Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo trước giờ G: Mất tự tin vào khả năng đạt danh hiệu QBV 2012

Thứ Bảy 22/12/2012 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trả lời phỏng vấn của trang chủ LĐBĐ Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã thừa nhận có thể anh sẽ thất bại trong cuộc đua tới QBV 2012 với Lionel Messi và Andres Iniesta.

Trong khi bản thân Ronaldo đang chững lại trong cuộc đua với Messi, thì Real Madrid cũng đang hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga và gần như đã đánh mất ngôi vương đã vất vả giành được hồi mùa trước vào tay đối thủ này. Barca và Messi đang bùng nổ, vượt trên Real một khoảng cách tương đương với... 13 điểm, một khoảng cách khổng lồ chắc chắn là không thể san lấp nếu Barca cứ đá và cứ ... thắng như một lẽ tất nhiên thế này. Còn Messi, trong năm 2012 anh đã ghi 90 bàn cho Barca và đương nhiên nhận được nhiều sự hậu thuẫn hơn từ phía các CĐV hay các nhà báo với lí lịch hoàn toàn trong sạch, còn Ronaldo hết dính vào việc phản bội cô bồ Irina lại đến tin đồn lục đục trong phòng thay đồ của Real Madrid, chuyển tới PSG hoặc Man City... Trong khi Messi duy trì được sức mạnh vô song từ đầu đến cuối năm, thì Ronaldo lại đang chơi không được thực sự thành công và tập trung.

Ronaldo nghĩ gì khi Messi có hợp đồng mới
Ronaldo và Messi

Phần lớn các cuộc thăm dò dư luận đến từ các danh thủ bóng đá, các chuyên gia, nhà báo và cả CĐV trước lễ trao giải chính thức QBV 2012 diễn ra vào ngày 7/1/2013 đều có kết quả ủng hộ Leo nhiều hơn là Cris Ronaldo. Vì lẽ đó, có vẻ như Ronaldo đủ tỉnh táo để thấy mình đang thất thế trong cuộc đua mà ban đầu anh mới là người nắm giữ quyền chủ động (nếu CR7 thể hiện tốt sau chức vô địch La Liga và EURO 2012, mọi thứ đã hoàn toàn khác, gió sẽ đổi chiều và anh sẽ có QBV). Trước đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn đao to búa lớn khẳng định bóng vàng sẽ thuộc về mình, tuy nhiên đến lúc này anh không còn tự tin như vậy nữa. Anh nói rằng những thành tích tập thể quan trọng hơn những gì mà cá nhân anh đạt được.

"Rõ ràng tôi muốn có được QBV, và tôi thì không nói dối và không phải kẻ khoác lên mình một bộ mặt giả tạo, tôi không đạo đức giả. Tôi có thể sống tốt mà không cần đến giải thưởng cá nhân, cho dù điều đó có phần không công bằng" - Ronaldo vừa chấp nhận thua cuộc, vừa tiếp tục tỏ ra luyến tiếc, hay thậm chí là có phần cay cú với các kết quả khảo sát - "Cuộc đời của một cầu thủ không được đánh dấu bởi các danh hiệu cá nhân, mà là các giải thưởng tập thể."

Vẫn có những người được nhớ bởi các danh hiệu cá nhân, Ronaldo phải chăng đang lặp lại hành động của con cáo trong truyện ngụ ngôn "Nho còn xanh lắm"? Dù sao kết quả cũng chưa được công bố, CR7 vẫn còn hi vọng cho riêng mình, tuy nhiên chính những bài phát biểu như thế này lại vô tình làm anh đánh mất đi chút hình ảnh trong mắt người hâm mộ khi Messi rõ ràng chẳng tỏ ra cay cú hay so đo tính toán gì với cầu thủ của Real Madrid cả.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X