Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney nói gì sau khi san bằng kỷ lục huyền thoại của Sir Bobby Charlton

Chủ Nhật 06/09/2015 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo đội trưởng đội tuyển Anh, Wayne Rooney, rất tự hào vì đã san bằng được kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Sir Bobby Charlton cho Tam Sư.

Rooney noi gi sau khi san bang ky luc huyen thoai cua Sir Bobby Charlton hinh anh
Rooney đã có bàn thắng thứ 49 cho đội tuyển Anh

Ở trận đấu tại lượt trận thứ 7 bảng E, vòng loại Euro 2016 khu vực châu Âu, Wayne Rooney đã có cơ hội ghi bàn mở tỷ số trên chấm 11m ở tình huống thổi phạt không rõ vì lý do gì của trọng tài chính phút thứ 13. Tất nhiên cầu thủ đang thi đấu cho Manchester United không thể bỏ lỡ cơ hội quý giá này để san bằng kỷ lục về số bàn thắng ghi được cho đội tuyển Anh, vốn được nắm giữ bởi Bobby Charlton kể từ tháng 5/1970 với 49 pha lập công. Ở tuổi 29, Rooney đã có thể làm được điều đó và tràn trề cơ hội phá vỡ kỷ lục trong thời gian tới. Đáng tiếc là cựu cầu thủ của Everton đã không thể ghi bàn thắng thứ 50 cho riêng mình trong những phút còn lại, trước khi bị thay ra bởi tiền đạo Harry Kane ở phút thứ 58.

Dẫu vậy, tiền đạo Wayne Rooney vẫn rất hài lòng với thành tích này: “Đó là một khoảnh khắc đáng tự hào. Được đứng trên đỉnh về số bàn thắng ghi được cho Tam Sư cùng với Sir Bobby Charlton là một thành tích lớn lao. Tôi vẫn biết là đã có khá nhiều thời gian trong trận đấu để mình trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển, nhưng như vậy cũng là đủ. Điều khá lạ ở bàn thắng của tôi là vì mật sân quá xấu nên tôi phải cố gắng chạy thẳng hơn thường lệ để đảm bảo không bị trượt chân. Dẫu sao thì chiến thắng của đội tuyển vẫn là điều quan trọng nhất. Chúng tôi biết chiến thắng là nằm trong tầm tay và việc chính thức giành vé đến vòng chung kết Euro 2016 tại Pháp là chắc chắn, nhưng toàn đội vẫn nỗ lực hết sức mình.”

Tây Ban Nha 2-0 Slovakia: Rửa hận thành công để leo lên ngôi đầu
(Bongda24h.vn) - Thầy trò Del Bosque đã trả đủ cả gốc lẫn lãi cho đối thủ Slovakia trong cuộc chạm trán trên sân nhà vào đêm qua tại lượt trận thứ 7 vòng loại...

Rooney còn nhận định rằng trong 3 trận đấu thủ tục cuối vòng bảng, HLV Roy Hodgson hoàn toàn có thể thử nghiệm những cá nhân hay chiến thuật mới để giúp cho Tam Sư có thêm nhiều phương án hơn cho vòng chung kết. Bàn thắng đầu tiên của “gã Shrek” cho đội tuyển Anh được ghi vào lưới Macedonia vào năm 2003. Trong tổng số 49 pha lập công mà anh đã thực hiện, có 5 tình huống trên chấm 11m, 2 cú đá phạt trực tiếp, 41 bàn được ghi trong vòng cấm, 5 bàn bằng chân trái, 11 bàn bằng đầu và 33 bàn bằng chân phải. Rooney đều lập công 21 lần ở sân nhà và sân khách, với 7 bàn thắng còn lại được ghi trên sân trung lập.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X