Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và những cầu thủ nổi tiếng sinh ngày 5/2

Thứ Bảy 05/02/2022 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 5/2 là ngày sinh của không ít cầu thủ nổi tiếng và mỗi người trong số họ có những cách riêng để tạo ấn tượng trong lòng người hâm mộ.

Không phải ngày bắt đầu một giải đấu, chẳng phải lúc TTCN mở cửa và cũng không gắn liền với một sự kiện nào mang tính lịch sử nhưng ngày 5/2 luôn được nhiều người hâm mộ nhớ đến, vì đó là ngày sinh của Cristiano Ronaldo - một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử.

Ronaldo không phải cầu thủ duy nhất sinh ngày 5/2. Có một số cầu thủ khác cũng ra đời vào ngày này, mỗi người đều có một câu chuyện riêng và để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ theo những cách rất riêng.

Cristiano Ronaldo (5/2/1985)

Ronaldo chắc chắn là cầu thủ nổi tiếng nhất sinh ngày 5/2 và cũng là người thành công nhất trong số những cái tên xuất hiện trong bài viết này. 

Ở tuổi 37, những siêu sao khác của bóng đá thế giới đã và đang làm gì? Ronaldo de Lima đã giải nghệ được 2 năm, Zidane đã treo giày 3 năm có lẻ. Ngay cả một "cây trường sinh" như Ibrahimovic cũng đã tìm tới MLS để "dưỡng già" và 37 tuổi cũng là lúc Pep Guardiola bắt đầu đảm nhiệm vị trí HLV của Barcelona, mở ra kỷ nguyên thống trị của "tiki-taka".

Hình ảnh mới nhất của Ronaldo
 Ronaldo và cơ thể "truyền cảm hứng" ở tuổi 37

Trong khi đó, Ronaldo vẫn tiếp tục thi đấu ở một phong độ rất cao khi đã cán mốc 37 tuổi. Những cú sút của tiền đạo này vẫn đầy uy lực, khối cơ bắp của anh vẫn thu hút mọi ánh nhìn và cách Ronaldo thi đấu vẫn đầy khiến bao con tim yêu bóng đá say mê như những ngày đầu.

Neymar Jr (5/2/1992)

Neymar sớm chứng minh được rằng mình xứng đáng là người kế vị hoàn hảo cho "ngai vàng" của Ronaldo (hoặc Messi) sau khi bộ đôi trên giải nghệ.

Thứ bóng đá mà Neymar thể hiện mang đậm chất Brazil và không ngoa khi nói rằng sau Ronaldinho, Neymar là người duy nhất thể hiện đúng tinh thần "Jogo Bonito" trứ danh của bóng đá Brazil.

Nhưng tất cả những gì Neymar làm được vẫn còn cách rất xa so với kỳ vọng của cổ động viên. Nhiều người nói Neymar sinh nhầm thời, vì bóng đá hiện đại không còn chỗ cho thứ bóng đá cá nhân mà Neymar tôn thờ.

Nhận định ấy không hẳn sai, nhưng đời phù thịnh chứ đâu có ai phù suy, Neymar không chịu thay đổi mình để phù hợp với thời cuộc để rồi sự nghiệp chỉ có thể dừng lại ở chữ "tài năng".

Neymar Brazil vs Colombia
Ở tuổi 30, Neymar khó lòng chạm tới đẳng cấp như kỳ vọng của người hâm mộ

Thời gian trôi qua nhanh như cái chớp mắt, "tiền đạo YouTube" Neymar ngày nào giờ đã chạm mốc 30 tuổi và ngày người hâm mộ chứng kiến cảnh tiền đạo người Brazil "chung mâm" với Ronaldo - Messi sẽ chẳng bao giờ tới!

Carlos Tevez (5/2/1984)

Cũng giống với hai đồng nghiệp Ronaldo và Neymar, sự nghiệp của Tevez được nhớ tới không chỉ nhờ tài năng mà còn nhờ những tranh cãi không dứt. Tevez không ghi bàn giỏi như Ronaldo, chẳng có kĩ thuật cá nhân như Neymar, ngoại hình của Tevez kém xa hai đồng nghiệp nhưng chân sút người Argentina lại được nhớ tới nhờ tinh thần chiến đấu căng tràn trong huyết quản.

Nhiều cổ động viên nuối tiếc cho đoạn cuối sự nghiệp của Tevez. MU mang đến cho Tevez khởi đầu như mơ, nhưng không thể cho anh cái kết trọn vẹn. Chức vô địch Champions League thứ hai có thể là giấc mơ xa vời, nhưng chí ít đó cũng không phải là tấm biển "R.I.P Fergie" như trong ngày Man City ăn mừng chức vô địch. 

Carlos Tevez
Carlos Tevez là một trong những cầu thủ gây tranh cãi bậc nhất với CĐV MU

Sau khi rời nước Anh, cá tính "chẳng ngán ai" của Tevez tiếp tục khiến cầu thủ này gặp rắc rối ở Trung Quốc và ở quê nhà Argentina. Cách đây chưa lâu, tiền đạo sinh năm 1984 đã nói lời chia tay Boca Juniors trong tức giận. Cầu thủ này chưa muốn giải nghệ, nhưng tuổi tác có lẽ không cho phép "El Apache" kéo dài sự nghiệp của mình quá lâu nữa.

Cả Ronaldo, Tevez và Neymar đều chọn cho mình cách riêng để "lưu danh hậu thế". Sự nghiệp của cả ba được đan xen bởi những mảng màu sáng tối, những tranh cãi bên cạnh những vinh quang chói lọi. Ngày 5/2, cũng vì thế, sẽ trở thành một trong những ngày đặc biệt nhất lịch sử bóng đá khi gắn liền với những cầu thủ đầy "thú vị" sinh ra vào ngày này.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X