khó ngờ nhất”.

Ribery không nói ngoa. Rooney là mũi nhọn số 1 của M.U về tấn công trong mùa giải này, với 17 bàn thắng và 12 lần kiến tạo bàn thắng cho đồng đội. Rooney cũng là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất ở Champions League. Anh đã thi đấu ở giải cấp cao nhất của châu lục từ khi 18 tuổi, trở thành nhà vô địch Champions League khi mới 22 tuổi (năm 2008), sau đó còn 2 lần vào chung kết giải đấu này khi 23 và 25 tuổi. Bây giờ, ở tuổi 28, Rooney đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Ở trận lượt đi gặp Bayern , Rooney được báo chí Anh chấm 6,5 điểm, là cầu thủ có điểm cao thứ nhì của M.U chỉ sau Danny Welbeck. Dù bị chấn thương trong trận đấu song Rooney vẫn đá đủ 90 phút, thực hiện 21 đường chuyền, 5 lần thành công trong các pha tranh chấp tay đôi (trong đó có 2 lần thắng tình huống bóng bổng), 4 lần đoạt được bóng từ đối phương. Chưa hết, Rooney còn “góp công” khiến Bastian Schweinsteiger bị treo giò ở lượt về .  Tài năng, bản lĩnh, kinh nghiệm, khát vọng, nỗ lực và đẳng cấp của Rooney đủ đem lại niềm tin lớn cho M.U tại Allianz Arena đêm nay.

“Có chết cũng ra sân”
Để kịp bình phục cho trận đấu tại Allianz Arena, Rooney đã yêu cầu các bác sĩ M.U tăng cường tiêm thuốc giảm đau, tích cực tập trong phòng gym và bơi lội để mau hồi phục chấn thương. Rooney nói: “Đây là trận đấu mà tôi không thể bỏ lỡ, dù có chết trên sân cũng được!”.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X