Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo & Suarez: Ai xứng đáng hơn với Chiếc giày vàng?

Thứ Ba 20/05/2014 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng ghi được 31 bàn thắng ở mùa giải này, Cristiano Ronaldo và Luis Suarez đã chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Tuy nhiên, nếu chỉ chọn một, ai sẽ là người xứng đáng hơn?

Cuộc đua tới chức vô địch La Liga cũng như Premier League mùa giải năm nay diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Phải chờ đến vòng đấu cuối cùng, nhà vô địch của hai giải đấu hàng đầu thế giới này mới xuất hiện, đó là Man City và Atletico Madrid.

Tương tự như cuộc đua tới chức vô địch, ở cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giầy vàng châu Âu, hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Luis Suarez cũng so kè nhau từng bàn thắng và chỉ được quyết định ở những vòng đấu cuối cùng. Với việc cùng có 31 bàn thắng, Ronaldo và Suarez đã cùng nhau chia sẽ danh hiệu cao quý dành cho các cầu thủ tại Lục địa già.

Luis Suarez và C.Ronaldo vẫn đang cạnh tranh khốc liệt
 

Chỉ ra sân 30 trận, thi đấu 2.536 phút ở mùa giải này, Ronaldo có hiệu suất trung bình 82 phút có được một bàn thắng. Trong khi đó, với Suarez là trung bình 96 phút có một bàn thắng (ra sân 33 trận với 2.963 phút thi đấu). Ngoài ra, Ronado còn đạt hiệu suất trung bình 54 phút có được một bàn thắng tại Champions League, hiệu suất ghi bàn vô cùng xuất sắc của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Xét về hiệu suất ghi bàn, Ronaldo tỏ ra nhỉnh hơn so với người đồng nghiệp bên phía Liverpool. Tuy nhiên, Suarez lại được đánh giá cao hơn Ronaldo ở khả năng tạo ra cơ hội và hỗ trợ đồng đội ghi bàn. Ngôi sao người Uruguay trung bình tạo ra 2,64 tình huống nguy hiểm/trận, trong khi của Ronaldo là 1,67 tình huống nguy hiểm/trận. Về khả năng tạo cơ hội cho đồng đội, Suarez có 12 pha kiến tạo (trung bình 0,36 lần/trận), với Ronaldo là 9 lần kiến tạo cho đồng đội (trung bình 0,32 lần/trận).

Cả hai cầu thủ đều hoạt động khá rộng trên khắp mặt sân. Suarez đã hình thành mối quan hệ ăn ý với Daniel Sturridge trong sơ đồ 4-4-2 của Liverpool, trong khi Ronaldo đặc biệt nguy hiểm khi hoạt động bên hành lang cánh trái trong sơ đồ 4-3-3 của Real. Ronaldo đã hợp với Karim Benzema và Gareth Bale trở thành bộ ba tuyệt vời giúp Real có được 104 bàn thắng tại La Liga mùa này.

Có lẽ, Ronaldo lúc này đang là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, một trong những vận động viên vĩ đại nhất của thể thao. CR7 toàn diện trong tất cả, tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật cũng như khả năng không chiến và tạo cơ hội. Ronaldo được đánh giá nhỉnh hơn so với Suarez ở khả năng không chiến, ghi bàn từ những tình huống đánh đầu. Ronaldo giành chiến thắng trong không chiến đạt tỷ lệ 50,52%, trong khi của Suarez chỉ là 26,39%. Về khả năng cản phá, tỷ lệ tắc bóng thành công của Ronaldo là 55%, Suarez là 39,24%.

Suarez ngoài việc thường xuyên có những bàn thắng quan trọng cho Liverpool, cựu cầu thủ Ajax còn được đánh giá cao về khả năng tạo ra cơ hội với 87 lần ở mùa giải này (nhiều nhất CLB Liverpool), gần gấp đôi Ronaldo (người đã có 40 lần và đứng thứ 5 tại Real).

Tại giải quốc nội, những con số so sánh giữa hai chân sút này không quá chênh lệch nhau. Do Liverpool không dự cúp châu Âu, Suarez chắc chắn thua kém Ronaldo nếu như lấy tiêu chí này ra để so sánh. Tính đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã đi vào lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 16 bàn thắng/mùa giải dù vẫn còn một trận chung kết chưa đá.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X