Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Ronaldo sa sút nhưng vẫn là số 1 tại Real”

Thứ Ba 02/05/2017 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đang thể hiện phong độ không phải là tốt nhất nhưng cựu danh thủ Savio tin rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn rất quan trọng với Real Madrid.


Kể từ đầu mùa giải 2016/17, tiền đạo Ronaldo đã đóng góp 32 bàn thắng và 12 kiến tạo cho Real sau 40 lần ra sân. Anh hiện đang cùng với đội bóng Hoàng gia hướng tới cú đúp danh hiệu tại La Liga (đang dẫn đầu trước 4 trận cuối) và Champions League (lọt vào bán kết gặp Atletico Madrid). Tuy nhiên, dễ nhận ra phong độ của Ronaldo đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao khi trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp tịt ngòi ở châu Âu trước tứ kết lượt về với Bayern Munich và chỉ ghi bàn ở 1 trong 5 lần ra sân gần đây.

Ronaldo sa sut nhung van la so 1 tai Real hinh anh
Người cũ Real tin Ronaldo vẫn còn rất quan trọng với CLB

Cựu tiền vệ Savio không ngạc nhiên khi tiền đạo Ronaldo trải qua giai đoạn chững lại như hiện nay song nhấn mạnh anh vẫn là một phần quan trọng trong kế hoạch của Zinedine Zidane. “Chúng ta đã quen nhìn thấy Cristiano Ronaldo ghi 40, 50 hay 60 bàn mỗi mùa”, người từng 3 lần vô địch Champions League với Real nói.

“Đôi khi bóng đá luôn tồn tại quy luật lên xuống phong độ và đó là điều bình thường. Tiền đạo Ronaldo không có phong độ tốt nhất trong mùa giải này, giống như thời gian qua, nhưng nếu bạn kiểm tra những con số thống kê về Ronaldo, sẽ thấy đó vẫn là những con số rất quan trọng, ấn tượng. Nguyên nhân có thể là do thể trạng của anh ấy, không thể biết rõ được. Có điều thật khó để duy trì phong độ như thế trong 5, 6 hay 7 mùa giải dù tôi nghĩ Ronaldo vẫn còn đóng góp được nhiều cho bóng đá.”

CLB cũ Real của Savio chuẩn bị bước vào vòng bán kết Champions League với Atletico với mục tiêu duy trì thành tích chỉ thua 1 trong 7 trận gần đây trước đối thủ cùng thành phố. Cựu danh thủ 43 tuổi tin rằng sức mạnh của Atletico nằm ở tinh thần đồng đội và sự sáng tạo của những cá nhân như Antoine Griezmann

“Mỗi trận đối đầu đều là một trận đấu phức tạp cho Real”, anh nói. “Atletico là một đội bóng mạnh và được tôi luyện. Họ có nhiều cầu thủ với phẩm chất kỹ thuật như Griezmann và một số khác. Nhưng khi nói về derby, bạn không thể nói rằng một đội nào đó mạnh hơn đội kia hoặc một đội đang chơi tốt hơn. Trong một trận derby, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.”

“Tôi đã trải qua rất nhiều trận derby ở Tây Ban Nha, Pháp, Brazil và đó là một điều gì đó rất khác biệt. Real có thể lọt vào chung kết Champions League một lần nữa nhưng nó sẽ rất khó khăn vì có 2 trận đấu phía trước. Khi bạn bước vào những trận đấu này, bạn cần rất thận trọng, tập trung và có chiến thuật đúng đắn. Đó là những điều rất quan trọng.”

Cựu tiền vệ Savio sinh ngày 9 tháng 1 năm 1974 tại Đông Nam Brazil. Anh từng có 5 năm gắn bó với Real (từ 1998 tới 2003) và giành được 6 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 3 Champions League các năm 1998, 2000 và 2002. Trên trường quốc tế, Savio cũng từng có 21 lần khoác áo ĐT Brazil.


Real vs Atletico (1h45 ngày 3/5): Bây giờ hoặc không bao giờ!
Gần như sẽ không bao giờ có cơ hội tốt hơn để Atletico đánh bại Real và xa hơn là giành chức vô địch tại Champions League.

Gia Vi (Theo TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X