Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Rooney đang giết chết sự nghiệp của Kane"

Thứ Hai 05/09/2016 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu tiền đạo Chris Sutton của đội tuyển Anh vừa lên tiếng cho rằng cách chơi bóng của Rooney hiện tại đang tạo ra những ảnh hưởng không tốt tới các đồng đội của cầu thủ này, đặc biệt là Harry Kane.

rooney hinh anh
Sự có mặt của Rooney khiến khả năng tấn công của ĐT Anh bị hạn chế

Đội trưởng Wayne Rooney đã phải đón nhận rất nhiều chỉ trích sau trận đấu với Slovakia ở vòng loại World Cup 2018 vừa qua. R10 thường xuyên lùi sâu xuống vòng tròn giữa sân để nhận bóng và điều đó khiến cho khả năng tấn công của Tam Sư bị suy giảm rất nhiều.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Sam Allardyce thậm chí còn khẳng định Rooney có thể “chơi ở bất cứ chỗ nào cậu ấy muốn”. Và cựu tiền đạo Chris Sutton của đội tuyển Anh và Chelsea cho rằng “gã Shrek” cần phải thi đấu có định hướng hơn, đồng thời Big Sam cũng cần tạo ra dấu ấn riêng nếu muốn đội bóng tấn công nguy hiểm hơn trong thời gian tới.

“HLV Sam Allardyce cần phải có thái độ cứng rắn hơn với Rooney và chỉ đạo cậu ấy chơi cao hơn. Harry Kane dễ dàng bị phong tỏa trên hàng công và việc Rooney chơi thấp vô tình đã giết chết những màn trình diễn của cậu ấy. Lý do đơn giản bởi Kane chỉ thi đấu thực sự hiệu quả khi có những người đồng đội để phối hợp xung quanh”.

“Rooney không thể cứ thế lựa chọn vị trí mà cậu ấy sẽ chơi trên sân. Đây không phải là một trận đấu tri ân. Cậu ấy là một cầu thủ có khả năng chuyền bóng tốt và sở hữu kỹ thuật khá. Nhưng nếu cậu ấy không tập trung bổ trợ cho những điểm mạnh của Harry Kane thì cả đội sẽ phải đón nhận những kết quả không mấy khả quan. Đội tuyển Anh chơi không đủ sáng tạo trên hàng công và Kane cũng không được giúp sức từ các đồng đội ở hai hành lang cánh. Là một tiền đạo, bạn luôn trông chờ những quả tạt khi bóng được đưa sang hai biên. Nhưng những pha lên bóng của Anh lại khá rời rạc và thiếu ổn định”.

Đội tuyển Anh đã có chiến thắng đầu tay dưới thời HLV Sam Allardyce nhờ bàn thắng phút bù giờ của Adam Lallana. Tuy nhiên, Big Sam vẫn còn rất nhiều việc cần làm trong thời gian tới nếu muốn đưa Tam Sư tới những thành công, và một trong số đó là tìm ra vị trí thích hợp cho Rooney.
ĐT Anh: Đội tuyển của “công nhân”
Trận mở màn vòng loại World Cup 2018 giữa Slovakia 0-1 Anh cũng là trận đầu tiên của Tam sư dưới thời HLV Sam Allardyce. 3 điểm giành được là đáng mừng nhưng...

Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X