Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo san bằng kỷ lục lập hattrick của đại kình địch Messi ở Champions League

Thứ Tư 13/03/2019 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2018/19, cú hat-trick của Cristiano Ronaldo giúp “Lão phu nhân” hoàn tất màn lội ngược dòng cảm xúc trước Atletico. Đây là lần thứ 8 trong sự nghiệp CR7 lập hattrick ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất hành tinh, ngang bằng với thành tích của M10.
Lionel Messi đã vượt lên trên Cristiano Ronaldo về số lần lập hat-trick ở Champions League, khi ghi ba bàn giúp Barca hạ PSV 4-0 tại vòng bảng hồi tháng 9/2018. Gần nửa năm sau, siêu sao người Bồ Đào Nha mới san bằng thành tích của đối thủ, khi lập hat-trick giúp Juventus thắng Atletico 3-0 ở lượt về vòng 1/8.
Ronaldo lập kỷ lục hattrick như Messi ở Champions League hình ảnh
Ronaldo đã có 8 hattrick ở Champions League để cân bằng với kỷ lục của Messi

Hat-trick của Ronaldo càng có nhiều ý nghĩa khi nó giúp "Lão Bà" thắng ngược đội bóng Tây Ban Nha với tổng tỷ số 3-2. Với ba bàn vừa ghi, chân sút 34 tuổi xây chắc ngôi số một trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử Champions League, khi có 124 bàn sau 160 lần ra sân.

Sau trận lượt đi, khả năng đi tiếp của Juventus bị hoài nghi khi thất bại 0-2 trên đất Tây Ban Nha. Thế nhưng, ở thời điểm "Lão phu nhân" khó khăn nhất, màn trình diễn phi thường của Cristiano Ronaldo giúp chủ nhà loại Atletico khỏi cuộc chơi.

Tình huống ghi bàn đầu tiên của Ronaldo diễn ra ở phút 27 với tình huống chọn vị trí và đánh đầu tuyệt vời. Khi hiệp 2 mới trôi qua 4 phút, siêu sao 34 tuổi một lần nữa đánh bại hàng thủ Atletico bằng pha không chiến. Ở pha bóng này, trọng tài phải nhờ hỗ trợ từ công nghệ goal-line để công nhận bàn thắng cho Ronaldo.

Phút 86 của trận đấu, Juventus bất ngờ được hưởng quả penalty sau khi Angel Correa đẩy người thô thiển với Federico Bernardeschi. Ronaldo như thường lệ là người thực hiện quả 11 m, và anh dễ dàng đánh lừa thủ môn Jan Oblak. Sau 2 lượt trận của vòng 16 đội, Juventus đánh bại Atletico với tổng tỷ số 3-2 và thẳng tiến vào tứ kết.

Với Atletico, Ronaldo tiếp tục là nỗi ám ảnh. Trong vòng hai năm, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi hai hat-trick vào lưới đối thủ, đều ở vòng knock-out Champions League. Tính cả sự nghiệp, trong tổng số 31 lần gặp Atletico, Ronaldo ghi 25 bàn và có 8 pha kiến tạo.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X