Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo trước ngày tái ngộ Sporting: Nơi ấy cũng là nhà!

Thứ Ba 13/09/2016 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Trong những ngày đầu đến đây, cậu ấy không ngừng khóc vào mỗi đêm trước khi đi ngủ, nhưng ở phòng thay đồ của đội bóng, cậu ấy chỉ cần đến ngày thứ hai để cho thấy ai là ông chủ.” Aurelio Pereira, vị giám đốc từng phát hiện ra tài năng của Ronaldo đã tiết lộ về siêu sao của Real Madrid và người hùng Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo, ngay trước thềm CR7 đối diện với đội bóng đã làm nên tên tuổi của anh, Sporting Lisbon.

Đối đầu với một đội bóng cũ luôn mang lại những cảm giác đặc biệt đối với mỗi cầu thủ, đặc biệt là đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp. Tất nhiên đây không phải lần tiên Ronaldo đối mặt với Sporting và anh cũng từng chạm mặt Manchester United nhiều lần, thế nhưng có lẽ cảm xúc của Ronaldo vẫn vẹn nguyên như những ngày đầu. Lẽ hiển nhiên Ronaldo vẫn chẳng để cảm giác của mình lộ ra bên ngoài, nhưng trong thâm tâm, anh hẳn sẽ cảm thấy rất xúc động, cũng như cậu bé 12 tuổi đến Lisbon từ đảo Madeira xa xôi năm nào.

Ronaldo truoc ngay tai ngo Sporting Noi ay cung la nha! hinh anh
Ronaldo trong màu áo Sporting CP

Cậu bé Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro sinh ra trong một gia đình trung lưu với mẹ là một đầu bếp và cha là người làm vườn. Điều thú vị là cả Cristiano và Ronaldo đều không phải họ của anh. Cái tên Ronaldo xuất phát từ cựu diễn viên và sau này là tổng thống Mỹ, Ronald Reagan. Dos Santos và Aveiro lần lượt là họ của mẹ và cha của siêu tiền đạo đang thi đấu cho Real Madrid này. Niềm đam mê bóng đá của Ronaldo đã sớm được bộc lộ từ nhỏ và anh thường nói dối mẹ về những bài tập về nhà để có thêm thời gian chơi bóng. May mắn cho Ronaldo là anh có thể bắt đầu sự nghiệp tại Andorinha, đội bóng quê nhà nơi cha anh làm người quản lý trang phục.

Tài năng và sự nỗ lực đã giúp Ronaldo nhanh chóng được chuyển đến CD Nacional, đội bóng có tên tuổi ở hòn đảo Madeira, vào năm lên 10. Sau khi giúp đội bóng này đoạt danh hiệu ở mùa giải thứ hai, Ronaldo đã được Sporting CP, gã khổng lồ của bóng đá Bồ Đào Nha, liên hệ. Giữa Ronaldo và Sporting có một cái duyên không thể cưỡng lại.

Cũng theo tiết lộ của ông Pereira, người nhận trách nhiệm đưa Ronaldo về Sporting khi đó, Nacional không còn cách nào khác là bán Ronaldo và một số cầu thủ trẻ khác cho đội bóng thủ đô, bởi lẽ họ đang mắc nợ khoản tiền lên tới 25 nghìn Euro với Sporting. Với cách kế toán viên của đội bóng chủ sân Jose Alvalade khi đó đã từ chối thương vụ này, nhưng Pereira vẫn khăng khăng nói rằng Sporting sẽ nhận được một món hời lớn. Quả thực không chỉ Sporting, mà cả đất nước nằm bên bờ Đại Tây Dương này đều cảm thấy biết ơn Aurelio Pereira.

Ronaldo truoc ngay tai ngo Sporting Noi ay cung la nha! hinh anh 2
Ronaldo và người cha thứ hai Aurelio Pereira

Tất nhiên là Ronaldo cũng vậy. Trong những ngày đầu tiên đầy khó khăn tại Lisbon, Ronaldo đã nhận được sự quan tâm đặc biệt đến từ Pereira và coi ông như một người cha thứ hai đối với anh. “Tôi đã từng phát hiện ra tài năng của Luis Figo, Nani, Joao Moutinho và Ricardo Quaresma, tuy nhiên Ronaldo mới là cầu thủ xuất sắc nhất trong sự nghiệp tìm kiếm tài năng bóng đá của tôi. Cậu ấy là người bạn thân thiết đối với gia đình tôi và cũng coi tôi như một người cha thứ hai. Trong những năm tháng đầy cô đơn tại Sporting, mỗi ghi gặp khó khăn, Ronaldo thường tìm đến tôi và tôi đã trao cho cậu ấy những cái ôm nhiệt thành,” Aurelio Pereira chia sẻ.

