Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney đặt mục tiêu "cao chót vót" cho Man Utd

Thứ Ba 25/02/2014 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chân sút người Anh khẳng định rằng một màn trình diễn tốt trong chiến dịch cúp châu Âu  luôn là ưu tiên hàng đầu của Man Utd, đồng thời cho biết Quỷ Đỏ hoàn toàn có thể tiến xa tại Champions League năm nay.

wayne rooney
Wayne Rooney tin vào khả năng giành Champions League của đội nhà

Với người tham vọng như Wayne Rooney, một danh hiệu Champions League đã có được với Man Utd trong 10 năm qua chẳng bao giờ là đủ. Chính vì vậy, theo anh, mùa này là một thời điểm lý tưởng cho M.U để lên ngôi vương thêm một lần nữa, nhất là trong bối cảnh họ chưa phải đụng độ một đội bóng nặng ký trong vòng loại đầu tiên này. Vào ngày thứ Ba tới, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ phải hành quân tới Hy Lạp để thi đấu với Olympiakos, đội bóng lớn nhất nước này nhưng không được đánh giá quá cao về mặt chuyên môn so với các ông lớn khác ở châu Âu, bởi suy cho cùng Hy Lạp cũng chỉ là nền bóng đá "hạng 2".

Rooney đã từng có 1 lần lên ngôi tại Champions League sau khi Man Utd của anh đánh bại Chelsea trong trận chung kết năm 2008, và với anh, như vậy là quá ít. Trả lời phỏng vấn của báo giới, tiền đạo 28 tuổi cho hay: "Tôi luôn luôn khát khao chiến thắng. Ở đội bóng lớn như Man Utd, 1 chiếc cúp cấp châu Âu là quá ít ỏi. Bạn luôn luôn cần phải phấn đấu hết sức mình để đi vào những trận chung kết danh giá. Cảm giác lên ngôi luôn luôn khó tả và không thể tin được. Tôi muốn giành danh hiệu này mỗi năm. Điều này, đương nhiên là không thể, nhưng mỗi lần vào tới chung kết, cảm giác cũng rất tuyệt vời. Lúc này chúng tôi đang đối diện với khả năng đạt được danh hiệu này, và rất hi vọng toàn đội sẽ tập trung cho mục tiêu Champions League."

Có lẽ Man Utd không còn cơ hội lọt vào top 4 Premier League, nên lời phát biểu của Rooney nhiều khả năng là để chuyển hướng mục tiêu cho các đồng đội ở M.U, khuyên nhủ họ nên đá dốc sức hơn, tập trung hơn ở Champions League để gỡ gạc lại một năm thất bại. Ở vòng bảng, Man Utd đã thống trị nhóm đấu bao gồm 4 đội Real Sociedad, Shakhtar Donetsk và Bayer Leverkusen, và R10 cũng hi vọng rằng ở vòng loại trực tiếp, mọi thứ sẽ diễn ra thuận lợi như vậy. Anh nói tiếp: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi hoàn toàn đủ phẩm chất để đi rất rất xa."

"Thứ Ba tới, chúng tôi muốn có được một kết quả tốt. Chúng tôi sẽ đối diện lần lượt với từng trận đấu một khi thời điểm đến. Bạn có nhớ năm mà Chelsea lên ngôi vô địch? Năm đó họ cũng chơi tệ ở giải quốc nội, và đứng ở bờ vực bị loại tới 3 lần. Những gì chúng tôi cần làm chỉ là tiếp tục bước trên con đường của mình, dù kết quả có thuận lợi hay không. Trước mắt, vòng tứ kết sẽ mở rộng nếu chúng tôi thắng Olympiakos."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X