Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo vỡ mộng độc chiếm "Chiếc giày vàng châu Âu"

Chủ Nhật 18/05/2014 01:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình hình sức khoẻ phức tạp không cho phép Cristiano Ronaldo dự trận gặp Espanyol, đồng nghĩa với việc anh không thể vượt lên trên Luis Suarez để độc chiếm Chiếc giày vàng.

 

Trong những ngày qua, Ronaldo đã nỗ lực tập luyện để có thể đá trận Espanyol. Đây là trận đấu Real Madrid chia tay người hâm mộ ở sân nhà Bernabeu, và Ronaldo cần có thêm bàn thắng để giành Chiếc giày vàng. Thế nhưng, Ronaldo đã không có cơ hội đạt thực hiện mục tiêu của mình

Trong lúc tập nhẹ chuẩn bị cho trận đấu, Ronaldo bộc lộ dấu hiệu khó chịu. Sau đó, CR7 phải vào phòng thay đồ nghỉ ngơi và để các bác sĩ kiểm tra Có vẻ như việc Ronaldo ép cơ thể mình sớm bình phục đã gây tác dụng phụ. Cơ bắp của ngôi sao người Bồ Đào Nha gặp vấn đề, và HLV Carlo Ancelotti quyết định rút anh khỏi danh sách thi đấu. Isco là người được Ancelotti điền vào đội hình chính thức ngay trước giờ thi đấu.

Để tránh điều tệ nhất có thể xảy ra, khi chỉ còn một tuần nữa là chung kết Champions League, HLV Ancelotti cũng không đưa Ronaldo vào danh sách dự bị. Thay cho CR7 là Xabi Alonso, người ban đầu nằm ngoài kế hoạch. Không thể thi đấu trận cuối cùng của La Liga 2013-14, Ronaldo đã không có cơ hội vượt mặt Luis Suarez (Liverpool) để độc chiếm vị trí số 1 trong danh sách "Chiếc giày vàng châu Âu" nhằm tôn vinh cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải VĐQG trong mùa giải. Với số bàn thắng ngang nhau (31), cả hai sẽ đành phải chấp nhận chia sẻ giải thưởng.

Theo điều lệ, danh hiệu Chiếc giày vàng không được tính dựa trên các chỉ số phụ. Các cầu thủ có cùng số bàn thắng sẽ đồng sở hữu Chiếc giày vàng châu Âu. Trong quá khứ, đã từng có hai lần Chiếc giày vàng đồng sở hữu. Đầu tiên là Hugo Sanchez và Hristo Stoichkov năm 1990 (38 bàn). Lần thứ hai là Thierry Henry và Diego Forlan mùa 2004-05 (25 bàn).

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X