Chúng ta đều biết Ronaldo là một người rất tình cảm và dễ xúc động, nhưng anh không bao giờ để những điều đó ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình. Khi còn bé, anh thường phát khóc ngay cả khi chỉ sút hỏng hay chuyền lệch, nhưng những giọt nước mắt đó là động lực để anh nỗ lực hơn. Đến khi trưởng thành, chúng ta chỉ thấy CR7 khóc trên đỉnh cao, đó là giọt nước mắt của sự thành công, của chiến thắng, những thứ mà Ronaldo đã khao khát kiếm tìm trong suốt sự nghiệp. Anh không khóc khi bị chèn ép hay bị đẩy vào hoàn cảnh khó khăn. Từng bị những đứa trẻ khác tại Lisbon trêu chọc vì chất giọng Madeira đặc sệt, nhưng Ronaldo không hề nổi khùng hay tỏ ra yếu đuối trước mặt họ, anh đã chứng minh tài năng của mình trên sân tập để rồi trong thời gian ngắn, anh đã làm chủ phòng thay đồ.

Ronaldo thăng tiến ngày càng nhanh ở hệ thống lò đào tạo trẻ của Sporting Lisbon, để rồi ra mắt đội một năm mới 17 tuổi. Ronaldo đến Sporting với một nhân duyên kỳ lạ và rời nó cũng với một cái duyên thú vị khác. Sir Alex Ferguson năm đó đã cùng đội bóng của mình đến thi đấu giao hữu với Sporting chỉ để xem giò Ricardo Quaresma, tài năng trẻ nổi danh bậc nhất châu Âu lúc bấy giờ.

Ronaldo truoc ngay tai ngo Sporting Noi ay cung la nha! hinh anh 3
Ronaldo là người hùng của Bồ Đào Nha

Nhưng cuối cùng ông còn ấn tượng hơn với Ronaldo, cả về tài năng và nhân cách của cầu thủ này, để rồi ngay sau buổi gặp gỡ đầu tiên, ông đã quyết định ký hợp đồng với chàng trai 18 tuổi này. Sir Alex hiếm khi xuất ngoại để xem giò cầu thủ, và càng hiếm hơn khi đưa ra những quyết định táo bạo như vậy, nhưng như một sự sắp đặt của số phận, Ronaldo đã chính thức gia nhập Old Trafford sau đó chưa đầy một tuần, với giá trị cao gấp 3 lần so với Quaresma, khoác chiếc áo số 7 huyền thoại mà Beckham để lại.

Người đã đưa Ronaldo đến Sporting đã được anh coi là một người cha thứ hai, và người đã đưa anh rời khỏi Sporting cũng vậy. Từ Aurelio Pereira đến Sir Alex Ferguson, từ Sporting đến Man United, từ bóng tối ra ánh sáng, Ronaldo đã có những bước tiến chuyển vượt bậc và giờ thì anh đang trở thành một trong những huyền thoại khổng lồ của bóng đá thế giới.

Chúng ta đều biết Ronaldo tài năng như thế nào tại M.U, song một Ronaldo 18 tuổi của Sporting cũng là mang lại một sự phấn khích tột độ. Sau khi chứng kiến màn ra mắt của Ronaldo tại Old Trafford với Bolton, huyền thoại George Best đã viết: “Trong nhiều năm qua, rất nhiều người đã nhắc đến khái niệm ‘George Best mới’ dành cho những cầu thủ trẻ. Tuy nhiên đây là trường hợp đầu tiên mà tôi cảm thấy nó là một lời khen.” Từ Sir Alex Ferguson đến George Best cũng chỉ để chứng minh rằng Sporting chính là bệ phóng, là ngôi nhà rèn dũa Ronaldo trở thành một viên ngọc quý giá.

► Cập nhật kết quả Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X