Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo trở thành chân sút số 1 lịch sử Real: Hãy gọi anh là siêu nhân!

Thứ Năm 01/10/2015 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lại một lượt trận đấu hấp dẫn nữa của Champions League khép lại với rất nhiều điểm nhấn. Thế nhưng chắc chắc cột mốc Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid là đáng chú ý nhất.

Việc Ronaldo ghi bàn hay lập kỷ lục là điều quá đỗi quen thuộc trong suốt 6 năm qua ở Bernabeu. Và cũng chẳng có ai ngạc nhiên với cú đúp của CR7 giúp Kền kền trắng có chiến thắng nhẹ nhàng Malmo 0-2 Real. Đó đã là bàn thắng thứ 85 của siêu sao người Bồ Đào Nha ở đấu trường hấp dẫn nhất cấp CLB. Anh đang có nhiều hơn kinh địch Messi 5 bàn và tất nhiên là chân sút vĩ đại nhất tại Champions League tính tới thời điểm này. Thế nhưng hầu như chẳng ai nhắc tới điều đó sau trận đấu trên đất Thụy Điển vào đêm qua. Bởi nó đã bị che mờ bởi cột mốc 500 bàn của Ronaldo trong sự nghiệp (cả ở ĐTQG lẫn CLB) ở bàn mở tỷ số. Ở bàn thắng thứ 2 là pha lập công thứ 323 của CR7 cho đội bóng áo trắng, cân bằng thành tích với Raul để biến Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid. Tất nhiên những người khắt khe chẳng mấy ấn tượng với cách làm bàn kiểu “đệm lòng” của Ronaldo nhưng rõ ràng nếu đã là chân sút số 1 của CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20 thì phải là một “siêu nhân” chứ không phải một cầu thủ tầm thường.

Malmo 0-2 Real Madrid (Kết thúc): Ngày đi vào lịch sử của Cristiano Ronaldo
(Bongda24h.vn) - Trong chuyến làm khách trên sân của Malmo, CR7 ghi được những bàn đầu tiên sau ba trận tịt ngòi liên tiếp để giúp Real giữ chắc ngôi đầu bảng...

Khi Ronaldo lập kỷ lục chuyển nhượng thế giới vào năm 2009, tất cả đều nghĩ về 1 thương vụ mang đầy tính thương mại của bố già Florentino Perez tương tự Beckham khi xưa. Đúng là CR7 đã mang về cho Kền kền trắng lợi nhuận khổng lồ nhưng những thứ anh làm được thì còn lớn hơn thế. Có thể nói ngắn gọn về chân sút 30 tuổi trong suốt 6 năm ở sân Bernabeu đơn giản là “cỗ máy ghi bàn”. Từ một cầu thủ chạy cánh thích biểu diễn ở MU, Ronaldo trở thành 1 sát thủ vòng cấm trong màu áo trắng. Cách CR7 ghi bàn cũng không có tính nghệ thuật như Messi nhưng quan trọng là mang lại vô số chiến thắng và điểm số cho Real. Có thể nói kể từ khi trở thành một Galaticos, Ronaldo ghi bàn mọi lúc, mọi nơi, mọi tư thế.  Phong cách dứt điểm đa dạng của số 7 cũng chưa từng xuất hiện trước đây. Hầu như có rất ít cầu thủ trong lịch sử bóng đá có thể sút 2 chân như 1 giống như Ronaldo, về đánh đầu thì anh cũng là một chuyên gia không chiến. “Vũ khí” để cầu thủ người Bồ liên tục tỏa sáng là những tố chất phi thường mà anh khổ công luyện tập như: Tốc độ, sức bật, sức rướn…

Ronaldo tro thanh cau thu ghi ban vi dai nhat trong lich su Real
Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Real

Cả Ronaldo và Raul cùng có 323 pha lập công trong màu áo Real nhưng rõ ràng cách mà họ có được số bàn thắng này là hết sức trái ngược. Raul cần cả sự nghiệp 16 năm phấn đấu ở Bernabeu cùng 741 trận ra sân để trở thành cây làm bàn số 1 lịch sử CLB. Thế nhưng Ronaldo chỉ cần hơn 5 mùa giải để có được 323 bàn thắng sau… 308 trận. Và với phong độ như hiện nay thì CR7 sẽ còn bỏ xa những tiền đạo còn lại trong danh sách những “vua dội bom” của Kền kền trắng. Trước khi Ronaldo đặt chân tới “nhà trắng”, Raul là chân sút tốt nhất nhưng chỉ có hiệu suất ghi bàn là 0,45 bàn/ trận. Còn Ronaldo thì luôn giữ được hiệu suất số bàn nhiều hơn số trận trong gần 6 năm qua, với tỷ lệ trung bình 1,05 bàn/ trận thì có lẽ siêu sao người Bồ là trường hợp xưa nay hiếm trong làng túc cầu thế giới. Thế nhưng chiến tích của cựu cầu thủ MU còn đáng khâm phục hơn khi biết rằng thời kỳ anh khoác áo Real là lúc Barca thống trị La Liga và châu Âu trong 10 năm qua. Còn ở thời Raul thì Kền kền trắng là độc bá thiên hạ với 3 danh hiệu Champions League và 6 danh hiệu La Liga. Điều đó chỉ càng tô thêm ý chí vượt khó của Ronaldo, tính cách đã làm nên một “siêu sao” không ngừng phấn đấu ở cầu thủ này.

Năm 2015 này, Ronaldo khó lòng bảo vệ được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Rất có thể anh sẽ lại thêm 1 lần nhìn Messi nâng cao danh hiệu QBV FIFA. Nhưng rõ ràng điều đó chẳng thể làm mờ tên tuổi của siêu sao người Bồ trong lịch sử Real Madrid và lịch sử bóng đá thế giới. Dù đã 30 tuổi nhưng phong độ của CR7 vẫn không thay đổi so với khi anh 24, 25 tuổi. Khi mà Raul đã giải nghệ từ lâu thì Ronaldo sẽ càng củng cố vị trí cây làm bàn vĩ đại nhất lịch sử Real. Thậm chí với hiệu suất ấn tượng như suốt 6 năm qua thì có lẽ phải rất, rất lâu nữa mới có người đuổi kịp thành tích của số 7. Còn tại Champions League, Ronaldo đang có nhiều hơn Messi 5 bàn và tiền đạo người Argentina đang dính chấn thương dài hạn. Vì thế có hội để đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha gia tăng cách biệt là rất lớn. Tất nhiên ở tuổi 30 người ta có lý khi lo ngại về thể lực của Ronaldo trong cuộc đua tranh không hồi kết với Messi. Nhưng với tố chất và ý chí phấn đấu kiên cường thì chưa ai có thể đoán được Ronaldo sẽ còn làm được những gì trong tương lai.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X