Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney nhận băng đội trưởng, Hart ca ngợi tiền đạo chủ lực của đối thủ cùng thành phố

Thứ Sáu 12/10/2012 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với việc Gerrard và Lampard không có mặt trên tuyển lúc này, Rio Ferdinand và Terry thì đã không còn cơ hội khoác áo Tam sư, Roy Hodgson đã chọn mặt gửi vàng Wayne Rooney để mang chiếc băng đội trưởng của ĐT Anh. Sự kiện này đã khiến cho thủ môn của đội tuyển, Joe Hart tỏ ra rất vui mừng vì không còn ai xứng đáng hơn Rooney cho vị trí đó.


Như lẽ thường, Gerrard sẽ là thủ quân của ĐT Anh, không có gì phải bàn cãi về điều đó. Thế nhưng khi tiền vệ huyền thoại của Liverpool không thể góp mặt, Joe Hart và Wayne Rooney chính là 2 cái tên cạnh tranh cho tấm băng đội trưởng Tam sư. Nếu so sánh về mặt kinh nghiệm chơi trên tuyển, Rooney có vẻ trội hơn với 29 bàn thắng qua 76 trận đã khoác áo đội tuyển, còn thủ môn 26 tuổi Joe Hart chỉ mới có 24 trận. Tuy nhiên về mặt phong độ lúc này, Joe Hart có phần trội hơn: dù Rooney cũng đang chơi rất tốt trong màu áo Man Utd, nhưng chốt chặn Hart trong màu áo Man City có thể nói là đang chơi xuất thần và từng bước khẳng định vị thế thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Đẩy Rooney về đá tiền vệ là sự lãng phí ghê gớm của tuyển Anh.
Đội trưởng mới của Tam sư

Tuy nhiên trong trận đấu hôm nay trước San Marino, Rooney mới là cái tên được chọn đeo tấm băng đội trưởng danh giá ấy, có lẽ Hodgson đặt nặng vấn đề kinh nghiệm. Nhưng Joe Hart không lấy đó làm buồn, mà anh còn ủng hộ hết mực tiền đạo của Man Utd, đối thủ truyền kiếp với Man City của thủ môn 26 tuổi này. Hart cho rằng Rooney hoàn toàn có đầy đủ tố chất để trở thành một người thủ quân mẫu mực tại đội tuyển, lèo lái con tàu Tam sư đi đúng hướng.

" Tôi không dự đoán trước ai sẽ được nhận tấm băng đội trưởng, nhưng cũng không quá ngạc nhiên khi người đó là Wayne." - Joe Hart hào hứng phát biểu - " Anh ấy thích hợp hơn tôi ở vai trò này. Hãy nhìn lại những thứ anh ấy đã làm được khi chỉ mới ở tuổi 26,27."

Đây không phải là lần đầu tiên Rooney có vinh dự được làm đội trưởng ĐT Anh. Lần đầu tiên của anh cách đây 3 năm, dưới triều đại của Fabio Capello. Nhưng lần này tấm băng đội trưởng của anh có tính bước ngoặt khi ĐT Anh đang ở trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ. Mong rằng tiền đạo sinh năm 1985 này sẽ hoàn thành tốt công việc được giao phó, khi mà đối thủ chỉ là một San Marino quá yếu kém về mọi mặt.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X