Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giá trị của Ronaldo hiện chỉ còn bằng 1/4 Mbappe, thấp hơn cả ... Nicolas Pepe

Thứ Ba 09/06/2020 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung tâm Nghiên cứu Bóng đá (CIES) vừa đưa ra danh sách những cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới bóng đá hiện tại và thật bất ngờ khi tiền đạo Cristiano Ronaldo thậm chí không nằm trong Top 50.

Cristiano Ronaldo sụt giá nghiêm trọng


Nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu về cầu thủ đều chỉ ra rằng Kylian Mbappe (PSG) đang là cầu thủ có giá trị cao nhất bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Mới đây CIES cũng đồng ý với nhận định này khi đưa ra danh sách những cầu thủ cao giá nhất hành tinh, được tính toán dựa trên phong độ, tiềm năng phát triển trong tương lai, thời hạn của bản hợp đồng với CLB chủ quản...

CIES chọn ra danh sách Top 10 cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại


Theo đó, Kylian Mbappe hiện được định giá lên tới 231 triệu bảng, số 1 thế giới. Xếp sau ngôi sao người Pháp lần lượt là Raheem Sterling (173 triệu bảng), Jadon Sancho (159 triệu bảng), Trent Alexander-Arnold (152 triệu bảng) và Marcus Rashford (135 triệu bảng).

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những người giành 11/12 Quả bóng Vàng gần nhất không nằm trong Top 20. Nếu như M10 xếp ở vị trí thứ 21 thì CR7 thậm chí còn đứng tận thứ 70. Ở tuổi 35, giá trị của Ronaldo hiện tại chỉ ở mức 50 triệu bảng. Dù sao anh cũng là cầu thủ nhiều tuổi nhất trong Top 100 theo nghiên cứu của CIES. Nói cách khác, giá trị của Ronaldo thấp chỉ vì anh già mà thôi.

Với Messi, anh là cầu thủ đắt giá thế giới nhất ở độ tuổi trên 30 (70 triệu bảng) nhưng một phần do chỉ còn hợp đồng 12 tháng với Barca.

Alphonso Davies của Bayern Munich là cầu thủ dưới 20 tuổi được định giá cao nhất (119 triệu bảng). Trong khi đó đội hình Liverpool có tổng giá trị cao nhất. Trong Top 10 ngoài Arnold thì còn có 2 gương mặt khác của "Lữ đoàn đỏ:
Mohamed Salah (129 triệu bảng) và Sadio Mane (124 triệu bảng) lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 và thứ 7. Hay như Virgil van Dijk (88 triệu bảng) hay Andrew Robertson (84 triệu bảng) cũng thuộc Top 20.


Trước đó, vào năm 2019, Harry Kane (Tottenham) từng được CIES định giá 178 triệu bảng, song giá trị của anh vào năm nay đã giảm đi đáng kể, có lẽ do vấn đề phong độ. Giá trị của Paulo Dybala (Juventus) cũng đã giảm hơn một nửa: từ 152 triệu bảng vào tháng 1 năm 2019 xuống chỉ còn 62 triệu bảng Ở Hè năm nay.

Bruno Fernandes (MU) là tiền vệ trung tâm có giá trị nhất thế giới (93 triệu bảng) và số 1 Quỷ đỏ. Bernardo Silva (102 triệu bảng) và Gabriel Jesus (101 triệu bảng) là hai cầu thủ cao giá nhất Man City trong khi đó 2 cầu thủ được định giá cao nhất của Arsenal là Nicolas Pepe (65 triệu bảng) và Matteo Guendouzi (47 triệu bảng).

Sneijder chỉ ra yếu tố còn thiếu để thành công như Messi và Ronaldo
Theo đó cựu tiền vệ của Inter Milan, Wesley Sneijder cho biết anh có thể sánh ngang Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo nếu biết hi sinh.
Choáng váng với biệt thự mới sa hoa lộng lẫy của tỷ phú Ronaldo
Tiền đạo Cristiano Ronaldo mới mua thêm một ngôi biệt thự mới ở thiên đường nghỉ dưỡng Marbella, Tây Ban Nha.
Nếu không rượu chè, người này tự tin chẳng kém gì Ronaldo hay Messi…
Đạt tới đẳng cấp Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi là điều siêu thực với nhiều người, nhưng với một cựu sao Real Madrid thì khác.
Cristiano Ronaldo rơi lệ vì bị Mourinho chèn ép?
Theo tiết lộ từ Luka Modric, tiền đạo Cristiano Ronaldo từng suýt khóc khi bị HLV Jose Mourinho la mắng khi hai người còn làm việc chung ở Real Madrid.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X