Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Trở lại và hướng tới một loạt kỷ lục

Thứ Ba 10/12/2013 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở lại sau chấn thương, Cristiano Ronaldo đang hướng đến một loạt kỷ lục ghi bàn trước khi năm 2013 chính thức khép lại. Trong số đó, kỷ lục đáng chú ý và khó khăn nhất chính là kỷ lục ghi 75 bàn thắng trong một năm dương lịch của “vua bóng đá” Pele.

Vậy thì tại sao Ronaldo không dám mơ?
Vậy thì tại sao Ronaldo không dám mơ?

Thứ 6 tuần trước, HLV Ancelotti phát biểu trước báo giới rằng: “Cristiano (Ronaldo) sẽ ra sân vào thứ ba”. Đó có thể xem là lời xác nhận siêu sao người Bồ Đào Nha đã hoàn toàn sung mãn sau 17 ngày dưỡng thương kể từ thời điểm dính chấn thương đùi trong trận đấu giữa Almeria và Real Madrid vào ngày 23/10. Sự trở lại của CR7 không chỉ quan trọng đối với Real Madrid mà còn mang một ý nghĩa rất đặc biệt đối với riêng cá nhân anh.

Vào thời điểm hiện tại, trước thềm loạt trận cuối cùng của vòng bảng, C.Ronaldo và Ibrahimovic đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Champions League 2013-14 khi cùng có được 8 pha lập công. Thành tích ghi bàn này giúp C.Ronaldo và Ibrahimovic cân bằng kỷ lục chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong giai đoạn vòng bảng Champions League mà Filippo Inzaghi, Hernan Crespo (2002-03) và Ruud van Nistelrooy (2004-05) đang nắm giữ.

Tuy nhiên, tiền đạo người Thụy Điển gần như không còn cơ hội ra sân ở loạt trận cuối cùng khi HLV Lauren Blanc đã khẳng định trước báo giới rằng ông sẽ cất các trụ cột trên băng ghế dự bị để thử nghiệm các cầu thủ dự bị. Chính vì vậy, C.Ronaldo là người có rất nhiều cơ hội thiết lập kỷ lục ghi bàn mới ở giai đoạn vòng bảng Champions League. Hơn thế nữa, đối thủ của Real Madrid chỉ là đội bóng yếu Copenhagen.

Trận đấu vào giữa tuần này sẽ là trận đấu thứ 101 của C.Ronaldo tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trong 100 trận đã qua, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có được 59 pha lập công, xếp thứ tư trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League (C1) sau Nistelrooy (60), Messi (63) và Raúl (71). Trong lần gần đấy nhất ra sân tại Champions League (Real Madrid-Juventus), C.Ronaldo cũng đã ghi bàn và thiết lập một kỷ lục mới.

Cụ thể, siêu sao người Bồ Đào Nha đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 14 bàn thắng trong một năm dương lịch tại Champions League, xô đổ kỷ lục 13 bàn của Lionel Messi. Nếu tiếp tục ghi bàn tại Đan Mạch vào giữa tuần này thì C.Ronaldo lại càng nâng cao hơn nữa kỷ lục của mình. Ngoài ra, C.Ronaldo đang có 67 bàn thắng sau 56 lần ra sân trong năm 2013 cho Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha, còn kém kỷ lục ghi bàn tốt nhất trong một năm dương lịch của huyền thoại Pele 8 pha lập công (75).

Tuy nhiên để san bằng được kỷ lục ghi bàn của “vua bóng đá” không hề là một chuyện đơn giản đối với siêu sao người Bồ Đào Nha bởi vì trước mắt anh chỉ còn 3 trận đấu nữa trước khi năm 2013 chính thức khép lại. Dẫu cho những đối thủ cuối cùng mà Real Madrid của C.Ronaldo phải đối đầu không phải là quá “xương” (Copenhague, Osasuna và Valencia) song để ghi được từ 8 bàn thắng trở lên trong vòng 3 trận không hề là một chuyện đơn giản.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X