Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo thảm bại cùng Juventus: Cái kết đắng của một huyền thoại

Thứ Sáu 19/04/2019 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chẳng liên quan đến Real Madrid của mình, nhưng chứng kiến Ronaldo thảm bại cùng Juventus, Chủ tịch Perez cũng bất giác mỉm cười.
 

Ronaldo chung số phận cùng đội bóng cũ

 

115 triệu euro được chi ra để chiêu mộ ngôi sao khi đó 33 tuổi, Juventus đương nhiên muốn “hoá rồng” tại Champions League. Bởi một lẽ đơn giản, họ vô địch Serie A quá dễ dàng dù chẳng cần phải cố gắng hết sức.
 
Bốc phải lá thăm Ajax, đội bóng được đánh giá yếu tương đương hoặc nhỉnh hơn một chút so với Porto, Bà đầm già thành Turin có thể hài lòng. Thậm chí, những CĐV yêu bóng đá thích thuyết âm mưu có thể nhận định: UEFA cố tình sắp xếp trận chung kết giữa Ronaldo vs Messi – khi để Juve nằm ở nhánh khác với Barca.

Từ từ đã nào, đó chỉ là những nhận định trước khi vòng tứ kết diễn ra. Và sau lượt trận mới đây, chỉ còn Barca của Messi bước tiếp (thắng M.U 4-0 sau 2 lượt). Ronaldo, trong khi đó ngậm ngùi thất bại cùng Juventus. Trước đại diện của Hà Lan, CLB dẫn đầu Italia trông thật vất vả.

Ronaldo thảm bại cùng Juventus Cái kết đắng của một huyền thoại hình ảnh

Messi va Ronaldo không thể gặp nhau trong trận chung kết C1


Sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng bàn gỡ của Van de Beek, cùng pha dứt điểm ấn định của sao trẻ mới nổi De Ligt đã nhấn chìm CLB thành Turin. Trong suốt trận đấu, Ajax Amsterdam tung ra hơn 10 cơ hội ghi bàn, và họ cho rằng Juventus may mắn lắm mới chỉ thua 2-1.
 
Quả thực, đối diện với sức trẻ, sự bất khuất, kiên cường và khát khao thể hiện mình, Juve chẳng có gì ngoại trừ Cris Ronaldo. Nhưng chỉ vậy là không đủ, bởi phần còn lại của Lão bà chẳng thể hiện bất cứ điều gì để giành chiến thắng.
 
Hãy nhìn Paulo Dybala, người đeo băng đội trưởng của Juventus trong trận đấu này, chẳng gây ra bất kỳ sự nguy hiểm nào bên kia chiến tuyến. Và lúc này người ta mới nhận ra rằng, thực chất Dybala không được trọng dụng trên tuyển chẳng phải do Messi không thích, mà đơn giản là tài năng của cầu thủ này có hạn.
 
Trong hoàn cảnh đó, việc Ronaldo ghi bàn, tiếp tục ghi bàn, hay có 5 bàn chỉ trong 3 trận Champions League gần nhất – là hoàn toàn vô nghĩa. Kỷ lục để làm gì, trong khi hôm nay anh là người thất bại ngay trên sân nhà.

Ronaldo thảm bại cùng Juventus Cái kết đắng của một huyền thoại hình ảnh 2

Ronaldo bất lực nhìn Ajax thẳng tiến vào bán kết

 


Tham vọng nào cho cả hai?

 

Nhắc đến Real Madrid ban đầu là bởi, trong hành trình tiến tới bán kết, Ajax đã vượt qua cả Juve lẫn CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Điều đó như một lời khẳng định cho tuyên bố ngạo nghễ của Frenkie De Jong, rằng trận thắng Los Blancos ở vòng trước không phải do may mắn, và rằng anh hy vọng Ronaldo khỏe mạnh nhất có thể (bởi có hay không thì Juve vẫn thua).
 
Trong ngày hôm nay, quả thực Ronaldo cũng muốn được ngạo mạn như vậy, như cái cách anh lập hattrick nhấn chìm Atletico ở vòng 16 đội. Nhưng bên cạnh De Jong là những De Ligt, Van de Beek, những ngôi sao trẻ mới của làng túc cầu. Còn Ronaldo có gì xung quanh ngoài những “lão già” no nê danh hiệu tại Serie A?

Ronaldo va Juventus bi loai

Ronaldo thảm bại cùng Juventus


Ronaldo thất bại, đầu tiên là chính bản thân anh thất vọng. Tiếp đó, Juve dường như cũng đang cảm thấy “bị lừa” vì 115 triệu euro không đạt hiệu quả như mong đợi (dù thực chất đội bóng này cũng vắt kiệt CR7). Cuối cùng, là Real Madrid đang buồn hơn bao giờ hết, bởi đáng ra họ không bao giờ nên để anh ra đi.
 
Siêu sao Bồ Đào Nha bây giờ đã hiểu, vấn đề của màu áo anh đang mặc. Juve đã mất trục dọc nơi tuyến giữa (trong ngày tống cổ Higuain, cũng như không mua thêm tiền vệ nào đẳng cấp), hàng thủ già nua, yếu đuối, chẳng còn gì ngoại trừ bắt nạt các đối thủ ở Italia. Nếu muốn vô địch Serie A, anh sẽ có danh hiệu. Nhưng nếu muốn chứng tỏ bản thân là nhà vua tại Champions League, đơn giản là Juve không đủ sức.
 
Bianconeri cũng hiểu, số tiền kỷ lục họ ném ra thị trường chuyển nhượng, chỉ có thể đem về Ronaldo và… chức vô địch Italia, chứ không phải giấc mơ hoá rồng tại Champions League. Có lẽ, BLĐ đội bóng này đang ước giá như dành số tiền đó để bổ sung cho những vị trí yếu kém, ít ra Juve cũng không thua nhục Ajax, bởi đây mới chính xác là đội bóng 1 người, đội bóng của CR7 và phần còn lại.

ronaldo real madrid

Cris Ronaldo có hối hận khi rời Bernabeu?


Ronaldo ra đi sau khi đã giành được tất cả, nhưng rời xa Real Madrid là bão tố. Anh muốn trở thành nhà phiêu lưu vĩ đại nhất mọi thời đại, muốn vượt qua Messi, với cách làm khác Messi. Nhưng thay vào đó, anh đang dần trở thành một phiên bản khác của... Neymar.
 
Và sau tất cả, đáng ra cả 2 không nên ký hợp đồng với nhau ngay từ đầu. Chứng kiến Ronaldo thảm bại cùng Juventus, bất cứ CĐV nào cũng phải thở dài cho cái kết đắng của một huyền thoại.
Juventus và canh bạc Ronaldo: Thất bại khi tưởng chừng đã chắc thắng
Ước tính Juventus phải chi ra hơn 340 triệu Euro để có được chữ ký Cristiano Ronaldo nhằm chinh phục các danh hiệu lớn. Nhưng đêm thứ 3, Juventus bị loại khỏi...
Đây! Bí quyết giúp Ajax gây sốc trước Juventus
Frenkie de Jong phát biểu sau trận Juventus 1-2 Ajax. Tiền vệ trẻ này tiết lộ họ đã rất biết cách khai thác không gian nơi hàng thủ Juve để giành phần thắng.
Loại cả Real và Juve, người Ajax đã mơ vô địch Champions League
Matthijs de Ligt phát biểu sau trận Juventus 1-2 Ajax. Đội trưởng Ajax khẳng định sau khi lọt vào bán kết Champions League, họ không còn e sợ bất cứ đối thủ...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X