Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo sẽ vượt mặt Messi?

Thứ Năm 24/10/2013 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo đã vượt qua Ruud van Nistelrooy để trở thành chân sút số ba trong lịch sử Champions League. Và nếu anh cứ tiếp tục phong độ như thế này, mục tiêu phá kỷ lục 71 bàn của Raul Gonzalez hoàn toàn không phải quá xa vời.

Có hai kỷ lục đang chờ đợi Ronaldo: ghi nhiều bàn thắng nhất một mùa giải, và ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League. Và ở cả hai cuộc đua tranh này, đối thủ đáng gờm nhất của anh vẫn là Lionel Messi.

Vũ điệu của Ronaldo
Vũ điệu của Ronaldo

Thật vậy, với cú đúp vào lưới Juve vừa qua, Ronaldo đã ghi được tổng cộng 57 bàn thắng tại Premier League. Con số ấy đã vượt qua thành tích của đàn anh van Nistelrooy, nhưng vẫn thua kém so với Messi (63), và chưa là gì so với Raul Gonzalez (71). Tuy nhiên, Raul đã rời Schalke sang Al Sadd và đang dưỡng già tại đây nên không có cơ hội nâng cao thành tích của mình nữa. Chính vì thế, cuộc đua hiện tại là màn so tài trực tiếp giữa Ronaldo và Messi, những người chỉ hơn kém nhau 6 bàn.

Messi không kém cạnh mấy Ronaldo về hiệu suất làm bàn ở mùa giải này khi đã có 12 bàn sau 11 trận. Tại Champions League, chân sút người Argentina mới đá 2 trận nhưng cũng đã kịp ghi -4 bàn, với cú hattrick vào lưới Ajax, và bàn gỡ hòa 1-1 trước AC Milan vừa qua. Mặc dù vậy, với 3 bàn ít hơn, anh vẫn đang bất lợi so với Ronado trong cuộc đua cá nhân ở Champions League năm nay. Vấn đề của Messi trong vài năm gần đây là nỗi lo bị quá tải vì thi đấu quá nhiều. Chính vì nỗi lo này mà Barca đã đưa Neymar về, và đang nhắm cả Sergio Aguero nữa nhằm chia lửa với “số 10”.

Trong khi đó, Ronaldo tiếp tục sở hữu thể lực vô biên và niềm khát khao ghi bàn vô tận. Sau nửa chặng đường của vòng bảng, anh đã ghi được 7 bàn. Với 9 điểm tuyệt đối, Real xem như đã giành tấm vé lọt vào vòng 1/8. Nếu không chấn thương, ít nhất Ronaldo sẽ được đá thêm 5 trận nữa tại Champions League mùa này. Cơ hội để anh phá kỷ lục 14 bàn/mùa của chính Messi (2011-12) là tương đối sáng sủa. Trước đây, thành tích tốt nhất của Ronaldo trong một mùa giải là 12 bàn (mùa 2012-13).

Điều quan trọng với Real là với những bàn thắng ấy, Ronaldo tiếp tục là cứu tinh của họ trong những nỗ lực với giấc mơ Decima. Tại Bernabeu, nếu không có cú đúp của Ronaldo, Real rất có thể đã mất điểm. Trong mộttrận đấu mà Karim Benzema tiếp tục mất hút, còn bộ ba Luka Modric, Asier Illarramendi và Sami Khedira đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng tiền vệ Juve. Ronaldo chính là sự khác biệt lớn nhất.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X