Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney kêu gọi M.U hãy học hỏi từ Chelsea

Thứ Ba 25/02/2014 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Quỷ đầu đàn” Wayne Rooney đã lên dây cót tinh thần cho các đồng đội trước cuộc đối đầu với đội chủ nhà Olympiakos tại Lượt đi vòng 1/8 Champions League.

M.U gần như đã hết hi vọng vô địch Premier League, thậm chí một suất tham dự Champions League mùa sau cũng khó khăn khi các học trò của David Moyes đang kém đội xếp thứ 4 là Liverpool đến 11 điểm. M.U có thể không vô địch tại giải quốc nội nhưng nếu không được góp mặt tại Champions League thì đúng là một thảm họa. Hi vọng mong manh cho Quỷ đỏ lúc này là phải vừa thi đấu tốt tại Premier League chờ đợi các đối thủ xảy chân, vừa cố gắng vô địch… Champions League.

Bàn thắng vào lưới Crystal Palace giúp Rooney chấm dứt 2 tháng tịt ngòi
 

Nếu vô địch Champions League, M.U sẽ có một suất tham gia vòng sơ loại tại đấu trường cao nhất châu Âu mùa sau dù không nằm trong Top 4 tại Premier League. Những thành công của Chelsea mùa giải 2011/12 hay của Liverpool 2004/05 là những động lực rất tốt dành cho M.U.

Tiền đạo chủ lực Wayne Rooney đã có những phát biểu về khả năng của đội nhà tại Champions League trước thềm trận đấu với Olympiakos: “Tôi nghĩ đội bóng đủ khả năng để tiến xa tại đấu trường này. Mục tiêu quan trọng nhất là đạt được một kết quả tốt trong tối nay và chuẩn bị tốt nhất cho những điều sắp tới. Cái năm Chelsea vô địch Champions League, họ có đến 3 lần tưởng như sắp bị loại. Bạn luôn phải cố gắng hết sức dù kết quả có ra sao đi nữa. Chúng tôi hi vọng sẽ đem được một chiến thắng về nhà sau tối nay và cả đội sẽ tiến vào vòng tứ kết”.

Nói về các đối thủ tại Champions League, Rooney chia sẻ: “Những đội bóng tại đây đều rất mạnh. Như trong trận gặp Man City, Barcelona đã thi đấu tuyệt vời, họ giữ bóng quá tốt. Bayern cũng vậy, họ có màn trình diễn gần như hoàn hảo trước Arsenal. Cái cách cả 2 đội bóng trên cầm bóng và thi triển lối chơi rất đáng để xem. Đó cũng là điều mà chúng tôi phải làm trong trận đấu tối nay. United cần phải giữ bóng, kiên nhẫn và sau đó là đánh bại đối thủ. Những đội bóng mà chúng tôi phải đối mặt thường lùi sâu nên rất khó để phản công nhanh và ghi bàn. Đây là vòng đấu loại trực tiếp và mọi điều đều có thể xảy ra. Để đi tiếp, bạn cần phải có một chút may mắn. Nhưng tôi tin rằng chúng tôi đủ khả năng để tiến xa tại giải đấu trong năm nay”.

Rooney đã 3 lần vào đến trận chung kết Champions League nhưng chỉ một lần duy nhất vô địch vào năm 2008 trước Chelsea, còn lại là 2 trận thua trước Barca vào các năm 2009 và 2011. “Gã Shrek” vừa gia hạn với đội chủ sân Old Trafford đến tận năm 2019 và muốn có thêm được nhiều danh hiệu nữa: “Tôi muốn được nhớ đến như một người chiến thắng. Tất cả mọi người đều muốn thắng, tôi không phải là ngoại lệ. Mục đích cả đời của tôi là có được các danh hiệu.

Tại United, mục tiêu của chúng tôi là chức vô địch. Nó không chỉ dành cho riêng tôi mà đó là cho cả đội bóng. Vô địch một lần tại Champions League là không đủ, đặc biệt là tại một CLB như thế này. Bạn phải luôn cố gắng để vào được trận chung kết.

Cảm giác được nâng cao chức vô địch thật tuyệt vời. Bạn sẽ không bao giờ muốn dừng lại. Bạn sẽ luôn muốn vô địch trong mọi năm nhưng đó là điều không thể. Nhưng nếu chúng tôi vào được trận chung kết, cơ hội vô địch là không hề nhỏ.

Chúng tôi đang có màn trình diễn tuyệt vời tại Champions League nhưng tại Premier League là một câu chuyện hoàn toàn khác. Các cầu thủ phải chịu trách nhiệm về vị trí yếu kém của đội bóng trên BXH. Tôi biết rằng chúng tôi xứng đáng hơn thế và vẫn chưa thể hiện được những gì tốt nhất của mình. Điều quan trọng bây giờ là phải thi đấu thật tốt trên cả 2 đấu trường, lọt vào Top 4 Premier League và tiến xa tại Champions League”.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X