Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và Ibrahimovic: Ai là người giỏi hơn ?

Thứ Tư 13/11/2013 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Số phận đã để cho Ronaldo và Ibrahimovic, hai chân sút xuất sắc ở châu Âu, gặp nhau trong trận đấu play-off giành vé đến World Cup 2014. Ai sẽ là người chiến thắng trong trận chiến này ?

Trước trận lượt play-off lượt đi giữa ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Thụy Điển, Ronaldo đã có một hat-trick ở trận đấu với Real Sociedad. Đó có thể coi là một thông điệp đầy thách thức mà anh muốn gửi tới đội tuyển Thụy Điển. Nhưng Zlatan Ibrahimovic cũng đã đáp lại, với một hat-trick vào lưới Nice ở trận thắng 3-1 của PSG trên sân nhà Parc des Princes. Từ đó có thể thấy, cả Ronaldo và Ibrahimovic đều đang có phong độ cao và đã sẵn sàng cho trận chiến sắp tới.

Các thống kê về Ronaldo và Ibrahimovic ở mùa giải này
Các thống kê về Ronaldo và Ibrahimovic ở mùa giải này

Khi mà ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Thụy Điển sẽ phải quyết đấu với nhau để xác định ai là người đến Brazil vào năm sau thì NHM bóng đá thế giới rất nóng lòng chờ đợi cuộc đối đầu giữa Ronaldo và Ibrahimovic. Một trong số hai cầu thủ này sẽ phải bỏ lỡ kì World Cup, nhưng đó sẽ là ai ?

Ronaldo, ngôi sao đang có phong độ cao trong màu áo Real Madrid, đã được trang WhoScore chấm điểm trung bình cho màn trình diễn của anh ở La Liga và Champions League là 8,38. Điểm số này là kết quả của 24 lần lập công của ngôi sao người Bồ Đào Nha với 16 bàn ở La Liga và 8 bàn ở Champions. Số bàn thắng trên đã biến Ronaldo trở thành chân sút ghi bàn hàng đầu ở giải đấu lớn của châu Âu.

Ngoài việc ghi bàn, Ronaldo cũng đã có 5 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Điều đó cũng cho thấy tầm quan trọng của anh trong đội hình của HLV Ancelotti, bất chấp sự xuất hiện của Gareth Bale, cầu thủ gia nhập Real với giá 85 triệu bảng hồi mùa Hè. Một thống kê ấn tượng hơn là trong 93 trận đấu mà Ronaldo đã ghi bàn ở La Liga kể từ năm 2009, Real chưa từng để thua trận nào (thắng 87 và hòa 6). Ảnh hưởng của Ronaldo còn được thể hiện ở việc anh đã 3 lần được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở mùa giải này.

Lúc này Ronaldo còn xuất sắc hơn cả Messi. Ngôi sao của Barca chỉ được Whoscore chấm điểm trung bình là 8,34. Ronaldo sẽ còn tạo thêm cách biệt nữa với Messi, khi mà cầu thủ của Barca sẽ phải ngồi ngoài cho đến tháng 1-2014 bởi chấn thương. Ở La Liga mùa này, Ronaldo chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ những pha đá phạt (2 bàn), cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong vùng cấm địa (14 bàn), có nhiều cú sút nhất (103 cú sút) và nhiều cú sút trúng mục tiêu nhất (44 cú sút). Cũng không có cầu thủ nào ghi bàn từ những cơ hội rõ rệt nhiều hơn ngôi sao của “Los Blancos” (10 bàn).  Bây giờ, nhiều người tin rằng Ronaldo sẽ chiến thắng ở cuộc bầu chọn QBV FIFA vào tháng Giêng. Bên cạnh đó, các CĐV cũng tin cựu cầu thủ của Man United xứng đáng có mặt ở World Cup.

Tuy nhiên, Ronaldo sẽ phải gặp trở ngại là ĐT Thụy Điển và Zlatan Ibrahimovic. Cầu thủ đang thi đấu cho PSG là ứng viên cho giải thưởng FIFA Puskas Award (Bàn thắng đẹp nhất năm) với cú xe đạp chổng ngược vào lưới ĐT Anh. Mùa giải này, Ibrahimovic cũng thi đấu rất hay trong màu áo CLB PSG, dù cho số lần lập công của anh ít hơn Ronaldo. Tại giải VĐQG  mùa này của Pháp, Ibrahimovic đã có 8 bàn thắng, chỉ có Cavani và Falcao là lập công nhiều hơn anh (9 bàn). Mùa giải trước, Ibrahimovic đã góp công lớn giúp PSG giành chức vô địch Ligue I lần đầu tiên, kể từ năm 1994. Với 30 bàn thắng ở Ligue I mùa trước, cầu thủ người Thụy Điển đã san bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Jean-Pierre Papin (mùa giải 1989-90). 

Tại Ligue I mùa này, Ibrahimovic chính là cầu thủ có nhiều cú sút về phía khung thành nhất (62 cú sút), nhiều cút sút trúng mục tiêu nhất (23 cú sút). Chỉ có Falcao là ghi nhiều bàn (7 bàn) từ những cơ hội rõ rệt hơn Ibrahimovic (6 bàn). Dù Ibrahimovic nhận 7,69 điểm cho màn trình diễn của anh ở Champions League và Ligue I, nhưng quyết tâm cao độ của anh trong từng trận khiến các CĐV hy vọng rằng cầu thủ người Thụy Điển nên có mặt ở Brazil vào năm tới. Ở tuổi 32, Ibrahimovic có thể đã đến gần dốc bên kia của sự nghiệp cầu thủ nhưng các thống kê cho thấy anh vẫn là một chân sút đáng sợ.

Khi Ronaldo và Ibrahimovic đối đầu với nhau, trận lượt đi ở Bồ Đào Nha và trận lượt về ở Thụy Điển, mọi con mắt sẽ đổ dồn về phía hai cầu thủ này. Điều tương tự đã xảy ra trong đoạn phim quảng cáo "Joga Bonito" của Nike vào năm 2006, khi cả hai so tài với nhau. Trong đoạn phim đó, Eric Cantona không biết giữa Ronaldo và Ibrahimovic, ai là người chiến thắng. Nhưng có lẽ sau hai trận đấu ở vòng play-off sắp tới, người ta sẽ tìm ra kẻ thắng cuộc. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X