Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: Ở Anh, cầu thủ trẻ không có đất diễn!

Thứ Sáu 11/10/2013 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây chân sút của Manchester United, Wayne Rooney đã lên tiếng về tình trạng các CLB tại Premier League tạo quá ít điều kiện cho những cầu thủ trẻ tiềm năng người Anh thi đấu. 

Roberto Martinez
Roberto Martinez là HLV được Rooney hết sức ngưỡng mộ

Ai cũng biết lộ trình phát triển của Tam sư phụ thuộc tương đối nhiều vào việc các tài năng trẻ "cây nhà lá vườn" có thể chứng minh được tài năng ở tuyến CLB hay không. Chính việc ham hố chạy theo danh hiệu và sử dụng đi sử dụng lại một đội hình toàn siêu sao quốc tế của các CLB ở đảo quốc sương mù đã thu hẹp lại quá trình tiến bộ của những cầu thủ bản địa, khiến Tam sư ngày càng thiếu nguồn cung cầu thủ, và nếu nhìn lại danh sách ĐT Anh, người ta sẽ thấy họ chủ yếu vẫn dựa vào nền tảng của những anh hào lớn tuổi đã từng chinh chiến bên nhau nhiều năm.

Theo như một phát ngôn mới đây của Steven Gerrard, anh rất ngưỡng mộ HLV Brendan Rodgers của Liverpool với lí do rằng ông này đã tạo điều kiện tối đa cho các cầu thu người Anh thử sức cùng đội bóng, chú trọng dùng "hàng" Anh hơn hàng ngoại, và đây là một yếu tố rất quan trọng cho sự phát triển của Tam sư. Trong thành phần The Kop, có thể thấy các cầu thủ trẻ đôi khi được vào sân khi trận đấu đi tới hồi kết, hoặc ngay chính trong đội hình Một cũng có nhiều cái tên được tạo nhiều điều kiện và chứng minh được bản thân như Henderson, Sterling hay Sturridge, trước đây thì có cả Shelvey... Chelsea đã từng ra sân với một đội hình không có lấy 1 người Anh, và điều này làm phương hại trực tiếp tới đội tuyển.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước loạt trận vòng loại World Cup, Rooney tỏ ra rất tán đồng quan điểm của Gerrard. Không lấy dẫn chứng là Rodgers, nhưng tiền đạo của Man Utd cho rằng việc tích cực trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ người Anh là hết sức cần thiết và cần phải tiến hành ngay. Người mà anh đưa ra làm ví dụ tiêu biểu là Roberto Martinez - HLV của Everton. Theo anh, các đội bóng Anh cần phải thực hiện những bước đi hiện tại của Martinez để Tam sư thành công trong tương lai.

"Tôi cho rằng các cầu thủ trẻ cần được thi đấu nhiều hơn. Họ cần thường xuyên ra sân để được học về các cách chơi bóng khác nhau. Tôi tin rằng nếu được thi đấu thường xuyên, các cầu thủ trẻ người Anh sẽ có cơ hội thể hiện tài năng, chứng tỏ bản thân và kế tục các đàn anh trên tuyển. Hãy nhìn Ross Barkley, Jack Wilshere hay Alex Oxlade-Chamberlain... Tôi đánh giá cao công việc của Martinez ở Everton, nơi có nhiều cầu thủ trẻ người Anh tỏa sáng. Đây là một liệu pháp tuyệt vời cho Tam sư."

Quả thực trong đội hình của Everton có rất nhiều cầu thủ người Anh hoặc chí ít là người Vương quốc Anh như Leighton Baines, Phil Jagielka, Seamus Coleman, James McCarthy, Gareth Barry, Ross Barkley... Đây mới chính là điều FA đòi hỏi, chứ không phải là mua nhiều cầu thủ ngoại rồi rớt lại dần so với những Juventus, Bayern Munich, Barcelona, Real Madrid hay Borussia Dortmund tại đấu trường châu lục.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X